Viêm phần phụ có những triệu chứng nào?

Ngày đăng: Thứ Ba, 12/06/2017 04:06

  Viêm phần phụ mãn tính là bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới, bệnh tương đối nguy hiểm có thể gây vô sinh hoặc mang thai ngoài tử cung nếu không được phát hiện hiện sớm. Tuy nhiên những dấu hiệu của viêm phần phụ lại thường không rõ rệt, chính vì vậy chị em rất khó để nhận biết. Để giúp nữ giới có thêm kiến thức về chứng bệnh này, các bác sĩ chuyên khoa xin chia sẻ ở nội dung dưới đây.

Những triệu chứng của viêm phần phụ

  Có rất nhiều chị em nhầm lẫn giữa viêm phần phụ và các chứng bệnh viêm nhiễm nhiễm phụ khoa, tuy nhiên đây là hai tình trạng viêm nhiễm khác nhau. Viêm phần phụ thường xảy ra ở vòi trứng, buồng trứng và dây chằng quanh tử cung. Nguyên nhân có thể do sẩy thai, phá thai, hay mắc một số bệnh lây qua đường tình dục,…

  Viêm phần phụ mãn tính thường phát triển trong một thời gian dài nên rất khó để nhận biết các triệu chứng của bệnh. Do đó, các bác sĩ chuyên khoa Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ sẽ cung cấp một số thông tin về triệu chứng của bệnh viêm phần phụ mãn tính sau:

 ✱ Đau bụng kinh:

  Rất nhiều trường hợp chị em chưa đến chu kỳ kinh nguyệt thường cảm thấy đau âm ỉ ở vùng bụng dưới. Nhất là khi kỳ kinh càng đến gần, các cơn đau ngày càng dữ dội hơn. Đây không phải là dấu hiệu bình thường, mà tình trạng này chứng tỏ chị em đã mắc viêm phần phụ mãn tính. Bệnh có thể gây xung huyết ở khoang chậu, dẫn đến bụng kinh đau và ứ máu.

 ✱ Kinh nguyệt không đều:

  Khi bị xung huyết khoang chậu hay rối loạn chức năng buồng trứng dẫn đến chu kỳ kinh nguyệt không đều, có thể xảy ra nhiều lần, số lượng máu kinh có thể nhiều hoặc ít,… điều này có thể ảnh hưởng đến tử cung của chị em.

Những triệu chứng của viêm phần phụ gây ra nhiều hậu quả nguy hiểm

 ✱ Vô sinh:

  Viêm phần phụ có liên quan đến ống dẫn trứng, làm cho ống dẫn trứng bị xâm hại dẫn đến tắc vòi trứng dẫn đến vô sinh. Trường hợp nữ giới chưa bị tắc thì có thể thu thai, nhưng rất dễ mang thai ngoài tử cung làm sẩy thai.

 Đau bụng dưới:

  Đây là triệu chứng thường gặp khi bị viêm phần phụ mạn tính, tuy nhiên mức độ ở mỗi bệnh nhân khác nhau. Xong vẫn có các biểu hiện như đau âm ỉ, kèm theo chứng đau thắt lưng, cơ xương đau mỏi, căng tức,… gây nên đau bụng dưới.

  Ngoài ra, bệnh viêm phần phụ còn có các biểu hiện như khí hư ra nhiều, có cảm giác đau khi giao hợp, tiểu nhiều, tiểu buốt, rối loạn tiêu hóa, cơ thể mệt mỏi,… ảnh hưởng đến tâm lý cũng như sức khỏe của người bệnh.

Lời khuyên cho chị em bị viêm phần phụ

  Viêm phân phụ là chứng bệnh phụ khoa rất nguy hiểm, vì vậy khi nhận thấy các triệu chứng trên, chị em nên đến các cơ sở chuyên khoa uy tín thăm khám và điều trị ngay. Tránh tình trạng bệnh nặng ác tính, gây nhiều biến chứng, khó chữa trị.

Để điều trị bệnh hiệu quả, chị em nên tuân theo hướng dẫn của bác sĩ

  Đặc biệt bệnh cần phải được chẩn đoán chính xác mức độ, để căn cứ vào đó đưa ra phương pháp điều trị đúng đắn. Bệnh có thể điều trị bằng thuốc kết hợp với một số vật lý trị liệu, vì vậy để đạt kết quả cao, chị em nên tiến hành điều trị ở những cơ sở uy tín, chất lượng.

  Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ là địa chỉ khám và điều trị các bệnh phụ khoa an toàn được nhiều người bệnh tin tưởng và lựa chọn vì có những thế mạnh sau:

Là phòng khám được Bộ Y tế cấp phép hoạt động, đạt chuẩn quốc tế.

Cơ sở hạ tầng, vật chất, trang thiết bị hiện đại, có phòng bệnh vô trùng, sạch sẽ.

Quy tụ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, có nhiều kinh nghiệm và từng làm việc ở những bệnh viện lớn.

Phong cách phục vụ chuyên nghiệp, nhân viên y tế, hộ lý, điều dưỡng luôn tận tâm và hết lòng giúp đỡ người bệnh.

Mức chi phí khám và điều trị hợp lý, công khai, niêm yết rõ ràng theo quy định của cơ quan y tế có thẩm quyền.

  Với những gì có được, phòng khám đang cố gắng nổ lực để trở thành địa chỉ khám chữa bệnh chất lượng để phục vụ mọi nhu cầu của người bệnh trên đại bàn và các tỉnh lân cận.

  Trên đây là một số vấn đề cũng cấp cho chị em về bệnh viêm phần phụ. Nếu còn thắc mắc bất cứ điều gì, hãy nhấp vào bảng hướng dẫn bên dưới để được tư vấn thêm.