Viêm niệu đạo và những điều cần biết

Ngày đăng: Thứ Hai, 27/06/2017 01:06

 Niệu đạo là một bộ phận của hệ tiết niệu, nó là một ống dài nối từ bàng quang ra lỗ sáo (lỗ tiểu) để đưa nước tiểu ra ngoài. Khi các loại vi khuẩn điển hình là E.coli xâm nhập sẽ dẫn đến tình trạng nhiễm trùng ở niệu đạo hay còn gọi là viêm niệu đạo.

Dấu hiệu viêm niệu đạo

  ✼ Dịch âm đạo có mùi, có mủ, ngứa rát, dịch tiết ra nhiều với những màu vàng/xanh hoặc trắng đục.

Dịch âm đạo có màu vàng là dấu hiệu của viêm âm đạo

  ✼ Tiểu khó: chị em sẽ có những biểu hiện đi tiểu cảm giác đau, căng tiểu, tiểu rắt, nước tiểu đục, có khi lẫn máu.

  ✼ Một số triệu chứng toàn thân như: đau lưng, đau bụng dưới, sốt cao,…

Tại sao tỉ lệ chị em mắc viêm niệu đạo ngày càng cao?

  Các bác sĩ chuyên khoa tại Đa Khoa Phượng Đỏ nhấn mạnh, vì cấu tạo niệu đạo của nữ ngắn hơn nam nên các vi khuẩn dễ dàng xâm nhập và gây bệnh. Bên cạnh đó còn có:

  ✔ Quan hệ tình dục không an toàn với người nhiễm bệnh.

  ✔ Vệ sinh không sạch sẽ, không đúng cách khiến cho các vi khuẩn từ bên ngoài xâm nhập vào và gây viêm tại niệu đạo.

  ✔ Sử dụng các loại dung dịch vệ sinh, các loại xà phòng có nồng độ pH cao để sử dụng xịt rửa vùng kín.

  Viêm niệu đạo không những gây ảnh hưởng tới việc bài tiết nước tiểu gây ra nhiều rắc rối trong sinh hoạt của người bệnh mà nó còn là nguy cơ dẫn tới vô sinh nữ do vòi dẫn trứng bị tắc.

Cách chữa viêm niệu đạo hiệu quả tại Đa Khoa Phượng Đỏ

  Việc đi khám sớm sẽ được bác sĩ chuyên khoa dùng thiết bị xét nghiệm nước tiểu hiện đại và kinh nghiệm của mình để tìm ra tác nhân gây bệnh. Sau đó dựa tình trạng bệnh của từng trường hợp mà có phương pháp chữa trị cụ thể như:

  ✜ Nội khoa: điều trị viêm niệu đạo chủ yếu dùng kháng sinh. Kháng sinh có tác dụng ức chế quá trình tổng hợp của vi khuẩn, ức chế quá trình tổng hợp protein, ức chế sự phát triển của tế bào, do đó sẽ mang lại kết quả điều trị cao, hạn chế thấp nhất khả năng bệnh có thể tái phát.

Viêm niệu đạo ớ mức độ nhẹ, bệnh nhân được chỉ định dùng thuốc kháng sinh để điều trị

  ✜ Thuốc kết hợp với vật lý trị liệu: bệnh nhân cần tuân thủ chỉ định mà bác sĩ đã căn dặn, điều trị đủ liều, không tự ý dừng điều trị kết hợp với vật lý trị liệu được bác sĩ hướng dẫn để cho kết quả tối đa.

  ✿ Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ hội tụ đầy đủ bác sĩ chuyên khoa giỏi, giàu kinh nghiệm kết hợp trang thiết bị hiện đại, máy xét nghiệm cho kết quả chính xác nên khả năng chẩn đoán tình trạng bệnh đúng. Điều này giúp cho quá trình chữa trị diễn ra dễ dàng, thuận lợi và đạt kết quả cao nhất.

  ✿ Bên cạnh đó, hiểu được chị em luôn bận rộn nên phòng khám có đội ngũ chuyên viên tư vấn trực tuyến miễn phí giúp người bệnh chủ động đặt lịch hẹn khám và điều trị. Khi đến trực tiếp phòng khám sẽ được nhân viên y tế hướng dẫn tận tình, phục vụ chu đáo, không gian khám theo tiêu chí “một bệnh nhân – một bác sĩ” nên tạo không gian khá thân thiện và thoải mái để chị em yên tâm điều trị.

  ✿ Về chi phí điều trị, chị em cũng đừng nên quá lo lắng bởi chi phí điều trị tại phòng khám đều được công khai, minh bạch và thỏa thuận trước khi đi vào điều trị.

  ✿ Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

   Tư vấn qua số điện thoại (0225) 8831 239

   Tư vấn qua chat trực tuyến

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.