Như thế nào là bệnh viêm vùng chậu?

Ngày đăng: Thứ Năm, 12/06/2017 02:06

Viêm vùng chậu là một trong những chứng bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới, nhất là những người thường xuyên quan hệ tình dục hay vệ sinh vùng kín không sạch sẽ. Bệnh gây nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe và có khả năng bị vô sinh ở nữ giới. Điều đáng nói là không phải chị em nào cũng hiểu rõ về căn bệnh này để thăm khám và điều trị kịp thời khi mắc bệnh. Vậy bệnh viêm vùng chậu là gì, hãy cùng tìm hiểu nội dung dưới đây.

Bệnh viêm vùng chậu là gì?

Viêm vùng chậu ở nữ giới là tình trạng tử cung, ống dẫn trứng hay buồng trứng bị viêm nhiễm. Nguyên nhân gây viêm vùng chậu do phần lớn các bộ phận sinh dục ở nữ giới bị viêm nhiễm, hoặc là biến chứng của một số bệnh lây qua con đường này.

Khi bị viêm vùng chậu, nữ giới thường có các triệu chứng sau:

Vùng bụng dưới đau âm ỉ, thậm chí có thể quằn quại theo từng cơn, nhất là trong khi hoặc sau khi hoặc sau khi giao hợp, chyar máu khi quan hệ.

 

Viêm vùng chậu là một căn bệnh phụ khoa phổ biến ở nữ giới

  Âm đạo ra nhiều khí hư, màu vàng hoặc xanh kèm theo mùi hôi khó chịu. Một số trường hợp ở âm đạo chảy máu, thậm chí không phải đang trong chu kỳ kinh nguyệt.

  Trong giai đoạn bị kinh, chị em sẽ có cảm giác đau dữ dội , cơn đau có thể kéo dai và tái phát nhiều lần.

  Cơ thể người bệnh có hiện tượng nóng sốt, cơ thể mệt mỏi, buồn nôn và có hiện tượng tiểu buốt, tiểu rắt,…

Nguyên nhân gây bệnh viêm vùng chậu

  Chị em phụ nữ, nhất là những người đã từng trải qua quá trinh sinh sản rất dễ bị viêm vùng chậu. Tuy nhiên những đối tượng khác cũng rất dễ bị bệnh do nhiều ký do:

  ✖ Vệ sinh vùng kính không sạch sẽ, thụt rửa âm đạo quá sâu, tạo điều kiện cho vi khuẩn có hại xâm nhập gây viêm nhiễm phụ khoa, trong đó có cả viêm vùng chậu.

  ✖ Những người có quan hệ tình dục sớm hoặc quan hệ không an toàn có thể lây nhiễm một số căn bệnh nguy hiểm qua con đường này, dẫn đến nguy cơ viêm vùng chật rất cao.

  ✖ chị em hay nạo phá thai nhiều làn, hay trong quá trình đặt vòng tránh thai, thông vòi dẫn trứng,.. không đảm bảo dẫn đến tổn thương cổ tử cung, âm đạo. Từ đó tạo điều kiện cho vi khuẩn gây bệnh và gây ra bệnh.

  ✖ Ngoài ra, nếu nữ giới bị viêm ruột thừa, viêm phần phụ, viêm màng bụng nhưng không điều trị sớm khiến vi khuẩn lây lan và phát triển dẫn đến bệnh viêm vùng chậu hoặc viêm âm đạo,…

 Viêm vùng chậu nếu không điều trị sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm

  Viêm vùng chậu mặc dù không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng nếu không điều trị kịp thời, chị em có nguy cơ phải đối mặt với những biến chứng nguy hiểm như:

  ✖ Làm tăng nguy cơ mang thai ngoài tử cung, dẫn đến xẩy thai. Nếu lặp đi lặp lại nhiều làn có thể ảnh hưởng đến đường sinh sản gây vô sinh, hiếm muộn ở nữ giới.

Chị em nên thăm khám và điều trị sớm để tránh những biến chứng xảy ra

  ✖ Gây apxe buồng trứng, ống dẫn trứng, những khối apxe có thể chữa mủ, sau đó vớ ra tràn vào ổ bụng gây viêm phúc mặc và nhiều đau đớn cho người bệnh.

  ✖ Bên cạnh đó, bệnh còn để lại nhiều biến chứng nguy hiểm, có thể gây sẹo ở tử cung và một số cơ quan sinh sản khác.

  Vì thế, để hạn chế những biến chứng trên có thể xảy ra, ngay khi có các dấu hiệu của bệnh, chị em nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và điều trị.

  Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ là một trong những địa chỉ khám chữa các bệnh phụ khoa uy tín trên địa bàn thành phố Hải phòng. Phòng khám hội tụ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, cùng với trang thiết bị, máy móc hiện đại, phương pháp chữa bệnh hiệu quả. Cùng với đó là thủ tục thăm khám đơn giản và mức chi phí phải chăng,… nên phòng khám luôn nhận được sự tin tưởng của đông đảo người bệnh.

  Hy vọng qua những thông tin trên, có thể giúp chị em có thêm nhiều kiến thức bổ ích để đối phó với căn bệnh này. Nếu còn gì thắc mắc, háy nhấp vào bảng hướng dẫn bên dưới để được tư vấn nhiều hơn.