Viêm phụ khoa mãn tính - Nguyên nhân và cách điều trị

Ngày đăng: Thứ Năm, 17/08/2017 08:08

  Viêm phụ khoa mãn tính là bệnh hay tái phát, ảnh hưởng lớn đến chất lượng sống và sức khỏe sinh sản của chị em phụ nữ nếu không tích cực điều trị. Do đó, chị em cần nắm về nguyên nhân gây nên bệnh lý này và cách điều trị để hạn chế thấp nhất những tác động của bệnh đối với sức khỏe và khả năng làm mẹ.

Nguyên nhân gây nên viêm phụ khoa mãn tính

  Viêm phụ khoa mãn tính là khi người bệnh bị viêm nhiễm phụ khoa nhưng không được phát hiện sớm và không được can thiệp điều trị kịp thời, do điều trị nửa vời không đúng cách, hay do trong quá trình bị viêm phụ khoa thông thường nhưng vấn đề vệ sinh của chị em vẫn không được đề cao chính vì thế vi khuẩn càng sinh sôi nhiều hơn khiến bệnh trở nên nặng hơn.

  Từ đó khiến cho bệnh chuyển sang giai đoạn mãn tính. Ở mức độ mãn tính bệnh sẽ khó điều trị hơn, khả năng gây ra những biến chứng vô cùng cao. Vì vậy người bệnh không được chủ quan.

Điều trị viêm phụ khoa mãn tính

  Khi bệnh viêm phụ khoa đã chuyển sang giai đoạn mãn tính người bệnh nên nhanh chóng đến cơ sở y tế để bác sĩ tiến hành thăm khám và có phương pháp chữa trị kịp thời cũng như ngăn chặn được các biến chứng nguy hiểm về sau.

Chị em cần đến gặp bác sĩ ngay khi có những dấu hiệu viêm nhiễm phụ khoa

  Khi bệnh viêm phụ khoa đã ở giai đoạn mãn tính thì việc áp dụng trị liệu bằng thuốc rất ít khi có tác dụng vì vậy gần như bắt buộc bệnh nhân phải sử dụng các biện pháp can thiệp nội khoa như liệu pháp ánh sáng xanh, đốt điện, áp lạnh, Dao LEEP, phương pháp Oxygen,…Tùy vào từng tình trạng bệnh lý mà các bác sĩ sẽ ứng dụng phương pháp điều trị phù hợp.

  Ngoài ra, trong quá trình điều trị, người bệnh cũng cần chú ý một số vấn đề sau để đạt được hiệu quả điều trị tối ưu:

   Thường xuyên vệ sinh cơ thể sạch sẽ, đặc biệt là trong những ngày hành kinh.

   Đồ lót và khăn tắm cần được giặt thường xuyên và phơi khô ráo dưới ánh nắng mặt trời, tránh ẩm ướt là điều kiện cho nấm và vi khuẩn phát triển.

   Cân bằng chế độ ăn uống nghỉ ngơi hợp lý để nâng cao sức đề kháng của cơ thể.

   Cần tránh quan hệ tình dục trong thời gian điều trị, nếu như có quan hệ cần thiết phải sử dụng bao cao su, vệ sinh cơ quan sinh dục nữ trước và sau khi quan hệ.

Chị em cần tránh quan hệ tình dục trong thời gian điều trị bệnh

Ở đâu điều trị viêm phụ khoa mãn tính hiệu quả

  Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ là một trong những cơ sở y tế chuyên điều trị bệnh viêm phụ khoa mãn tính tại Hải Phòng. Với đội ngũ các bác sĩ chuyên khoa có trình độ chuyên môn giỏi và các nhân viên y tế luôn được đào tạo bài bản, kỹ năng đầy đủ cũng như sử dụng thuần thục các trang thiết bị y tế hiện đại nên sẽ giúp cho kết quả chẩn đoán chính xác, thực hiện các bước điều trị hiệu quả và thuận lợi.

  Khi các chị em đến và điều trị tại Đa Khoa Phượng Đỏ tất cả chi phí sẽ luôn được các bác sĩ thông báo chi tiết và rõ ràng trước khi tiến hành điều trị để các chị em có thể chủ động được trong việc chuẩn bị. Điều quan trọng là mọi thông tin cá nhân của người bệnh sẽ được lưu trữ một cách bảo mật và an toàn.

  Hy vọng rằng những thông tin trên sẽ có hữu ích với các chị em nào đang gặp vấn đề về phụ khoa. Nếu còn thắc mắc hay những chuyện không thể nói các chị em có thể nhấp vào khung chat trực tuyến hoặc gọi đến số (0225) 8831 239 để được các bác sĩ tư vấn tận tình nhanh chóng và miễn phí.