Biến chứng nguy hiểm do viêm vùng chậu gây ra

Ngày đăng: Thứ Ba, 27/06/2017 02:06

  Viêm  vùng chậu bao gồm dính tử cung, dính ống dẫn trứng và dính buồng trứng, các cơ quan này có tác dụng hết sức quan trọng trong quá trình sinh sản. Khi các cơ quan này bị viêm dính sẽ ảnh hưởng đến quá trình thụ thai của phụ nữ.

 Các triệu chứng và biến chứng của viêm vùng chậu gây ra?

  Viêm vùng chậu thường xuất hiện một số biểu hiện của chứng viêm như tắc nghẽn, phù nề và nó sẽ phụ thuộc vào vị trí kết dính. Các triệu chứng của viêm vùng chậu thường gặp là:

  ✿ Đau bụng: Biểu hiện đau bụng lúc đau râm rát từng cơn lúc co thắt kéo dài. Dính trên gan có thể gây ra đau khi hít sâu, dính ruột có thể gây đau khi duỗi người hoặc lấy đồ trên cao

Đau bụng là biểu hiện của viêm vùng chậu

  ✿ Đau vùng chậu: Đau vùng chậu do dính gần âm đạo và gây ra đau khi giao hợp.

  ✿ Chán ăn và buồn nôn : Sau khi đau hay làm những biện pháp giảm đau đôi khi xuất hiện biểu hiện ói.

  Viêm vùng chậu gây ra những biểu hiện rất khó chịu ảnh hưởng đến sức khỏe đời sống của chị em và bệnh còn dẫn đến một số biến chứng nguy hiểm như sau:

  ✿ Tắc ruột: Viêm dính vùng chậu có thể gây tắc trong lòng ruột hoặc kéo quai ruột sao làm nghẽn đường đi của thức ăn. Tắc ruột có thể gây chán ăn, khô da và miệng, khát nước nặng, ít đi tiểu (từ mất nước), buồn nôn, nôn mửa, đau bụng, táo bón, bí trung tiện, chướng bụng (từ hỗn hợp thức ăn và dịch, khí trong ruột) và sốt (từ viêm đường ruột).

  ✿ Hoại tử: Viêm vùng chậu có thể gây xoắn ruột dọc theo trục của nó làm ảnh hưởng đến nguồn cung cấp máu và thậm chí hoại tử của phần ruột bị ảnh hưởng trong 6 giờ. Khi gặp phải biến chứng hoại tử chị em sẽ gặp phải những triệu chứng như: đau bụng dữ dội, buồn nôn, ói mửa, chảy máu trực tràng…

  ✿ Dính âm đạo và môi bé: Khi bị viêm âm đạo do vi khuẩn có thể gây ra dính âm đạo hoặc môi bé ở trẻ sơ sinh. Độ dính âm đạo thường là nhẹ và sẽ tự hết hoặc được can thiệp nhẹ bởi bác sĩ.

  ✿ Vô sinh nữ: Khi bị dính ở trong tử cung hay ống dẫn trứng sẽ hạn chế khả năng thụ thai, tinh trùng khó có thể gặp trứng và để lâu ngày dẫn đến vô sinh nữ.

  ✿ Thai ngoài tử cung: Dính ống dẫn trứng, dính tử cung làm cho tinh trứng sau khi thụ tinh không đi vào trong tử cung để làm tổ và làm tăng nguy cơ mang thai ngoài tử cung.

 Chữa viêm vùng chậu và những lưu ý

  Viêm vùng chậu dẫn đến những biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe của chị em và đặc biệt là sức khỏe sinh sản, nguy cơ vô sinh nữ cao. Do vậy, chị em cần điều trị kịp thời để tránh những biến chứng nguy hiểm và giúp chị em tự tin hơn trong cuộc sống, công việc.

  Ngày nay, viêm dính vùng chậu được điều trị bởi 2 phương pháp như: phương pháp nội khoa và ngoại khoa. Tùy theo mức độ nặng nhẹ của bệnh mà bác sĩ sẽ đưa ra những phương pháp điều trị bệnh khác nhau để mang lại hiệu quả cao nhất. Trong quá trình điều trị ngoài các phương pháp hỗ trợ của bác sĩ thì chị em cũng cần lưu ý một số điểm dưới đây để quá trình điều trị bệnh hiệu quả hơn:

  ✿  Nghe theo sự chỉ dẫn của bác sĩ.

  ✿ Trong quá trình điều trị không nên quan hệ tình dục sẽ khiến cho vi khuẩn dễ xâm lấn lây lan nhiều hơn.

  ✿ Chị em nên chú ý đến vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ, không thụt rửa sâu vùng âm đạo.

  ✿ Kiểm tra phụ khoa định kỳ.

Chị em cần đi kiểm tra phụ khoa định kỳ

  ✿ Sau quá trình điều trị bệnh nếu vẫn còn xuất hiện các dấu hiệu viêm vùng chậu thì chị em nên gặp bác sĩ để kiểm tra lại.

      ☛ Đến với phòng khám Phượng Đỏ chị em sẽ được đội ngũ bác sĩ chuyên khoa thuộc tuyến trung ương có nhiều năm kinh nghiệm trong khám và điều trị các bệnh phụ khoa, vô sinh nữ, tận tâm trong nghề. Với chi phí hợp lý, chất lượng dịch vụ cao, cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại đạt chuẩn quốc tế phòng khám luôn đem lại kết quả tốt nhất cho quá trình khám điều trị các bệnh phụ khoa và đặc biệt là điều trị viêm vùng chậu.

  ☛ Nếu tin tưởng đến Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ chị em có thể liên hệ đến số điện thoại (0225) 8831 239 để được tư vấn và đặt lịch sớm. Hoặc chị em có thể đến trực tiếp phòng khám tại số 498 Nguyễn Văn Linh, Quận Lê Chân, TP Hải Phòng .