Viêm phần phụ và những hậu quả của bệnh

Ngày đăng: Thứ Năm, 13/06/2017 11:06

  Là một bệnh lý về viêm nhiễm đường sinh dục, viêm phần phụ ngày càng trở nên phổ biến ở nữ giới. Bệnh có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, cuộc sống và khả năng sinh sản của chị em. Vì vậy để tránh những biến chứng có thể xảy ra, chị em nên tìm hiểu về bệnh và có những biện pháp phòng tránh cũng như các điều trị hiệu quả.

Những hậu quả mà bệnh viêm vùng chậu gây ra

  Viêm phần phụ là tên gọi chung cho các bệnh viêm nhiễm ở bộ phận sinh dục như viêm vòi trứng, buồng trứng. Nếu vi khuẩn tấn công vào các phần phụ gây viêm nhiễm sẽ nhanh chóng lây lan ra các bộ phận xung quanh.

  Bệnh do nhiều nguyên nhân gây nê, do quan hệ tình dục không an toàn, hay mắc các bệnh viêm âm đạo hoặc vệ sinh không đúng cách,… Viêm phần phụ nếu không được phát hiện và điều trị sớm rất dễ gây ra những biến chứng sau đây:

Gây vô sinh: Viêm phần phụ có thể dẫn đến viêm ống dẫn trứng, nếu kéo dài dẫn đến dính niêm mạc ống dẫn trứng, làm tắc nghẽn, cản trở tinh trùng gặp trứng dẫn đến vô sinh.

Viêm vùng chậu có thể gây vô sinh nếu không được chữa trị sớm

Mang thai ngoài tử cung: Những trường hợp viêm nhẹ vẫn có khả năng mang thai, tuy nhiên nếu viêm buồng trứng mãn tính sẽ làm chặn ống dẫn trứng có thể xảy ra hiện tượng mang thai ngoài tử cung, ảnh hưởng đến cả mẹ và con.

Làm mất khả năng hoạt động của buồng trứng: Đây là cơ quan sinh dục quan trọng nhất ở nữ giới. Viêm phần phụ không chỉ dẫn đến vô sinh, hiếm muộn mà còn ảnh hưởng và làm suy yếu chức năng của một số bộ phận khác. Thậm chí làm mất cân bằng nội tiết tố trong cơ thể, khiến làn da nhanh lão hóa.

  Ngoài ra, bệnh viêm phần phụ còn có thể gây ra một số bệnh lý khác như: viêm vùng đáy chậu, viêm phúc mặc,… dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm.

Làm gì để phòng tránh bệnh viêm phần phụ?

  Viêm phần phụ nếu không được quan tâm sẽ gây nhiều nguy hại cho bản thân chị em. Vì vậy để ngăn chặn và hạn chế những hậu quả của bệnh gây ra, chị em nên nên:

Giữ gìn vệ sinh vùng kín sạch sẽ, nhất là trước và sau khi quan hệ tình dục và trong chu kỳ kinh nguyệt.

Vệ sinh đúng cách, không thụt rửa âm đạo sâu để hạn chế vi khuẩn có hại tấn công và gây bệnh.

Có lối sống tình dục lành mạnh, vì đây là con đường dễ lây các bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

Nếu mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, chị em nên điều trị dứt điểm để không ảnh hưởng qua các bộ phận khác.

 Nên thăm khám sức khỏe phụ khoa định kỳ ít nhất 6 tháng/ lần.

Khi nhận thấy vùng kín có những dấu hiệu bất thường các chị em nên đến ngay các có sở y tế chuyên khoa thăm khám để được chẩn đoán và điều trị ngay.

  Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ là một trong những có sở chuyên khoa điều trị bệnh viêm phần phụ dứt điểm. Với đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế hiện đại,… hỗ trợ cho việc thăm khám và điều trị đạt kết quả cao.

Nữ giới nên thăm khám và điều trị ngay khi có dấu hiệu của bệnh

  Đặc biệt, phòng khám đang áp dụng nhiều cách chữa viêm phần phụ, tùy vào từng trường hợp và mức độ viêm nhiễm nặng hay nhẹ mà các bác sĩ sẽ áp dụng phương pháp dùng thuốc, vật lý trị liệu hay là các biện pháp ngoại khoa để mang lại kết quả cao.

  Khi chữa trị bệnh tại đây, bệnh nhân sẽ được tư vấn và giúp đỡ nhiệt tình từ đội ngũ nhân viên y tế, hơn nữa mức chi phí hoàn toàn hợp lý nên người chị em có thể an tâm.

  Trên đây là những hậu quả của bệnh viêm phần phụ, hy vọng chị em sẽ có thêm nhiều thông tin cần thiết và bảo vệ quyền làm mẹ của mình. Nếu còn gì thắc mắc, hãy nhấp vào bảng hướng dẫn bên dưới để được tư vấn nhiều hơn.