Vì sao lại bị đau rát khi quan hệ?

Ngày đăng: Thứ Năm, 13/06/2017 09:06

  Đời sống tình dục là một kiểu để duy trì quan hệ, tình cảm vợ chồng. Tuy nhiên, nhiều nữ giới lại có hiện tượng đau rát khi giao hợp dẫn đến mất khoái cảm trong lúc quan hệ. Tình trạng này kéo dài không những chỉ ảnh hưởng đến cuộc sống chăn gối mà còn cảnh báo vùng kín của chị em đang gặp vấn đề. Vậy vì sao nữ giới lại có hiện tượng đau rát khi quan hệ?

Đau rát khi quan hệ do đâu?

  Theo các bác sĩ chuyên khoa cho biết, đau rát khi quan hệ có rất nhiều nguyên nhân, đặc biệt là khi bộ phận sinh dục của nữ tiếp xúc với nhiều tác nhân gây viêm nhiễm âm đạo. Lớp niêm mạc âm đạo rất mỏng, nhiều dây thần kinh nên khi bị bệnh, chị em sẽ nhận thấy rất ngứa, đau rát rõ rệt.

  Tuy nhiên, vẫn có nhiều trường hợp chị em không hiểu lý do vì sao họ lại có hiện tượng này. Để giúp chị em hiểu rõ hơn, các bác sĩ sẽ đưa ra một số nguyên nhân chủ yếu sau:

Do quan hệ không phù hợp:

  Kiểu quan hệ thô bạo hay vội vàng,… khiến âm đạo thiết chất bôi trơn hoặc quá trình tác động của “cậu nhỏ” đến tử cung gây nân đau rát cho chị em.

Đau rát khi quan hệ làm giảm ảnh hưởng đến quan hệ vợ chồng

Do “cô bé” có sự cố:

  Nguyên nhân có thể do âm đạo bị hẹp, bị khô rát hay chứng âm đạo co thắt khiến quá trình giao hợp gặp nhiều khó khăn, khiến cho âm đạo bị căng đau.

Do mắc các chứng bệnh phụ khoa:

  Đây là nguyên nhân phổ biến gây nên hiện tượng đau rát khi quan hệ. Khi chị em bị viêm nhiễm phụ khoa như bị viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung do nấm men và vi khuẩn khiến cho âm đạo bị ngứa ngáy dữ dội, khí hư bất thường hoặc bị xuất huyết nhẹ,… gây đau rát .

  Bên cạnh đó nếu chị em mắc bệnh u nang buồng trứng, sẽ xuất hiện các khối utrong buồng trứng nên thường bị đau rát một bên xương chậu khi giao hợp.

  Ngoài ra, nguyên nhân khác gây ra hiện tượng này có thể do chị em mắc các bệnh qua đường tình dục, lần đầu tiên quan hệ tình dục hoặc vấn đề tâm lý,…

 Lưu ý: Khi có dấu hiệu bất thường này, chị em hạn chế thụt rửa âm đạo sâu, vệ sinh vùng kín sạch sẽ và kiêng quan hệ tình dục. Tốt nhất là nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín thăm khám để được chẩn đoán đúng bệnh và có cách điều trị sớm.

Đến với Đa Khoa Phượng Đỏ để chấm dứt tình trạng đau rát khi quan hệ

  Vùng kín là một trong những bộ phận rất nhạy cảm của chị em phụ nữ, vì vậy khi có hiện tượng đau rát khi đi tiểu hoặc sau khi quan hệ thường không khỏi hoang mang lo lắng. Tuy nhiên vì là vấn đề khá kín đáo nên đa phần chị em đều có tâm lý e ngại, xấu hổ nên thường chậm trễ trong việc thăm khám và điều trị.

  Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, mặc dù hiện tượng này không quá nguy hiểm song lại ẩn chứa nhiều nguy cơ mắc bệnh cho ở nữ giới. Do đó, chị em không nên chủ quan mà hãy thăm khám để điều trị ngay.

Chị em nên thăm khám để có phương pháp xử lý kịp thời

  Hiện tại, Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ là một trong những cơ sở chuyên khoa phụ khoa uy tín tại thành phố Hải Phòng được nhiều chị em tin tưởng và lựa chọn bởi:

Là phòng khám chuyên khoa được cấp phép hoạt động của các cơ quan chức năng.

Quy tụ đội ngũ bác sĩ giỏi, có trình độ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phụ khoa.

Phòng khám được đầu tư trang thiết bịm cơ sở vật chất, máy móc hiện đại như máy siêu ấm 3D, 4D, máy xét nghiệm,…

Chi phí khám chữa bệnh hoàn toàn hợp lý, từng hạng mục được niêm yết công khai theo quy định của Sở Y tế.

  Đặc biệt, khi đến đây các bác sĩ sẽ dựa trên bệnh lý gây ra để đưa ra phác đồ điều trị phù hợp. Thông thường chị em sẽ được chỉ định dùng thuốc đặc trị kết hợp với vật lý trị liệu để mang lại lại kết quả nhanh chóng, hiệu quả. Vì vậy, chị em có thể yên tâm khi đến với phòng khám của chúng tôi.

  Hy vọng những thông tin trên đã giải đáp thắc mắc của nhiều chị em, nếu còn vấn đề gì chưa rõ, hãy nhấp vào bảng hướng dẫn bên dưới để được tư vấn thêm.