Điều trị viêm nấm âm đạo bằng cách nào?

Ngày đăng: Thứ Tư, 12/06/2017 05:06

  Vùng kín là một bộ phận nhạy cảm của nữ giới, rất dễ bị các vi khuẩn có hại tấn công và gây bệnh. Những chị em khi không may bị viêm nấm âm đạo phải đối mặt với các cơn ngứa ngáy, đau rát, kèm theo mùi hôi thối khiến người bệnh cảm thấy phiền toái, khó chịu. Vì vậy, nữ giới luôn mong muốn có được giải pháp điều trị hiệu quả để chấm dứt căn bệnh này. Để giúp chị em bớt lo lắng hơn, các bác sĩ chuyên khoa sẽ chia sẻ một số thông tin cần thiết dưới đây.

Bệnh viêm nấm âm đạo ở nữ giới

  Viêm nấm âm đạo là căn bệnh phụ khoa phổ biến, ít nhất 1 lần trong đời nữ giới đều bị chứng bệnh này, đặc biệt là những người trong độ tuổi dậy thì, sinh sản. Bệnh do nấm cadida gây ra hoặc một số chị em thường sử dụng thuốc tránh thai cũng có nguy cơ bị viêm nấm âm đạo.

Nấm âm đạo khiến nữ giới ngứa ngáy, khó chịu

  Bệnh có thể lây lan qua quan hệ tình dục với những triệu chứng khá khó nhận biết. Tuy nhiên, chị em có thể nhận biết nó qua một số dấu hiệu phổ biến sau đây:

  Âm đạo mẩn đó, ngứa ngáy, sưng tấy ở môi lớn và môi nhỏ.

  Ra nhiều huyết trắng, khí hư có màu thất thường, chuyển sang màu trắng đục hoặc vàng và đóng thành từng cục như bã đậu.

  Người bệnh có cảm giác đau rát khi chạm nhẹ vào âm đạo, nhất là khi đi tiểu hoặc sau quan hệ tình dục, khiến người bệnh cảm thấy khó khắn khi giao hợp, khó chịu.

  Nấm âm đạo nếu không được phát hiện và chữa trị sớm sẽ phát triển rất nhanh trong môi trường nhiều ẩm ướt. Vì thế, chị em không được chủ quan mà tự ý sử dụng thuốc chữa trị tại nhà hoặc áp dụng các loại thảo dược tự nhiên. Đặc biệt nếu thụt rửa âm đạo sâu sẽ làm mất cân bằng môi trường âm đạo, dẫn đến khó điều trị bệnh.

  Tốt nhất, chị em nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám, chẩn đoán chính xác nguyên nhân gây bệnh cũng như tình trạng bệnh lý để đưa ra phương pháp điều trị phù hợp, mang lại kết quả cao, an toàn.

Cách điều trị viêm nấm âm đạo tại Đa Khoa Phượng Đỏ

  Viêm nấm âm đạo tuy không ảnh hưởng đến tính mạng nhưng cũng ảnh hưởng không nhỏ đên tinh thần, sức khỏe và cuộc sống của chị em. Để giúp chị em xua tan nổi lo, Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ đã đưa ra nhiều phương pháp điều trị bệnh sau:

Điều trị bằng nội khoa:

  Điều trị nội khoa tức là sử dụng thuốc, bao gồm thuốc uống, thuốc xịt và thuốc đặt âm đạo. Được áp dụng cho những trường hợp bệnh nhẹ, bác sĩ sẽ căn cứ vào nguyên nhân và tình trạng viêm nhiễm để đưa ra loại thuốc kháng sinh phù hợp.

Điều trị nấm âm đạo tại Đa Khoa Phượng Đỏ: không lo về chất lượng

  Thuốc trị viêm nấm có tác dụng kìm hãm sự sinh sôi, phát triển của vi khuẩn, nấm, cân bằng môi trường âm đạo, và giảm thiểu các triệu chứng ngứa, rát,…

Điều trị ngoại khoa:

  Những trường hợp mức độ viêm nhiễm nặng hơn, không thể điều trị bằng thuốc thì sẽ cần đến sự can thiệp của ngoại khoa. Với sự hỗ trợ của sóng ngăn, sóng không gian, sóng viba kết hợp với một số loại thuốc kháng sinh để tiêu diệt nấm nhanh chóng, ngăn ngừa bệnh tái phát và phục hồi nhanh chóng.

Điều trị bằng phương pháp Oxygen:

  Được áp dụng cho tình trạng viêm nấm mãn tính, thường xuyên tái phát. Đây là phương pháp được đánh giá hiệu quả nhất hiện nay, với những ưu điểm như:

   Thời gian điều trị nhanh chóng.

   An toàn, hiệu quả.

   Không gây đau, ít chảy máu.

   Không gây tác dụng phụ cũng như biến chứng

   Hạn chế khả năng tái phát,…

  Bên cạnh đó, để hỗ trợ cho việc điều trị bệnh có hiệu quả, phòng khám còn tập trung đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, dày kinh nghiệm. Cùng với trang thiết bị y tế, máy móc hiện đại được nhập từ các nước có nền y tế phát triển,.. đem lại kết quả chữa trị chính xác, an toàn.

  Trên đây là các cách chữa trị viêm nấm âm đạo, chị em có thể tham khảo. Nếu còn vấn đề gì chưa rõ, hãy nhấp vào bảng hướng dẫn bên dưới để được tư vấn nhiều hơn.