Viêm phụ khoa mãn tính và cách điều trị hiệu quả

Ngày đăng: Thứ Ba, 06/11/2017 02:11

  Hầu hết các trường hợp bị viêm ngứa phụ khoa nếu không điều trị kịp thời và đúng cách đều sẽ chuyển sang giai đoạn viêm phụ khoa mãn tính nguy hiểm hơn rất nhiều. Do đó, việc tìm hiểu về bệnh ngay từ lúc này là điều cần thiết để chị em có biện pháp phòng tránh và điều trị kịp thời.

Viêm phụ khoa mãn tính là gì?

   Viêm phụ khoa mãn tính ở nữ giới chính là giai đoạn bệnh chuyển tiếp từ viêm phụ khoa cấp tính. Nếu không điều trị nhanh, bệnh có thể xảy ra nhiều biến chứng nguy hiểm, gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của chị em. Không những vậy, viêm nhiễm phụ khoa mãn tính còn có khả năng tái phát cao hơn rất nhiều so với giai đoạn bệnh nhẹ.

   Nguyên nhân chủ yếu gây viêm phụ khoa mãn tính có thể kể đến như: nấm, tạp khuẩn hay một số yếu tố do sự chủ quan của người bệnh như vấn đề vệ sinh của chị em vẫn không được đề cao, áp dụng các cách chữa bệnh viêm phụ khoa cấp tính không đúng cách, khiến tình trạng bệnh ngày trạng trở nên trầm trọng.

Viêm phụ khoa cấp tính nếu không được điều trị kịp thời sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính

   Một số triệu chứng điển hình của viêm phụ khoa mãn tính có thể kể đến như: khí hư ra nhiều, cơ quan sinh dục ngứa ngáy, dịch âm đạo tăng lên và đổi màu sắc, người bệnh đau rát khi quan hệ tình dục thậm chí là xuất huyết âm đạo trong khi quan hệ tình dục,… Với một số nguyên nhân gây bệnh khác thì còn xuất hiện mùi hôi tanh khó chịu.

Viêm phụ khoa mãn tính có chữa khỏi được không?

  Theo các chuyên gia, bệnh viêm phụ khoa mãn tính có thể chữa được, tuy nhiên quá trình chữa trị phức tạp và khó khăn hơn rất nhiều so với giai đoạn cấp tính, lúc bệnh mới xuất hiện. Cách chữa viêm phụ khoa mãn tính thường là:

   Sử dụng tia laze, nhiệt điện hay phẫu thuật ngoại khoa: Trong quá trình chữa trị, người bệnh cần theo dõi định kỳ dịch tiết âm đạo và sự bong niêm mạc cổ tử cung để có biện pháp điều trị đúng hướng, đồng thời phòng tránh sớm nhất nguy cơ gây ung thư cổ tử cung cho chị em.

   Dùng thuốc: gồm các loại thuốc uống, thuốc đặt nhằm tăng hiệu quả chữa bệnh. Người bệnh bị viêm phụ khoa cấp tính hay viêm phụ khoa mãn tính đều phải tuân thủ tuyệt đối đúng theo sự chỉ dẫn của bác sĩ để có kết quả chữa bệnh như mong muốn, tránh các biến chứng về sau.

  ☛ Mặc dù, các phương pháp chữa viêm phụ khoa mãn tính này được nhiều chị em lựa chọn, tuy nhiên vẫn còn tồn tại rất nhiều nhược điểm như: kinh phí tốn kém, gây ra đau đớn cho bệnh nhân, thời gian tiểu phẫu lâu, lâu phục hồi mà khả năng tái phát cao.

Cách chữa viêm phụ khoa mãn tính hiệu quả tại Đa Khoa Phượng Đỏ

   Hiện tại, Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ không chỉ hội tụ đội ngũ y bác sĩ giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm, môi trường thăm khám, cơ sở vật chất hiện đại mà còn luôn chú trọng đến các phương pháp điều trị tiên tiến, điển hình như kỹ thuật Dao Leep trong chữa viêm phụ khoa mãn tính, đạt hiệu quả cao. Kỹ thuật này hiện đang là phương pháp tiên tiến nhất trên thế giới, nó có khả năng xác định chính xác vị trí viêm nhiễm, điều trị tỉ mỉ, giúp loại bỏ hoàn toàn các thương tổn, không gây đau, không để lại biến chứng, mang lại hiệu quả hỗ trợ điều trị cao, hơn nữa thời gian thực hiện lại rất nhanh, hạn chế tái phát.

Nữ giới nên đến bác sĩ để được xác định chính xác nguyên nhân và điều trị kịp thời

   Do đó, để giúp bản thân tránh được chứng bệnh viêm phần phụ, viêm cổ tử cung, chị em phụ nữ cần đi thăm khám phụ khoa định kì ít nhất 6 tháng 1 lần để sớm phát hiện ra những dấu hiệu của bệnh, có hướng chữa trị kịp thời, đơn giản hơn.

   Bên cạnh đó, chế độ dinh dưỡng và nghỉ ngơi cũng vô cùng quan trọng, người bệnh cần tăng cường bổ sung thêm nhiều rau xanh, hoa quả tươi vào thực đơn hàng ngày, không làm việc quá nặng, cần theo dõi tình trạng sức khỏe của bản thân thường xuyên. Nếu có bất kỳ dấu hiệu nào tái phát thì người bệnh cần đi thăm khám sớm.

   Khi bị viêm phụ khoa mãn tính cơ thể của chị em rất yếu, sức đề kháng kém, do đó thực phẩm đầu tiên cần kiêng đó là các chất kích thích như thuốc lá, thuốc ngủ, các loại thuốc an thần. Vì trong thành phần của những loại thuốc này có chất nicotine không những độc hại còn tác động xấu đến vết thương, khiến các vết thương lâu lành hơn.

  Trên đây là những thông tin cơ bản về bệnh viêm phụ khoa mãn tính và cách điều trị. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho chị em trong việc tìm hiểu về bệnh. Nếu cần được tư vấn thêm, chị em hãy liên hệ đến số điện thoại đường dây nóng (0225) 8831 239 hoặc lựa chọn tới trực tiếp Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ tại địa chỉ: 498 Nguyễn Văn Linh, P.Vĩnh Niệm, Q.Lê Chân, TP.Hải Phòng để có cơ hội chữa bệnh tại cơ sở y tế chuyên khoa, uy tín, chuyên nghiệp và chất lượng.