Nguyên nhân, triệu chứng và cách chữa trị viêm tuyến Bartholin như thế nào?

Ngày đăng: Thứ Tư, 15/07/2017 03:07

  Viêm tuyến Bartholin mặc dù không đe dọa đến an toàn tính mạng nhưng có thể ảnh hưởng đến chức năng sinh sản của nữ giới. Vì vậy, chị em cần trang bị cho mình kiến thức cần thiết về bệnh lý này để có thể bảo vệ sức khỏe sinh sản của bản thân, phòng ngừa và điều trị viêm tuyến bartholin hiệu quả.

  Nguyên nhân gây nên bệnh viêm tuyến Bartholin

  Các chuyên gia phụ khoa cho biết, tuyến Bartholin hay gòn được gọi là tuyến chất nhờn, là tuyến thuộc cơ quan sinh dục ngoài của phụ nữ, có dạng hình cầu, kích thước bằng hạt đậu nằm ở cửa âm đạo và được cấu tạo bởi tế bào trụ tiết nhầy.

Tuyến Bartholin bị viêm

  Viêm tuyến Bartholin là một hiện tượng khá phổ biến ở chị em phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng viêm tuyến bartholin bao gồm:

   Do mắc phải tình trạng viêm nhiễm âm hộ, âm đạo không điều trị hiệu quả đều dẫn đến viêm nhiễm cơ quan sinh dục trong đó có viêm tuyến bartholin.

   Do chị em mắc phải tình trạng tắc ống tuyến dẫn đến chất nhờn quá đặc, hình thành các u nang bartholin từ đó dẫn đến viêm tuyến bartholin.

   Chị em bị nhiễm khuẩn ở âm hộ do sau khi giao hợp, trong thời kỳ kinh nguyệt không vệ sinh sạch sẽ từ đó khiến vi khuẩn gây bệnh dễ qua lỗ ống dẫn xâm nhập tuyến có thể dẫn tới nhiễm khuẩn phát sinh gây nên bệnh viêm tuyến Bartholin .

  Triệu chứng của viêm tuyến Bartholin

  Bệnh viêm tuyến Bartholin có 2 dạng là: viêm tuyến Bartholin cấp tính và viêm tuyến Bartholin mãn tính. Ở mỗi giai đoạn bệnh sẽ có những triệu chứng khác nhau như:

   Viêm tuyến Bartholin cấp tính: Chị em có cảm giác đau ở vùng âm hộ, chủ yếu đau một bên kể cả lúc đi lại, đặc biệt là đau rát nhiều hơn khi quan hệ tình dục. Lúc đầu viêm nhiễm tại một chỗ nhưng sau lan tỏa và phát triển rộng ra.

   Viêm tuyến Bartholin mãn tính: Viêm tuyến Bartholin cấp tính nếu không được điều trị sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính với triệu chứng là cơ thể mệt mỏi, tuyến bartholin sưng to sưng quan hệ, nắn vào thấy rắn, đau và tiết dịch mủ.

  Ngoài ra, khi tuyến Bartholin bị viêm, nó sẽ không tiết chất nhờn làm cho chị em đau rát khi quan hệ và kích thích bàng quang khiến chị em dễ bị rối loạn tiểu tiện.

  Cách điều trị viêm tuyến Bartholin hiệu quả

  Nếu nhận thấy bản thân có bất kỳ dấu hiệu như trên, chị em hãy đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa càng sớm càng tốt để thăm khám và chữa trị kịp thời để tránh những nguy hại về sau của bệnh.

Chị em cần đến gặp bác sĩ ngay khi có dấu hiệu nghi ngờ mình bị viêm tuyến Bartholin 

  Chuyên gia cho biết, tùy thuộc vào tình trạng bệnh cụ thể, căn cứ vào nguyên nhân gây bệnh mà viêm tuyến Bartholin có thể được điều trị bằng các phương pháp sau đây:

   Điều trị nội khoa: Thường áp dụng cho những trường hợp nhẹ, mắc bệnh do nhiễm khuẩn hoặc quan hệ tình dục không an toàn gây ra. Theo đó, bác sĩ sẽ sử dụng thuốc kháng sinh đặc hiệu theo một phác đồ thích hợp để điều trị.

   Điều trị ngoại khoa: Với trường hợp nặng khi viêm tuyến Bartholin đã dùng thuốc nhưng không hiệu quả các bác sĩ sẽ dùng can thiệp bằng tiểu phẫu rạch bóc nang tuyến, trích mở rộng ống tiết, dẫn lưu mủ. Mục đích là nhằm làm giảm cảm giác khó chịu và hạn chế khả năng bệnh tái phát nhiều lần.

  Bên cạnh đó, để việc điều trị nhanh chóng đạt hiệu quả và sức khỏe sớm hồi phục, chị em cần: kiêng quan hệ tình dục, nếu không giữ được bắt buộc phải dùng bao cao su khi quan hệ, vệ sinh âm đạo sạch sẽ bằng nước ấm mỗi ngày,…

  Để đạt được hiệu quả điều trị như mong muốn chị em có thể đến Phòng Khám Phụ Khoa Phượng Đỏ để bác sĩ chuyên khoa trực tiếp thăm khám và điều trị.

  Phòng khám sỡ hữu các bác sĩ chuyên phụ khoa giàu kinh nghiệm, tay nghề vững vàng hệ thống trang thiết bị máy móc công nghệ tiên tiến… đã và đang điều trị thành công cho hàng ngàn ca mắc chứng viêm tuyến Bartholin.

  Theo ghi nhận thì không chỉ riêng ở Hải Phòng mà bệnh nhân ở tỉnh thành lân cận cũng đến đây điều trị rất đông và họ rất hài lòng về kết quả mang lại cũng như phong cách phục vụ mà đội ngũ nhân viên tại đây.

  Nếu chẳng may mắc phải những bệnh lý phụ khoa chị em hãy tin cậy đến địa chỉ 498 Nguyễn Văn Linh, Phường Vĩnh Niệm, Quận Lê Chân, Thành Phố Hải Phòng để chữa trị nhé. Ngoài ra, để được giải đáp mọi thắc mắc về chứng viêm tuyến Bartholin hay bất cứ bệnh phụ khoa nào nữ giới cứ mạnh dạn gọi đến số (0225) 8831 239 hoặc nhấp vào khung chat trực tuyến mọi câu hỏi của bạn đều được đội ngũ chuyên gia tại Đa Khoa Phượng Đỏ ghi nhận và trả lời tận tình, cụ thể nhất.