Bà bầu bị viêm âm đạo phải làm sao?

Ngày đăng: Thứ Sáu, 14/11/2017 02:11

HỏiChào bác sĩ, tôi năm nay 32 tuổi đã lập gia đình và đang mang thai được gần 2 tháng. Gần đây bệnh viêm âm đạo lại tái phát với biểu hiện ngứa rát vùng kín, khí hư ra nhiều gây mùi hôi khó chịu. Tôi rất lo lắng vì sợ bệnh ảnh hưởng đến đứa trẻ trong bụng. Xin hỏi bác sĩ bà bầu bị viêm âm đạo phải làm sao? Mong nhận được lời giải đáp từ bác sĩ. Xin cảm ơn bác sĩ!
(Hoàng Tr, Vĩnh Bảo, Hải Phòng)

Trả lời: Trong những tháng ngày bầu bí này, nội tiết tố trong cơ thể của người mẹ có nhiều thay đổi, vùng kín thường xuyên ẩm ướt, khí hư ra nhiều sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập và gây bệnh. Những tác nhân gây viêm âm đạo có thể là: nấm, vi khuẩn, tạp khuẩn, trùng roi, vi khuẩn lậu… Trong quá trình thai nghén, sự tăng tiết hợp chất glycogen sẽ khiến cho nấm candida sinh sôi nhiều hơn, theo đó bệnh nấm âm đạo cũng phát triển. Nhiễm nấm trong thời gian “bầu bí” là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Tuy nhiên, việc chị em hỗ trợ điều trị kịp thời, đúng phương pháp rất quan trọng đối với sức khỏe, nhất là trong quá trình mang thai.

Cần Sớm Thăm Khám Và Hỗ Trợ Điều Trị Viêm Âm Đạo Tại Các Cơ Sở Chuyên Khoa

Biểu hiện như bạn mô tả thì rất có thể là triệu chứng của bệnh viêm âm đạo. Tuy nhiên, nguyên nhân gây viêm âm đạo là do đâu? Thì bạn cần đến cơ sở y tế chuyên khoa để được bác sĩ  khám và tìm nguyên nhân để có hướng hỗ trợ điều trị kịp thời trước khi bước vào thời kỳ sinh nở. Nếu trước khi sinh, bệnh viêm âm đạo chưa được hỗ trợ điều trị có thể lây sang cho thai nhi; trường hợp bệnh nặng mà chưa được hỗ trợ điều trị có thể dẫn đến viêm tiểu khung, thai ngoài tử cung, sinh con non, viêm kết mạc mắt ở trẻ sơ sinh gây mù lòa; nặng hơn có thể làm thai nhi tử vong từ trong tử cung.
Thời kỳ mang thai rất nhạy cảm, bất cứ những viêm nhiễm nào ở cơ quan sinh dục cũng có thể ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của thai nhi. Vì vậy, ngay khi phát hiện thấy những biểu hiện của bệnh viêm âm đạo, bạn nên đến cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và hỗ trợ điều trị kịp thời. Tránh trường hợp tự hỗ trợ điều trị sẽ dẫn đến kháng thuốc và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cũng như sự phát triển của thai nhi.
Bạn không nên chần chừ trong việc khám hỗ trợ điều trị vì bệnh để lâu sẽ gây ra những khó khăn cho việc hỗ trợ điều trị và ảnh hưởng không tốt đến cả mẹ và bé. Chị cũng có thể đến Phòng khám đa khoa Phượng Đỏ Hải Phòng để thăm khám và hỗ trợ điều trị bệnh một cách hiệu quả.
Phòng khám đa khoa Phượng Đỏ Hải Phòng là một trong những cơ sở  y tế chuyên khoa trong việc thăm khám và hỗ trợ điều trị các bệnh phụ khoa, các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Phòng khám có đội ngũ các y bác sỹ là những người có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm. Đặc biệt, phòng khám được trang bị hệ thống máy móc, trang thiết bị tiên tiến để việc thăm khám và xét nghiệm cho kết quả nhanh chóng, chính xác.