Viêm đường tiết niệu nữ: nguyên nhân và triệu chứng

Ngày đăng: Thứ Năm, 13/06/2017 04:06

  Bệnh viêm đường tiết niệu không chỉ xuất hiện ở nam giới mà hiện nay rất phổ biến ở cả nữ. Bệnh thường gây ra hiện tượng tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu khó,… chính vì thế khiến không ít chị em phụ nữ băn khoăn, lo lắng. Để đối phó với chứng bệnh này, chị em nên trang bị cho mình những kiến thức cần thiết về nguyên nhân, triệu chứng cũng như các chữa trị bệnh,…

Nữ giới bị viêm đường tiết niệu do đâu?

  Theo các bác sĩ chuyên khoa cho biết, bệnh viêm đường tiết niệu xảy ra do nhiều nguyên nhân sau:

✇ Cấu tạo cơ quan sinh dục: Đường tiết niệu ở nữ có cấu tạo khác so với nam giới, ở nữ giói thường ngắn, thẳng và gần âm đạo, hậu môn cho nên rất dễ bị nhiễm khuẩn từ những bộ phận này gây ra viêm nhiễm.

Thói quen sinh hoạt: một số chị em thường có thói quen nhin tiểu trong thời gian lâu nên các vi khuẩn từ nước tiểu sẽ có cơ hội tấn công rồi ảnh hưởng lên trên gây viêm các bộ bộ quanh đó.

Có nhiều nguyên nhân gây viêm đường tiết niệu ở nữ

✇ Bị viêm nhiễm: Phụ nữ nhất là trong giai đoạn hành kinh là điều kiện để vi khuẩn phát triển và xâm nhập khi sử dụng băng vệ sinh quá lâu.

  Quan hệ tình dục: Lúc giao hợp, âm đạo mở là điều kiện để vi khuẩn tiếp xúc với đường tiết niệu gây nên viêm nhiễm.

 Quá trình mang thai:Thời kỳ mang thai là lúc sức đề kháng và sức khỏe của mẹ bầu sẽ yếu hơn, cộng với tử cung giãn nở làm chèn ép bàng quang gây tích dịch và viêm nhiễm ở đường tiết niệu.

  Ngoài ra, những chị em thường không có thói quen uống nhiều nước cũng có thể mắc bệnh này. Vì vậy nữ giới nên chú ý từ những việc làm, thói quen nhỏ nhặt nhất để bảo vệ cơ thể và sức khỏe của mình.

Các triệu chứng của viêm đường tiết niệu

  Đường tiết niệu nằm ở bộ phận sinh dục, vì vậy khi bị viêm sẽ khá dễ nhận biết. Hầu hết, những chị em mắc phải bệnh viêm đường tiết niệu đều có các triệu chứng điển hình dưới đây:

Thường xuyên đi tiểu, tiểu rắt, nước tiểu đục, có khi lẫn máu kèm theo cảm giác nóng rát, đau ở bụng dưới hoặc bộ phận sinh dục.

Màu sắc nước tiểu thay đổi sậm màu, đục hơn bình thường và có mùi khai nồng nặc.

Dịch âm đạo bất thường, rất nhớt, có mủ và gây ra ngứa ngáy, khó chịu.

Nếu để nặng sẽ lây lan sang các bộ phận khác, người bệnh sẽ có cảm giác đua bụng, sốt cao, buồn nôn, cơ thể mệt mỏi, các khớp xương sưng lên,…

  Viêm đường tiết niệu tuy không ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng nhưng nếu không chữa trị sớm, bệnh sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hại đến thận cũng như một số bộ phận khác. Vì vậy, ngay khi phát hiện có dấu hiệu của bệnh, chị em nên tiến hành thăm khám và điều trị ngay.

Viêm đường tiết niệu khiến nữ giới có nguy cơ đối mặt với nhiều biến chứng

  Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ chuyên khám và chữa trị các bệnh phụ khoa, giúp giải tỏa nổi lo lắng của nhiều chị em. Với nhiều năm kinh nghiệm và nhiều kết quả mang lại, phòng khám đã nhận được sự tin tưởng và lựa chọn của đông đảo người bệnh.

✔ Phòng khám được Bộ Y tế cấp phép hoạt động.

Quy tụ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, giàu kỹ năng, chuyên môn nghề nghiệp trong việc khám và chữa bệnh phụ khoa.

Trang thiết bị y tế, máy móc hiện đại, được nhập từ nhiều nước trên thế giới hỗ trợ việc điều trị chính xác, nhanh chóng.

Chi phí hợp lý và thông tin cá nhân của người bệnh hoàn toàn bảo mật

  Với những ưu điểm đó, Đa Khoa Phượng Đỏ đã trở thành một trong những cơ sở uy tín ở Hải Phòng và các khu vực lân cận.

  Trên đây là những thông tin về các nguyên nhân gây bệnh cũng như triệu chứng của đường tiết niệu, chị em có thể tham khảo. Nếu còn vấn đề gì chưa rõ hãy nhấp vào bảng hướng dẫn bên dưới để được tư vấn nhiều hơn.