Cách chữa viêm tuyến bartholin

Ngày đăng: Thứ Tư, 02/10/2017 01:10

  Tình trạng âm hộ bị nhiễm khuẩn do kinh nguyệt, sinh đẻ, giao hợp,… tạo điều kiện cho vi khuẩn gây bệnh xâm nhập qua ống dẫn tuyến, gây viêm và dẫn đến viêm tuyến bartholin. Khi mắc phải bệnh, chị em không chỉ cảm thấy khó chịu mà chất lượng cuộc sống cũng bị xáo trộn nghiêm trọng. Do vậy, việc tìm hiểu đến cách chữa viêm tuyến bartholin là điều cần thiết mà chị em cần quan tâm.

  

Viêm tuyến bartholin là gì?

  Bartholin là một tuyến chất nhờn nằm ở cửa âm đạo của phụ nữ, cũng bởi chúng rất nhỏ nên bình thường rất khó để chị em nhìn hay nhận thấy. Chức năng chính cũng tuyến này là tiết ra chất nhờn vào bên trong bề mặt của môi âm hộ, lớp da giống như môi bao quanh âm đạo để bôi trơn trong quá trình giao hợp.

  Tuyến bartholin bị viêm do rất nhiều nguyên nhân gây ra như: vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, do nhiễm khuẩn âm hộ, âm đạo, quan hệ tình dục không an toàn, tắc ống tuyến... Khi không may bị viêm tuyến bartholin, người bệnh thường sẽ có các triệu chứng khác nhau tùy thuộc vào từng giai đoạn phát triển của bệnh.

Viêm tuyến bartholin có triệu chứng khác nhau tùy theo từng giai đoạn

  ✦ Viêm tuyến bartholin cấp tính: Ở giai đoạn này, người bệnh sẽ có dấu hiệu đau ở vùng âm hộ, đau 1 bên là chủ yếu và khi đi hay đứng đều đau. Lúc đầu, bệnh viêm ẩn rồi sau đó lan tỏa và phát triển rộng ra có mủ, làm người bệnh thấy đau rát khi quan hệ do bị va chạm mạnh.

  ✦ Viêm tuyến bartholin mãn tính: Nếu không được điều trị hoặc điều trị không dứt điểm, bệnh sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính. Ở giai đoạn này, người bệnh sẽ thấy mệt mỏi và sưng to sau khi giao hợp, nắn thấy đau, có ít mủ chảy ra.

   Viêm tuyến bartholin tuy không ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng người bệnh nhưng có thể dẫn tới áp xe tuyến, ung thư tuyến,… gây ảnh hưởng đến sức khỏe, đời sống tình dục, khả năng sinh sản của chị em. Do vậy, việc khám và điều trị bệnh sớm là vô cùng cần thiết.

 Cách chữa viêm tuyến bartholin như thế nào ?

  Để hiểu rõ hơn về tình trạng viêm tuyến bartholin cũng như có cách điều trị tốt nhất, khi không may mắc phải, chị em nên đến các cơ sở y tế uy tín để thăm khám, xác định nguyên nhân và có phương pháp điều trị phù hợp nhất.

  Theo các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ: Đối với trường hợp viêm tuyến barthollin đang ở giai đoạn nhẹ, có thể người bệnh sẽ được chỉ định dùng thuốc đặc trị.  Tuy nhiên, vì viêm tuyến bartholin là một bệnh rất dễ tái phát nên việc điều trị bằng thuốc chỉ có tác dụng làm xẹp, hoặc hết tạm thời và có thể phát lại trong thời gian nào đó.

  Do đó, nếu không muốn bệnh tái phát nhiều lần thì phương pháp tốt nhất để điều trị viêm tuyến bartholin vẫn là làm tiểu phẫu, nhưng chị em cần thực hiện ở cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để đảm bảo độ an toàn, mang lại kết quả điều trị cao.

  ☛ Lưu ý: Chị em cần tuân thủ vá áp dụng theo đúng phác đồ điều trị của bác sĩ, không tự ý mua thuốc về nhà tự điều trị để tránh tình trạng bệnh thêm trầm trọng và xảy ra các biến chứng không mong muốn sau này.

Chị em nên đến bác sĩ để có phương pháp điều trị hiệu quả nhất

  Là một trong số ít các cơ sở y tế được các chuyên gia đầu ngành đánh giá cao cùng đông đảo người bệnh tin tưởng lựa chọn. Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ luôn làm hài lòng các bệnh nhân đến khám chữa bởi sở hữu các yếu tố như:

  ✎ Cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại

  Phòng khám luôn đi đầu trong việc đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, được nhập khẩu từ những nước có nền y học phát triển trên thế giới. Các phòng khám đều khang trang, sạch sẽ và được vô trùng 100% theo tiêu chuẩn quốc tế.

  ✎ Đội ngũ y bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm

  Đa Khoa Phượng Đỏ quy tụ đội ngũ y bác sĩ giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm trong việc khám và điều trị bệnh viêm tuyến bartholin. Bên cạnh đó, các bác sĩ tại đây luôn phục vụ người bệnh với thái độ tận tâm, nhiệt tình giải đáp và giúp đỡ bệnh nhân trong suốt khoảng thời gian chữa trị.

  ✎ Quy trình khám chữa bệnh chuyên nghiệp

  Quy trình khám và điều trị viêm tuyến bartholin được thực hiện khoa học, an toàn giúp bệnh nhân an tâm trong suốt quá trình điều trị tại đây.

  ✎ Phương pháp điều trị bệnh tiên tiến

  Phòng khám hiện đang áp dụng nhiều phương pháp điều trị viêm tuyến bartholin khác nhau như: Phương pháp nội khoa (dùng thuốc) và ngoại khoa chính là thực hiện tiểu phẫu nhằm mang lại hiệu điều trị cao, giúp bệnh mau chóng hồi phục,….

  ✎ Chi phí hợp lý

  Mọi chi phí khám chữa bệnh tại phòng khám đều được niêm yết công khai, minh bạch theo đúng quy định của Sở Y tế.

  ✎ Thời gian làm việc hợp lý

  Phòng khám làm việc từ 08:00 - 20:00 tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày lễ tết giúp người bệnh sắp xếp được thời gian của mình.

  Hy vọng với những thông tin được cung cấp trên đây, chị em sẽ hiểu hơn về hiện tượng viêm tuyến bartholin cũng như cách chữa trị hiệu quả. Nếu còn thắc mắc hay cần được tư vấn thêm hãy gọi đến số hotline: (0225) 8831 239 hoặc nhấp vào biểu tượng tư vấn trên website để được hỗ trợ tận tình.