Nên điều trị viêm vùng chậu khi nào là thích hợp nhất?

Ngày đăng: Thứ Ba, 27/06/2017 03:06

  Viêm vùng chậu là một trong những bệnh phụ khoa không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe, tâm lý mà còn mang lại nhiều bất tiện cho chị em trong quá trình sinh hoạt. Tuy nhiên, nhiều chị em vẫn luôn băn khoăn, lo lắng vì không biết đâu mới là thời gian thích hợp nhất để điều trị căn bệnh này, từ đó mới có thể điều trị đạt hiệu quả trong thời gian sớm nhất.

Điều trị viêm vùng chậu thích hợp nhất khi nào?

  Theo một số thống kê lâm sàng gần đây thì viêm vùng chậu đang ngày càng gia tăng với tốc độ trung bình mỗi năm là 1,7%, trong số đó có đến hơn 35% bệnh nhân đối mặt với nguy cơ hiếm muộn – vô sinh do điều trị trễ. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến viêm vùng chậu như không vệ sinh sạch sẽ trong thời kỳ kinh nguyệt, sự lây lan viêm nhiễm của các cơ quan xung quanh, nhiễm trùng sau khi sinh hoặc sau nạo hút thai…

  Vì thế, các bác sĩ chuyên khoa nhận thấy cần thông tin đến các chị em thời điểm để điều trị căn bệnh nhạy cảm này.

Chị em nên điều trị viêm vùng chậu ở ngay giai đoạn đầu tiên

  Theo các bác sĩ tại Đa Khoa Phượng Đỏ cho biết: viêm vùng chậu thường được phân ra thành 2 giai đoạn: cấp tính và mãn tính. Thời điểm điều trị bệnh thích hợp nhất chính là vào giai đoạn đầu tiên, khi chị em mới bắt đầu xuất hiện dấu hiệu bệnh. Bởi ở khoảng thời gian này, các mầm bệnh chỉ mới xâm nhập, triệu chứng bệnh chưa thực sự phức tạp nên phương pháp cũng như thời gian điều trị cũng đơn giản, nhanh chóng hơn. Nếu để kéo dài lâu thì bệnh sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính và rất khó điều trị.

  Do đó, khi nhận thấy các triệu chứng như đau vùng bụng dưới hoặc thắt lưng, khí hư ra nhiều kèm theo mùi hôi, rối loạn kinh nguyệt với lượng máu kinh ra ít và có màu nâu đen, đau khi giao hợp, chảy máu âm đạo bất thường,... thì chị em nên đi kiểm tra sức khỏe sớm vì rất có thể đang bị viêm vùng chậu giai đoạn đầu.

  Bên cạnh đó, các chị em cần thực hiện khám phụ khoa 6 tháng 1 lần để sớm phát hiện những nguy cơ bệnh phụ khoa tiềm ẩn, bởi các triệu chứng và dấu hiệu viêm vùng chậu thường không rõ ràng và khó nhận biết.

  Nguy hiểm hơn, khi bệnh chuyển sang giai đoạn mãn tính không chỉ gây khó khăn cho việc điều trị mà còn dẫn đến nhiều biến chứng nghiêm trọng như gây viêm tắc vòi trứng, mang thai ngoài tử cung, sảy thai, sinh non. Vì vậy, nếu nghi ngờ bản thân đang có những bất ổn ở hệ cơ quan sinh dục thì các chị em hãy mau chóng đến cơ sở y tế uy tín để được điều trị kịp thời.

Điều trị viêm vùng chậu hiệu quả tại Đa Khoa Phượng Đỏ

  Viêm vùng chậu càng điều trị sớm thì càng tăng tính hiệu quả cũng như độ an toàn, tiết kiệm về mặt chi phí cho bệnh nhân. Tuy nhiên, chị em cũng cần tìm hiểu và chọn lựa những cơ sở y tế chính quy để tránh những nguy hại không đáng có xảy ra trong quá trình điều trị.

  Nếu đang sinh sống tại khu vực Hải Phòng thì người bệnh có thể tìm đến Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ để khám chữa bệnh phụ khoa, trong đó có bệnh viêm vùng chậu.

  Căn cứ vào nguyên nhân, mức độ và tình trạng sức khỏe của chị em mà các bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp. Về cơ bản, đó sẽ là:

  ♦ Phương pháp nội khoa:

  Điều trị viêm vùng chậu thông qua việc dùng thuốc kháng sinh, ngoài ra, bác sỹ có thể cho bệnh nhân dùng thêm thuốc giảm đau và khuyên người bệnh nên nghỉ ngơi nhiều cũng như cần phải đảm bảo uống đúng và đủ thuốc theo chỉ dẫn của bác sỹ.

  ♦ Phương pháp ngoại khoa:

  Người bệnh sẽ điều trị viêm vùng chậu bằng việc áp dụng máy điều trị viêm vùng chậu Oxygen (O3) kết hợp với những liệu pháp điều trị tổng hợp. Đây là phương pháp điều trị viêm vùng chậu hiệu quả và tiên tiến nhất hiện nay, nhằm giúp người bệnh luôn cảm thấy thoải mái trong quá trình điều trị và không lo sợ có tác dụng phụ kèm theo.

Máy điều trị viêm vùng chậu Oxygen (O3)

  Lưu ý: Người bệnh cần tuân thủ với những lời khuyên của bác sĩ, không tự ý mua thuốc điều trị tại nhà để tránh gặp những tác dụng phụ không mong muốn và gây khó khăn cho quá trình điều trị về sau.

  Ngoài ra, Đa Khoa Phượng Đỏ còn tạo nên uy tín nhờ vào các tiêu chí:

   Đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm điều trị các bệnh phụ khoa, đặc biệt là viêm vùng chậu.

   Cơ sở vật chất đầy đủ, khang trang kết hợp cùng trang thiết bị y tế hiện đại, luôn được kiểm tra và nâng cấp định kỳ.

   Chi phí hợp lý được công khai minh bạch rõ ràng, phải có sự đồng ý của người bệnh mới tiến hành điều trị.

   Thời gian hoạt động linh hoạt, từ 8h – 20h mỗi ngày kể cả thứ bảy, chủ nhật, ngày lễ.

  Vì vậy, nếu các chị em muốn đặt lịch hẹn khám trước hoặc còn có bất cứ thắc mắc gì thì xin liên hệ ngay về phòng khám chúng tôi qua số (0225) 8831 239 hoặc nhấp trực tiếp vào biểu tượng chat trên website để được tư vẫn miến phí.