Những nguyên nhân khiến vùng kín mọc mụn

Ngày đăng: Thứ Năm, 13/06/2017 09:06

  “Dạo gần đây, tự nhiên tôi thấy vùng kín của tôi có hiện tượng hơi rát, sờ vào tôi phát hiện có nhiều hạt mụn nhỏ. Được vài ngày thì nó lan ra rất nhiều, vì thế mỗi lần đi tiểu tiện có cảm giác rất đau rát, khó chịu. Điều không hiểu ở đây là tôi đã vệ sinh vùng kín rất sạch sẽ mỗi ngày, vậy tại sao lại có hiện tượng mọc mụn ở vùng kín như thế này. Bác sĩ có thể cho tôi biết nguyên nhân vì sao được không ạ! Cảm ơn bác sĩ”.

  (Chị Hằng – Hà Tĩnh)

  Chào chị Hằng, thắc mắc của chị sẽ được các bác sĩ của chúng tôi giải đáp ở nội dung dưới đây, chị chú ý theo dõi để biết được nguyên nhân.

Những nguyên nhân khiến vùng kín nổi mụn

  Vùng kín là một bộ phận rất nhạy cảm ở nữ giới, vì vậy khi có những biểu hiện lạ ở đây nhiều chị em không khỏi lo lắng. Nổi mụn ở vùng kín không những gây ngứa ngáy, khó chịu mà còn có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của chị em.

  Theo các bác sĩ chuyên khoa cho biết, có rất nhiều nguyên nhân gây nên hiện tượng này, trong đó phổ biến nhất là do các yếu tố sau:

Do mắc các bệnh viêm nhiễm: Khi vùng kín mắc các bệnh như viêm âm đạo, nấm âm đạo,… là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến nổi mụn ở vùng kín, kèm theo các triệu chứng ngứa rát, khí hư bất thường,…

Do tắc tuyến mồ hôi: Nếu mặc quần lót quá chật, chất liệu nóng hoặc quá trình ma sát, long vùng kín mọc ngược dẫn đến tắc tuyến mồ hôi cũng gây ra hiện tượng này.

Mọc mụn ở vùng kín là do nhiều nguyên nhân

Do vệ sinh vùng kín không sạch sẽ: Việc lơ là chăm sóc và vệ sinh “cô bé”, dặc biệt là trước và sau khi quan hệ tình dục là thời điểm vi khuẩn dễ tấn công và phát triển gây viêm nhiễm và nổi mụn.

✱ Do vùng kín bị giãn rộng: Nếu thường xuyên quan hệ, vùng kín sẽ bị giãn nở nên vi khuẩn sẽ tấn công làm tăng nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa và nổi mụn ở vùng kín.

✱ Do mắc các bệnh lây qua đường tình dục: Nếu chi em mắc một số bệnh xa hộ như sùi mào gà, mụn rộp sinh dục,… sẽ xuất hiện các hạn mụn thịt gây sưng tấy và đau rát vùng kín.

Nên làm gì khi mọc mụn ở vùng kín?

✔ Nếu xuất hiện những dấu hiệu lạ và mọc mụn ở vùng kín chị em nên thật thận trọng và chăm sóc vùng kín mình nhiều hơn.

Nên thay đổi loại đồ lót đang sử dụng, có thể chọn những chất liệu cotton, rộng rãi có khả năng hút mồi hôi, giữ cho vùng kín luôn khô thoáng.

Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, nhất là trước và sau khi quan hệ tình dục.

Nên sử dụng nước sạch, hạn chế dùng các dung dịch có tính tẩy rửa cao,…

  Nếu thấy tình hình không được khả thi, chị em nên đến ngay các có sở y tế chuyên khoa uy tín thăm khám để được các bác sĩ chẩn đoán tình hình và nguyên nhân gây mọc mụn ở vùng kín để có cách điều trị phù hợp.

Nên thăm khám phụ khoa ngay khi có dấu hiệu lạ ở vùng kín

  Hiện nay, Phòng Khám Phụ Khoa Phượng Đỏ là một cơ sở chuyên về phụ khoa chuyên khám và chữa trị các hiện tượng, bệnh lý phụ khoa thường gặp ở nữ giới. Căn cứ vào từng nguyên nhân gây bệnh hay mức độ nặng nhẹ mà sẽ áp dụng cách điều trị khác nhau.

  Ngoài ra, phòng khám còn hội tụ nhiều bác sĩ giỏi, nhiều năm kinh nghiệm, cùng với cơ sở vật chất, trang thiết bị, máy móc hiện đại, nhân viên y tế nhiệt tình, chu đáo và mức chi phí vô cùng hợp lý,… tạo tâm lý, thoải mái an tâm khi khám và điều trị tại đây. Đây chính là lý do mà Đa Khoa Phượng Đỏ luôn nhận được sự tin tưởng của nhiều chị em.

  Trên đây là những thông tin giải đáp về nguyên nhân mọc mụn ở vùng kín của nữ giới, hy vọng chị em đã hiểu được phần nào vấn đề. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì, hãy nhấp vào bảng hướng dẫn bên dưới để được các bác sĩ chúng tôi tư vấn nhiều hơn.