Chưa quan hệ vẫn có thể bị nấm âm đạo

Ngày đăng: Thứ Tư, 15/06/2017 12:06

  “Chào bác sĩ, cháu có câu hỏi muốn nhờ bác sĩ giải đáp giúp cháu. Cháu và bạn trai chưa quan hệ lần nào, chỉ có những hành động âu yếm bên ngoài nhưng không hiểu tại sao thời gian gần đây vùng âm đạo của cháu rất ngứa ngáy, khi đi tiểu bị đau và có khí hư có màu trắng đục như bã đậu. Theo tìm hiểu của cháu được biết đây là dấu hiệu của bệnh nấm âm đạo, vậy bác sĩ có thể trả lời giúp cháu được không, liệu có cách nào để điều trị bệnh không ạ. Cháu cảm ơn!”.

  (Tuyền – Quảng Bình)

  Chào cháu Tuyền! Theo như triệu chứng mà cháu mô tả thì có khả năng cháu đã bị nấm âm đạo. Tuy nhiên để đảm bảo độ chính xác, cháu nên đến cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám.

Chưa quan hệ vẫn có thể bị nấm âm đạo

  Nấm âm đạo là một chứng bệnh phụ khoa rất phổ biến do loại nấm men cadida gây nên.

Nấm âm đạo là  bệnh do nấm men cadida gây nên

Các chuyên gia y tế cho biết nấm âm đạo có thể xảy ra ở bất cứ trường hợp nào, kể cả những người chưa từng quan hệ tình dục cũng có thể mắc bệnh. Nguyên nhân có thể do:

  Cơ thể suy giảm hệ miễn dịch và rối loạn nội tiết tố.

  Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, không đúng cách, thụt rủa âm đạo quá sâu.

  Sử dụng băng vệ sinh kém chất lượng, không thay băng thường xuyên.

  Mặc quần lót quá bó sát, không hút mồ hôi.

  Tự ý sử dụng các loại thuốc đặt âm đạo khi chưa có sự đồng ý của bác sĩ.

  Khi bị nấm âm đạo, chị em sẽ cảm thấy vùng kín có mùi hôi khó chịu, dịch âm đạo có sự thay đổi về màu sắc, tính chất, thường xuyên có cảm giác nóng và đau rát khi đi tiểu,… khiến cho chị em cảm thấy khó chịu, thậm chí ngại quan hệ ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.

  Vì vậy khi có những dấu hiệu trên, chị em nên thăm khám phụ khoa để được kiểm tra và có biện pháp xử lý kịp thời, tránh xảy ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

Phương pháp điều trị nấm âm đạo khi chưa quan hệ

  Các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ cho biết, để chữa nấm âm đạo chị em nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được bác sĩ khám, chẩn đoán mức độ bệnh và tư vấn phương pháp điều trị phù hợp nhất.

  Thông thường nấm âm đạo ở nữ giới khi chưa quan hệ tình dục thì việc chữa trị khá đơn giản. Phương pháp điều trị có thể dùng là thuốc bôi, thuốc uống và thuốc đặt âm đạo,… Tùy thuộc vào mức độ mà các bác sĩ sẽ áp dụng liệu pháp riêng cho từng bệnh nhân.

Đa Khoa Phượng Đỏ sẽ giúp chị em xoá tan mọi lo lắng do chứng viêm âm đạo gây nên

  Với trường hợp thăm khám bên ngoài sẽ được kiểm tra bộ phận sinh dục, nếu có biểu hiện viêm nhiễm sẽ được làm xét nghiệm để chẩn đoán. Trong quá trình thăm khám, chị em sẽ được siêu âm tử cung, phần phụ,… để đem lại kết quả chính xác nhất.

  Bên cạnh đó, chị em cũng nên có các biện pháp phòng tránh bệnh cho mình như:

  Không quan hệ tình dục bừa bãi, đặc biệt với những người bị các bệnh viêm nhiễm.

  Vệ sinh sạch sẽ, nhất là vùng kín trước, sau khi quan hệ và trong chu kỳ kinh nguyệt.

  Không tiếp xúc, tắm rửa ở nguồn nước không đảm bảo vệ sinh.

  Mặc đồ lót rộng rãi, thoáng mát, thấm mồ hôi tốt.

  Hạn chế sử dụng các dung dịch vệ sinh hoặc thụt rửa âm đạo quá sâu.

  Có chế độ ăn uống, nghỉ ngơi và luyện tập thể thao hợp lý.

  Khám phụ khoa định kỳ ít nhất 2 lần/ năm.

  Nữ giới có thể đến Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ để được các bác sĩ thăm khám và hỗ trợ điều trị. Với độ ngũ bác sĩ có trình độ cao, cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, môi trường y tế đạt chuẩn, sạch sẽ, thoáng mát, nhân viên nhiệt tình luôn đem lại sự thoái mãi cho chị em.

  Đặc biệt, mức chi phí điều trị hợp lý và tính bảo mật thông tin cao nên phòng khám luôn nhận được sự tin tưởng của đông đảo người bệnh trên toàn khu vực.

  Hy vọng những thông tin trên đã giải đáp phần nào thắc mắc của chị em. Nếu còn vấn đề gì muốn biết thêm, hãy nhấp vào bảng hướng dẫn bên dưới để được tư vấn.