Nguyên nhân có thể gây ra hiện tượng đau vùng chậu

Ngày đăng: Thứ Sáu, 12/06/2017 11:06

  "Chào bác sĩ, tôi 35 tuổi đã có chồng và 2 con nhưng không biết tại sao dạo gần đây tôi rất hay đau ở khu vực quanh vùng chậu. Cơn đau tái phát nhiều lần trong ngày khiến tôi không thể làm được việc gì, thậm chi tôi phải xin nghỉ việc để nằm ở nhà vì cơn đau đôi lúc rất dữ dội. Vậy bác sĩ có thể cho tôi biết nguyên nhân do đâu tôi lại có hiện tượng trên được không. Tôi xin cảm ơn!"

  (Chị Tuyết – Hải Phòng)

  Chào chị Tuyết! Đây là câu hỏi mà chúng tôi đã nhận được từ rất nhiều chị em, thắc mắc của chị sẽ được chúng tôi giải đáp ở nội dung dưới đây.

Những nguyên nhân gây viêm vùng chậu ở nữ giới

  Viêm vùng chậu là một bệnh lý phụ khoa khá phổ biến ở nữ giới, đặc biệt là những người đã từng trải qua thời kỳ sinh sản. Bệnh rất dễ tái phát và lây lan nếu không được phát hiện và điều trị sớm, dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm, chị em có nguy cơ phải đối mặt với nguy cơ vô sinh rất cao.

  Các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ cho biết: viêm vùng chậu có nhiều nguyên nhân gây ra, bệnh thường nặng hơn trong chu kỳ kinh nguyệt. Các nguyên nhân gây bệnh chủ yếu là:

➜ Đau vùng chậu do chuột rút: Tình trạng này rất hay sảy ra trong giai đoạn bị kinh do prostaglandins sản xuất trong tử cung gây co thắt các cơ bắp để điều chỉnh lượng máu kinh nguyệt. Hiện tượng này sẽ kèm theo cảm giác buồn nôn, mệt mỏi và tiêu chảy trước khi chảy máu kinh.

  Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến viêm vùng chậu

  Đau do viêm vùng chậu: Những người đã từng bị viêm vùng chậu khi bị nhiễm trùng có thể để lại sẹo và đau trong mỗi lần rụng trứng. Đây cũng là lúc các u nang nhỏ xuất hiện gây đau ở vùng xương chậu.

 Do đau cơ xơ: Nếu bị chứng đau vùng xương chậu dai dẳng, cơ thể luôn cảm thấy buồn bực, mệt mỏi, chị em có thể bị đau cơ xơ, làm đau âm đạo, đau bàng quang,… khiến cơ thể mệt mỏi, mất ngủ.

 Đau do lội mạc tử cung: Trong quá trình sinh con, những dây chằng từ đứa bé sẽ đi qua âm đạo, điều này ảnh hưởng đến khớp và xương chậu làm cho vùng chậu bị đau. Ngoài ra sự bất ổn ở tử cung cũng khiến chị em dễ đau vùng chậu.

 Đau do hội chứng ruột kích thích: Khi gặp triệu chứng này, người bệnh sẽ cảm thấy chướng và đau bụng, đặc biệt là sau khi ăn hoặc sau khi đi cầu. Khiến người bệnh thường bị tiêu chảy, táo bón.

  Đây là những nguyên nhân điển hình gây đau vùng chậu ở nữ giới, tùy từng mức độ mà có thể ảnh hưởng đến các cơ quan sinh sản như bàng quang, tử cung, dạ dày,… Vì vậy, các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ khuyên chị em nên tiến hành thăm khám càng sớm càng tốt để tránh những hậu quả đáng tiếc.

Đa Khoa Phượng Đỏ - địa chỉ khám đau vùng chậu uy tín

  Thực tế có rất nhiều chị em khi gặp triệu chứng này khá chủ quan, tuy nhiên nếu chậm trễ có thể dẫn đến nhiều di chứng cho cơ quan sinh sản của chị em, ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản sau này. Vì thế nữ giới nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và chẩn đoán bệnh.

Yên tâm điều trị viêm vùng chậu tại Đa Khoa Phượng Đỏ

  Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ là một địa chỉ uy tín chuyên khám và chữa trị các chứng bệnh phụ khoa nói chúng và bệnh viêm, đau vùng chậu nói riêng được nhiều chị em tin tưởng và lựa chọn bởi:

 Phòng khám được xây dựng với quy mô khang trang, hiện đại, sạch sẽ,…

 Đội ngũ bác sĩ là những người từng làm việc ở những bệnh viện lớn trong và ngoài nước, giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực phụ khoa.

 Cơ sở vật chất, máy móc tối tân, được nhập khẩu từ những nước có nền y học phát triển hỗ trợ khám khám chữa bệnh được nhanh chóng, chính xác.

 Nhân viên y tế làm việc chuyên nghiệp, sẵn sàng giúp đỡ người bệnh với thái độ niềm nở nhất.

 Mức chi phí hợp lý, công khai, minh bạch theo quy định của Sở Y tế

  Trên đây là những vấn đề liên quan đến đau vùng chậu ở nữ giới cũng địa chỉ thăm khám chữa trị. Chị em có thể tham khảo, nếu có gì thắc mắc hãy để được giải đáp rõ hơn.