Nguyên nhân gây sưng âm đạo và cách điều trị hiệu quả

Ngày đăng: Thứ Tư, 17/06/2017 04:06

  Sưng âm đạo là triệu chứng dễ gặp phải ở phụ nữ, thường xuất hiện khi trải qua “cuộc yêu” mãnh liệt với bạn tình hoặc quan hệ một cách thô bạo,…Đây chính là điều kiện để vi khuẩn tấn công vào vùng kín gây nên các bệnh phụ khoa nguy hiểm. Nếu không phát hiện và có cách hỗ trợ chữa trị sớm, chị em có thể phải gánh chịu nhiều hậu quả, ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống.

Nguyên nhân gây sưng âm đạo ở nữ giới

  Âm đạo là một bộ phận rất nhạy cảm, lớp niêm mạc âm đạo rất mỏng nên dễ bị các yếu tố bên ngoài tấn công gây tổn thương và viêm sưng. Đây là hiện tượng rất dễ gặp phải ở nữ giới, nhất là những người trong độ tuổi sinh sản và đã từng quan hệ tình dục.

  Theo các bác sĩ chuyên khoa cho biết, có rất nhiều nguyên nhân khiến chị em gặp phải tình trạng này. Có thể kể đến một số lý do cụ thể sau:

 ✱ Quan hệ tình dục không an toàn: Nếu quan hệ nhiều lần và thô bạo hoặc có thói quen sử dụng bạo lực trong quan hệ,…không chỉ tổn thương cả bộ phận bên trong mà còn khiến cho âm đạo bị trầy xước, chảy máu và sưng lên, người bệnh sẽ cảm thấy ngứa, đau rát, thậm chí là xung huyết.

 ✱ Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ: Việc vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, nhất là trước và sau khi quan hệ tình dục, hoặc thụt rửa âm đạo quá sâu, dùng các dung dịch vệ sinh kém chất lượng gây dị ứng cũng dễ khiến cho âm đạo nhiễm khuẩn và sưng viêm.

 ✱ Viêm nhiễm âm đạo: Nếu viêm âm đạo có thể dẫn đến phù nề, chất lỏng tích tụ trong các mô dẫn đến sưng âm đạo. Kéo dài dễ lây lan sang các vùng khác như tử cung, vùng chậu, cổ tử cung,…

 ✱ Nhiễm trùng vùng kín: Khi vùng kín bị nhiễm trùng khiến cho môi trường âm đạo luôn ẩm ướt, đây là điều kiện thuận lợi để vi khuẩn, virus, nấm,… sinh sôi và phát triển gây nhiễm trùng ở bộ phận sinh dục và sưng tấy.

 ✱ Mắc các bệnh lây qua đường tình dục: Các căn bệnh như lậu, giang mai, sùi mào gà,… chứa nhiều nhiêu vi khuẩn có hại, dẫn đến sưng âm đạo.

  Khi bị sưng âm đạo sẽ xuất hiện các nốt thịt trắng, đỏ, chị em sẽ cảm thấy đau rát, ngứa ngáy, vùng kín có mùi hôi khó chịu. Nếu kéo dài chị em có nguy cơ đối mặt với biến chứng ung thư như: ung thư âm hộ, ung thư cổ tử cung,…

Sưng âm đạo khiến chị em bị ngứa ngáy vùng kín

  Vì vậy, nữ giới nên thăm khám sớm để xác định rõ nguyên nhân và tìm ra giải pháp để giải quyết ổn thỏa triệu chứng này, ngăn chặn các biến chứng có thể xảy ra.

Cách chữa sưng âm đạo hiệu quả nhất tại Đa Khoa Phượng Đỏ

  Để giúp chị em thoát khỏi triệu chứng này, các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ đưa ra nhiều phương pháp chữa trị. Căn cứ vào từng nguyên nhân và mức độ bệnh lý mà sẽ chỉ định phương pháp phù hợp cho từng trường hợp.

  Hiện tại Đa Khoa Phượng Đỏ đang áp dụng các cách chữa trị sau:

  Điều trị bằng thuốc: Được áp dụng cho những trường hợp nhẹ nhằm tiêu viêm, giảm đau, giảm sưng,… Ngoài ra có thể kết hợp với một số loại vitamin để tái tạo cùng da mới, đẩy nhanh quá trình điều trị.

  Bằng vật lý trị liệu: Một số trường hợp, bên cạnh việc dùng thuốc có thể kết hợp chiếu sóng ngắn, sóng viba,… để thúc đẩy tuần hoàn máu, tiêu viêm, giảm sưng và rút ngắn thời gian điều trị.

  Điều trị bằng thủ thuật: Nếu tình trạng sưng viêm kéo dài, thường xuyên tái phát kèm theo mủ,… thì sẽ được điều trị bằng Oxygen để tiêu diệt ổ bệnh, mang lại kết quả cao nhất có thể.

Oxygen - Công nghệ hiện đại điều trị sưng âm đạo rất hiệu quả

  Với việc ứng dụng phương pháp điều trị sưng âm đạo hiệu quả. Đa Khoa Phượng Đỏ còn nhận được sự tin tưởng của chị em bởi, phòng khám hội tụ đội ngũ bác sĩ trên 15 năm kinh nghiệm, trang thiết bị, máy móc hiện đại, dịch vụ chuyên nghiệp,… đã hỗ trợ chữa trị rất thành công cho nhiều trường hợp bị bệnh, trở thành địa chỉ được nhiều người bệnh tin tưởng, tìm đến.

  Phòng khám đang hỗ trợ hệ thống tư vấn trực tuyến, nếu còn vấn đề gì thắc mắc hãy nhấp vào bảng hướng dẫn để được tư vấn nhiều hơn.