Viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 1 nhận biết ra sao

Ngày đăng: Thứ Năm, 14/11/2017 03:11

Lộ tuyến cổ tử cung là tình trạng tổn thương ở cổ tử cung do các tế bào tuyến nằm trong cổ tử cung phát triển, xâm lấn ra phía mặt ngoài của lớp mạc tử cung. Vì bị lộ ra phía bên ngoài niêm mạc nên lộ tuyến rất dễ bị vi trùng, nấm, vi khuẩn, tạp khuẩn… tấn công và gây nên tình trạng viêm lộ tuyến cổ tử cung.

 

Viêm Lộ Tuyến Cổ Tử Cung Được Chia Làm 3 Độ:

–         Viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1: Vùng lộ tuyến chiếm dưới1/3 diện tích cổ tử cung
–         Viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 2: Vùng lộ tuyến chiếm 1/3 – 2/3 diện tích cổ tử cung
–         Viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 3: Vùng lộ tuyến chiếm hơn 2/3 diện tích cổ tử cung
Viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1 là mức độ nhẹ nhất của bệnh, những triệu chứng của bệnh chưa được biểu lộ rõ, tuy nhiên người bệnh có thể nhận biết thông qua các dấu hiệu như:
–         Khí hư ra nhiều bất thường, có màu trắng đục hoặc vàng, xanh và có mùi hôi khó chịu.

–         Ngứa rát vùng kín.

–         Đau rát khi quan hệ tình dục, đôi khi xuất hiện máu.

–         Khi soi cổ tử cung thấy vùng lộ tuyến tấy đỏ, chiếm dưới 1/3 diện tích cổ tử cung.

Mặc dù tình trạng viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1 là mức độ nhẹ nhất của bệnh, tuy nhiên bệnh đều có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe nói chung khả khả năng sinh sản của người bệnh. Cụ thể, bệnh gây ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày, chất lượng cuộc sống, đời sống tình dục của chị em. Viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1 nếu không được phát hiện sớm và hỗ trợ điều trị kịp thời bệnh sẽ tiến triển dẫn đến viêm lộ tuyến độ 2, 3 gây biến chứng nguy hiểm: viêm tắc vòi trứng, viêm nội mạc tử cung, viêm tiểu khung… nguy cơ dẫn đến vô sinh – hiếm muộn, nguy hiểm hơn tăng nguy cơ dẫn đến ung thư cổ tử cung.
Vì thế, người bệnh không được chủ quan không can thiệp mà ngay khi có những triệu chứng của viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 1 thì cần đến các cơ sở y tế để được thăm khám và hỗ trợ điều trị. Hỗ trợ điều trị bệnh ở cấp độ này người bệnh có thể được chỉ định dùng thuốc (thuốc đặt, thuốc uống, bôi, tiêm), trường hợp tăng tiết dịch nhiều có thể áp dụng phương pháp đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung. Trong quá trình hỗ trợ điều trị, người bệnh cần tuân theo đúng chỉ định của bác sĩ chuyên khoa, thăm khám, kiểm tra theo lịch hẹn của bác sĩ để đảm bảo bệnh đã được hỗ trợ điều trị ổn.

Hiện nay, tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ Hải Phòng đang thực hiện hỗ trợ điều trị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng phương pháp Đông – Tây y kết hợp. Trường hợp bệnh nhẹ có thể dùng thuốc Tây y chuyên khoa, còn đối với những trường hợp bệnh nặng thì dùng phương pháp Đốt điện cao tần an toàn, nhanh chóng, không gây đau đớn, có tính thẩm mỹ cao và không ảnh hưởng đến cổ tử cung, tử cung của người bệnh. Ngoài ra, sau khi được hỗ trợ điều trị bằng phác đồ của Tây y, người bệnh còn được sử dụng thêm thuốc Đông y giúp tăng sức đề kháng, nâng cao thể trạng, nhanh chóng hồi phục sức khỏe, hỗ trợ tiêu viêm, cân bằng nội tiết tố và hạn chế tối đa mức độ tái phát của bệnh.

Phòng khám được trang bị đầy đủ cơ sở vật chất và trang thiết bị y tế hiện đại, với đội ngũ bác sỹ chuyên khoa giỏi và giàu kinh nghiệm, đội ngũ nhân viên y tế nhiệt tình và chu đáo, phương pháp hỗ trợ điều trị đa dạng, thủ tục nhanh gọn, chi phí hợp lý,… sẽ mang đến cho người bệnh những dịch vụ y tế chất lượng cao và làm hài lòng người bệnh.