Ngứa âm đạo và cách điều trị hiệu quả

Ngày đăng: Thứ Tư, 13/06/2017 05:06

  Ngứa âm đạo là một hiện tượng thường gặp ở nữ giới. Bệnh khiến cho chị em cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu, làm ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống tình dục, sinh hoạt, thậm chí là khả năng sinh sản. Tuy nhiên, khi gặp hiện tượng ngứa âm đạo, phần lớn nữ giới còn khá lúng túng không biết nên xử lý như thế nào. Vì vậy để giúp chị em hiểu hơn về bệnh lý này cũng như có cách phòng tránh, chữa trị bệnh hiệu quả, chúng tôi xin chia sẽ bài viết sau.

Ngứa âm đạo là bệnh gì?

  Theo các bác sĩ chuyên khoa cho biết, ngứa âm đạo là một chứng bệnh phụ khoa rất phổ biến mà chị em nào cũng có thể gặp phải. Căn bệnh này gây không ít phiền toái cho người bệnh khi phải đối mặt với các triệu chứng ngứa ngáy, khô rát, khó chịu.

 Nguyên nhân gây ngứa âm đạo không chỉ một mà do rất nhiều nguyên nhân gây nên, như:

  Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, không đúng cách, thụt rửa âm đạo sâu hoặc dùng nhiều chất tẩy rửa mạnh

  Mặc quần lót ẩm ướt, bí bách khiến, không thường xuyên thay quần lót khiến các vi khuẩn, nấm có cơ hội tấn công và gây ngứa.

Ngứa âm đạo ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống của chị em

  Mắc các bệnh phụ khoa như: viêm âm đạo, viêm cổ tử cung hay các bệnh lây qua đường tình dục,… cũng khiến âm đạo của nữ giới bị ngứa.

 ✿ Ngoài ra, những chị em thường xuyên bị stress, căng thẳng, mệt mỏi hoặc phấn khích quá mức hoặc dị ứng với các chất tẩy rửa,… cũng là nguyên nhân gây ngứa âm hộ.

  Ngứa âm đạo còn kem theo hiện tượng khí hư ra nhiều bất thường, thay đổi về tính chất, màu sắc và có mùi hôi khó chịu. Nếu không có biện pháp xử lý, bệnh sẽ khiến nhiều chị em mất tự tin trong giao tiếp, ảnh hưởng đến công việc và đời sống, quan hệ tình dục.

  Bệnh cũng có thể ảnh hưởng đến vấn đề sinh sản hoặc lây lan sang các phần khác khiến tử cung, ống dẫn trứng cũng bị viêm nhiễm. Thậm chí dễ lây cho bạn tình và mắc các căn bệnh nguy hiểm lây qua đường tình dục.

Điều trị ngứa âm đạo như thế nào?

  Theo các bác sĩ chuyên khoa, để điều trị ngứa âm đạo, chị em cần tiến hành thăm khám để các bác sĩ căn cứ vào mức độ và nguyên nhân gây bệnh và đưa ra phương pháp hỗ trợ điều trị phù hợp, hiệu quả.

  Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ đang áp dụng nhiều cách chữa trị viêm âm đạo như:

 ✚ Điều trị bằng nội khoa:

  Thông thường những trường hợp ngứa ở mức độ nhẹ, sẽ được chỉ định dùng thuốc bôi, thuốc uống hoặc thuốc đặt âm đạo nhằm làm giảm các triệu chứng và ngăn chặn vi khuẩn phát triển.

☛ Lưu ý: Chị em nên tuân thủ theo chỉ dẫn của bác sĩ, không được chủ quan mà tự ý mua thuốc về nhà sử dụng, tránh tình trạng bệnh trầm trọng hơn.

  Đa Khoa Phượng Đỏ hỗ trợ điều trị nấm âm đạo hiệu quả

 ✚ Điều trị bằng ngoại khoa:

  Ngày nay, một trong những phương pháp được các bác sĩ phụ khoa ưu tiên sử dụng đó là Oxygen. Đây là giải pháp tiên tiến hỗ trợ điều trị các bệnh lý phụ khoa rất hiệu quả, được nhiều chuyên gia đánh giá cao vì có nhiều ưu điểm:

  Thời gian điều trị nhanh chóng

  Thân thiện với bệnh nhân, an toàn.

  Hạn chế các tác dụng phụ và khả năng tái phát bệnh.

  Loại bỏ các triệu chứng đau rát, ngứa, khí hư nhiều, âm hộ sưng tấy,…

  Oxygen có khả năng diệt tận gốc các tác nhân gây bệnh, khích thích sự tuần hoàn máu, tái tạo các tế bào mới khỏe mạnh hơn,… Vì vậy, chị em có thể yên tâm khi điều trị bằng phương pháp này.

  Ngoài ra, với sự hỗ trợ của các bác sĩ chuyên khoa đầu ngành, giàu kinh nghiệm, cơ sở, máy móc hiện đại, môi trường y tế đạt chuẩn và chi phí phải chăng,… Đa Khoa Phượng Đỏ hy vọng là địa chỉ được nhiều chị em tin tưởng và lựa chọn.

  Trên đây là những thông tin cần thiết về bệnh ngứa âm đạo và cách chữa trị hiệu quả. Chị em có thể tham khảo, nếu còn vấn đề gì chưa rõ hãy nhấp vào bảng hướng dẫn bên dưới để được tư vấn nhiều hơn.