Các biện pháp hỗ trợ điều trị khô âm đạo cho nữ giới

Ngày đăng: Thứ Ba, 13/06/2017 04:06

  Khô âm đạo là dấu hiệu rất dễ bắt gặp ở nữ giới, nhất là trong độ tuổi trung niên, là yếu tố làm giảm ham muốn và độ khoái cảm trong khi quan hệ tình dục. Ngoài ra, đây còn là biểu hiện cảnh báo nữ giới có thể đang mắc một số bệnh phụ khoa nguy hiểm, khiến chị em mất tự tin trong chuyện chăn gối, làm rạn nứt tình cảm vợ chồng.

  

Chứng khô âm đạo là gì?

  Khi môi trường âm đạo không tiết đủ chất dịch để bôi trơn trong thời gian giao hợp sẽ dẫn đến tình trạng khô âm đạo. Tình trạng này khiến cho nữ giới sẽ cảm thấy ngứa rát, bộ phận sinh dục có mùi hôi, nhất là sau khi quan hệ tình dục.

  Bên cạnh đó, người bệnh sẽ có hiện tượng tiểu buốt, tiểu khó, khí hư bất thường, niêm mạc âm đạo có thể bị viêm đỏ, chảy máu. Cổ tử cung sưng lên và rất dễ bị lỡ loét,… Điều này, khiến việc quan hệ trở nên khó chịu, gây đau rát cho cả hai.

  Khô âm đạo ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống của chị em

  Nguyên nhân có thể do nấm hoặc ký sinh trùng tấn công vào âm đạo dẫn đến tình trạng này. Ngoài ra, khô âm đạo còn do:

  ✖ Thói quen thụt rửa âm đạo: Nếu thụt rửa âm đạo sau sẽ làm mất cân bằng môi trường bên trong khiến âm đạo bị viêm và bị khô.

  ✖ Do tâm lý: Nếu nữ giới rơi vào trạng thái stress, căng thẳng, lo âu,… sẽ làm giảm ham muốn tình dục, kéo dài sẽ gây khô âm đạo.

  Nếu không có biện phòng tránh và cách khắc phục hiệu quả, chứng khô âm đạo sẽ gây ra các tác hại ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của chị em như:

  Gây khó khăn trong chuyện vợ chồng, giảm khoái cảm hoặc quan hệ đau rát, khó chịu.

  Ảnh hưởng đến sự hoạt động của tinh trùng và trứng, dẫn đến khó thụ thai.

  Khô âm đạo khiến dịch tiết ra khó khăn, mất cân bằng pH nên vi khuẩn có hại dễ tấn công và gây ra một số bệnh phụ khoa nguy hiểm.

Nên làm gì khi bị khô âm đạo?

  Để tránh những biến chứng có thể xảy ra, ngay khi phát hiện có dấu hiệu của khô âm đạo, chị em không được chủ quan mà hãy đến ngay các cơ sở chuyên khoa uy tín để thăm khám và có cách khắc phục hiệu quả.

  Càng chậm trễ, tình trạng sẽ ngày càng trầm trọng hơn gây khó khăn cho việc điều trị, tốn kém chi phí. Hơn nữa người bệnh sẽ dễ mắc các bệnh lý nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản sau này. Bên cạnh đó, chị em cần:

  ✖ Tránh căng thẳng, lo âu, mệt mỏi.

  ✖ Có chế độ nghỉ ngơi hợp lý, tránh làm việc quá sức.

  ✖ Hạn chế sử dụng các chất có chất kiềm, axit để thục rửa âm đạo.

  ✖ Thực hiện chế độ ăn uống đủ chất dinh dưỡng và giàu estrogen.

  ✖ Sử dụng một số tinh dầu tự nhiên để bôi trơn âm đạo như dầu dừa,…

  ✖ Nên khám phụ khoa định kỳ ở những cơ sở chuyên khoa uy tín để phát hiện kịp thời các dấu hiệu bất thường.

  Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ được biết đến là một phòng khám chuyên khoa uy tín tại thành phố Hải Phòng, được nhiều bệnh trong khu vực và các tỉnh lân cận tin tưởng, lựa chọn.

  Nữ giới nên thăm khám ngay khi bị khô âm đạo

      Với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, nhiều năm kinh nghiêm trong lĩnh vực phụ khoa, cùng hệ thống trang thiết bị, máy móc hiện đại, môi trường khám chữa bệnh đạt chuẩn. Tác phong làm việc chuyên nghiệp,… đã hỗ trợ cho việc thăm khám và điều trị có kết quả cao.

  Bên cạnh đó, mọi chi phí hoàn toàn hợp lý, thông tin cá nhân của người bệnh được bảo mật tuyệt đối nên chị em có thể yên tâm khi đến với phòng khám.

  Hy vọng những thông tin trên đã cung cấp thêm nhiều điều bổ ích cho chị em, nếu còn vấn đề gì chưa rõ, hãy nhấp vào bảng hướng dẫn bên dưới để được tư vấn thêm.