Vùng kín ở phụ nữ bị chảy máu nguyên nhân do đâu

Ngày đăng: Thứ Tư, 18/11/2017 11:11

Vùng kín ở phụ nữ bị chảy máu được cho là bất thường khi nó xuất hiện ngoài chu kì kinh nguyệt. Nếu bạn muốn tìm hiểu những nguyên nhân gây nên tình trạng này thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết sau.

Vùng Kín Của Phụ Nữ Bị Chảy Máu Như Thế Nào Là Bất Thường?

– Chảy máu ở vùng kín là hiện tượng khá phổ biến của nữ giới, tuy nhiên do nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên vì vậy khiến chị em luôn cảm thấy lo lắng và hoang mang khi gặp phải tình trạng này.

– Vùng kín của phụ nữ chảy máu được coi là bất thường nếu nó bỗng dưng xuất huyết dù chưa tới kì nguyệt san của họ.

– Việc xuất huyết dù vẫn đang trong thời kì kinh nguyệt nhưng lượng máu ít hơn hoặc nhiều hơn hẩn so với các chu kì trươc đó.

– Chảy máu vùng kín ở những thời điểm trái với tự nhiên như bị chảy máu âm đạo trước khi dậy thì, chảy máu âm đạo khi mang thai hoặc sau khi mãn kinh.

 

Nguyên Nhân Khiến Vùng Kín Của Phụ Nữ Bị Chảy Máu

Một điều nữ giới nên biết, khi vùng kín của mình bị chảy máu không phải đều là dấu hiệu của bệnh, mà đó có thể là do những nguyên nhân bên ngoài tác động vào.

Tuy nhiên, bạn cũng cần tìm hiểu những nguyên nhân có thể có thể dẫn đến hiện tượng này bằng việc đi khám sớm nhất có thể.

Vùng Kín Của Phụ Nữ Chảy Máu Không Do Bệnh Lý

Một số nguyên nhân khiến cho vùng kín của phụ nữ bị chảy máu do sự tác động từ bên ngoài mà không phải do bệnh lý gây nên như:

Do rụng trứng

Một số nữ giới có thể sẽ bị chảy máu âm đạo ở giữa chu kì kinh nguyệt và nó chỉ đơn thuần là dấu hiệu thông báo của sự rụng trứng ở nữ giới, vì vậy đối với trường hợp này nữ giới không cần quá lo lắng.

Do tác dụng phụ của thuốc

– Các loại thuốc như tránh thai hàng ngày hoặc uống uống thuốc tránh thai khẩn cấp có thể gây chảy máu bất thường ở vùng kín phụ nữ.

– Hiện tượng này cũng có thể xảy ra nếu bạn uống thuốc tránh thai không đều đặn theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ. Nếu hiện tượng này không xuất hiện nữa khi bạn ngưng sử dụng thuốc thì không cần lo lắng.

Dấu hiệu mang thai trong thời kì đầu

– Khi bắt đầu nữ giới cấn thai thì chảy máu âm đạo với một lượng nhỏ và có màu hồng được xem là dấu hiệu thông báo cho nữ giới bạn đã mang thai.

– Trong trường hợp này nữ giới sẽ cảm thấy cơ thể kèm theo nhiều triệu chứng như cơ thể uể oải, ngực căng, đau đầu ti, buồn nôn… nữ giới không cần quá lo lắng về hiện tượng chảy máu trong trường hợp này.

Phá thai hay sảy thai

– Phá thai là thủ thuật loại bỏ thai ra ngoài, có thể bằng nhiều phương pháp khác nhau như dùng thuốc, nạo hay hút thì đều gây chảy máu âm đạo sau đó cho nữ giới. Với trường hợp này cần, nữ giới cần theo dõi lượng máu, nếu máu chảy quá nhiều cần cấp cứu ngay.

– Với trường hợp sẩy thai, khi nữ giới đang mang thai nhưng lại bị chảy máu ở vùng kín quá nhiều thì cần nhanh chóng cấp cứu để có thể tránh gây ra những biến chứng nguy hiểm đối với sức khỏe phụ nữ.

Do dụng cụ tránh thai trong tử cung

– Các dụng cụ tránh thai khi đưa vào tử cung có thể gây ra những tổn thương cho vùng kín của nữ giới.

– Đây cũng là nguyên nhân gây gây chảy máu vùng kín của phụ nữ, đi kèm theo đó là biểu hiện đau bụng dưới dữ dội.Trường hợp này bạn cần đi khám để các bác sĩ chuyên khoa xem qua tình trạng của bạn.

Ngoài ra, việc vùng kín của nữ giới bị chấn thương do tác động bên ngoài hay quan hệ tình dục quá mạnh bạo cũng khiến âm đạo bị tổn thương và chảy máu.

Vùng Kín Của Phụ Nữ Chảy Máu Do Bệnh Lý

Chảy máu vùng kín ở nữ giới còn là do các nguyên nhân bệnh lý gây nên, cụ thể như:

Hội chứng buồng trứng đa nang

– Đây có thể là do sự mất cân bằng nội tiết tố gây cản trở sự rụng trứng bình thường dẫn đến chảy máu bất thường  ở vùng kín của phụ nữ.

– Nếu nữ giới thấy có dấu hiệu của chảy máu âm đạo bất thường kèm theo các triệu chứng như kinh nguyệt không đều, đau bụng nhiều trong chu kì kinh… thì cần nhanh chóng đến các trung tâm y tế uy tín để khám và kịp thời hỗ trợ điều trị bệnh.

Viêm nhiễm cơ quan vùng chậu

– Vùng chậu bao gồm âm đạo, cổ tử cung, tử cung, ống dẫn trứng, buồng trứng…những bộ phận này viêm nhiễm hoàn toàn có thể khiến vùng kín của chị em bị chảy máu bất thường, đặc biệt là sau khi có quan hệ tình dục và thụt rửa âm đạo.

– Một số chị em nữ giới có kèm theo triệu chứng như khí hư ra nhiều, có mùi hôi, đau bụng dưới có khi đau dữ dội và âm đạo chảy máu bất thường.

Bệnh về tử cung ( u xơ tử cung, polyp tử cung)

– Đây là bệnh lý thường gặp ở phụ nữ đã có con. Bệnh khiến âm đạo bị chảy máu bất thường kèm theo biểu hiện là bụng lớn dần và đau âm ỉ.

– Nếu bạn nghi ngờ mình đang có 1 khối u và có những triệu chứng trên thì nên nhanh chóng đi  đi khám sớm.

Ung thư

– Trong trường hợp xấu nhất, hiện tượng chảy máu vùng kín ở phụ nữ có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư cổ tử cung, ung thư tử cung, ung thư buồng trứng và ung thư âm đạo.

Chị em phụ nữ không nên chủ quan khi có dấu hiệu chảy máu bất thường ở vùng kín. Cần nhanh chóng đi khám để các bác sĩ chuyên khoa xác định nguyên nhân của tình trạng này và kịp thời hỗ trợ điều trị, hạn chế được những biến chứng nguy hiểm.