Viêm vùng chậu và những biến chứng của bệnh

Ngày đăng: Thứ Ba, 16/06/2017 04:06

  Viêm vùng chậu là một trong những bệnh lý phụ khoa liên quan đến bộ phận sinh dục nữ, thường gặp ở nữ giới trong độ sinh đẻ hoặc những người có quan hệ tình dục sớm, quan hệ bừa bãi. Bệnh có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe và chức năng sinh sản của chị em nếu không phát hiện và chữa trị sớm.

Nhận biết bệnh viêm vùng chậu ở phụ nữ

  Viêm vùng chậu là tình trạng viêm nhiễm ở vùng kín của nữ giới, thường xảy ra ở cổ tử cung, buồng trứng, vòi trứng,… và một số vùng lân cận khác. Những chị em thường xuyên quan hệ tình dục, quan hệ không an toàn hoặc đang trong giai đoạn sinh sản là đối tượng có nguy cơ mắc bệnh rất cao.

Viêm vùng chậu là tình trạng viêm nhiễm thường xảy ra ở tử cung, buồng trứng, vòi trứng

  Nữ giới có thể nhận biết bệnh viêm vùng chậu thông qua các triệu chứng dưới đây:

  Vùng xương chậu và bụng dưới đau âm ỉ, nhất là khi quan hệ tình dục hoặc trong chu kỳ kinh nguyệt, cơn đau sẽ càng dữ dội hơn.

  Một số trường hợp còn có hiện tượng khí hư ra nhiều, màu sắc thay đổi như trắng, vàng, xanh kèm theo mùi hôi rất khó chịu.

  Người bệnh sẽ có các biểu hiện như sốt, cơ thể mệt mỏi, buồn nôn, khó chịu,…

  Thường xuyên rối loạn kinh nguyệt, khiến người bệnh cảm thấy phiền toái, lo lắng.

  Khi chị em nhận thấy vùng chậu có những dấu hiệu trên và kéo dài thì cần đi thăm khám ngay, vì nếu kéo dài, rất có thể người bệnh sẽ phải đối mặt với nhiều biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến sinh hoạt và cả chức năng sinh sản về sau.

Những biến chứng nguy hiểm của viêm vùng chậu

  Rất đông người bệnh thường chủ quan với những triệu chứng của bệnh, nên không thăm khám và điều trị sớm. Điều này đã làm cho bệnh nặng hơn, gây khó khăn cho việc chữa trị. Đồng thời, các bác sĩ chuyên khoa cho biết, viêm vùng chậu có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như:

  Gây vô sinh, hiếm muộn: Các viêm nhiễm xảy ra ở cơ quan sinh sản như: ống dẫn trứng, buồng trứng, tử cung rất dễ lây qua các bộ phận khác dẫn đến viêm nhiễm mãn tính gây vô sinh, hiếm muộn.

  Mang thai ngoài tử cung: Nữ giới bị viêm vùng chậu sẽ làm cho trứng khó di chuyển vào tử cung nên rất dễ mang thai ngoài tử cung.

  Apxe buồng trứng, ống dẫn trứng: Bệnh còn có thể gây tắc nghẽn ống dẫn trứng, lâu dần sẽ dẫn đến hiện tượng ứ mủ ở vòi trứng.

  Viêm phúc mạc ổ bụng: Tình trạng tích tụ chất dịch phúc mạc nếu không điều trị sẽ gây nhiễm trùng khắp cơ thể, đe dọa đến tính mạng.

  Ngoài ra, viêm vùng chậu nếu không được chữa trị kịp thời, không những chị em phải gánh chịu những hậu quả trên mà còn gây tắt ruột. Ảnh hưởng rất nhiều đến công việc và cuộc sống của người bệnh.

  Vì vậy, để tránh những hậu quả trên, chị em nên đến các cơ sở chuyên khoa uy tín để được các bác sĩ làm xét nghiệm, kiểm tra, chẩn đoán đúng nguyên nhân và tình trạng bệnh, từ đó đưa ra phương pháp điều trị đúng đắn.

Cần đến ngay tới bác sĩ khi xuất hiện những dấu hiệu bất thường nào

  Chị em có thể đến với Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ - một trong những cơ sở chất lượng chuyên khám và hỗ trợ điều trị các chứng bệnh phụ khoa rất thành công được nhiều chị em tin tưởng và lựa chọn.

  Phòng khám với đội ngũ bác sĩ giỏi, cơ sở vật chất hiện đại, phương pháp hỗ trợ điều trị tiên tiến, quy tình khám chữa nhanh chóng và mức chi phí hợp lý, minh bạch,… Đa Khoa Phượng Đỏ hy vọng trở thành địa chỉ y tế tốt nhất chăm sóc sức khỏe người bệnh.

  Mọi thông tin trên đây, chỉ em có thể tham khảo, nếu còn gì thắc mắc, hãy nhấp vào bảng hướng dẫn để được các bác sĩ tư vấn thêm.