Kế hoạch hóa gia đình bằng các phương pháp tự nhiên

Ngày đăng: Thứ Tư, 15/06/2017 10:06

  Đối với phụ nữ hiện đại ngày nay, kế hoạch hóa gia đình luôn là vấn đề được nhiều chị em quan tâm. Để thực hiện được điều đó, bên cạnh việc sử dụng bao cao su hoặc dùng thuốc thì không ít chị em vẫn luôn mong muốn áp dụng những phương pháp tự nhiên, bởi tính chất “yêu” thật hơn, lại không tốn chi phí.

3 phương pháp tự nhiên giúp chị em kế hoạch hóa gia đình

  Ở các các cặp vợ chồng hiện nay, kế hoạch hóa gia đình giúp họ sinh đẻ theo đúng thời điểm mong muốn, phù hợp với hoàn cảnh, để có điều kiện học tập, công tác, nuôi con khoẻ, nâng cao chất lượng cuộc sống.... Để thực hiện được điều đó, nhiều chị em đã tìm đến các phương pháp tránh thai tự nhiên với mong muốn có được cuộc “yêu” thật hơn với bạn tình, cụ thể:

   1.  Xuất tinh ngoài âm đạo:

     Đây là phương pháp tránh thai cần có sự phối hợp của người đàn ông, đó chính là trong lúc quan hệ và có dấu hiệu chuẩn bị xuất tinh, bạn tình của các chị em cần phải cho “cậu nhỏ” ra ngoài để tránh tình trạng tinh dịch bắn vào trong âm đạo của phụ nữ.

     Phương pháp tránh thai này được khá nhiều cặp đôi áp dụng và nó có hiệu quả tương đối như dùng bao cao su, với tỷ lệ mang thai chỉ chiếm 3 – 4%. Tuy nhiên, sẽ không giúp chị em bảo vệ khỏi các bệnh lây qua đường tình dục hay nhiễm HIV.

  Lưu ý: Phương pháp này chỉ thực sự an toàn khi người chồng hay bạn trai phải có đủ khả năng kiểm soát cơ thể để không cho tinh dịch vào âm đạo của phụ nữ. Mặt khác, các chị em cũng cần phải nắm rõ chu kỳ kinh nguyệt của mình và có các biện pháp phòng ngừa khi trúng phải ngày có khả năng thụ thai cao nhất.

   2. Tính ngày chu kì trứng rụng:

    Chu kỳ nguyệt san của phụ nữ thường kéo dài từ 28 - 35 ngày tùy theo cơ địa của mỗi người và trứng rụng ở ngày thứ 14, 15 của chu kì. Biện pháp tránh thai tính theo chu kì trứng rụng có tỉ lệ thất bại là 12%.

    Vì thế nếu có ý định làm “chuyện ấy” và sử dụng biện pháp tránh thai tự nhiên này thì tốt nhất nên “thực hiện” trước và sau chu kỳ kinh 1 tuần để mang lại tỷ lệ an toàn cao.

    Tuy nhiên, biện pháp tránh thai tự nhiên này sẽ an toàn với các chị em có chu kỳ kinh nguyệt đều đặn hàng tháng. Ngược lại, trứng sẽ rụng bất kỳ lúc nào nếu chu kỳ không đều cộng theo tâm lý bất ổn định, cảm xúc hay thay đổi...

    Ngoài ra, chị em có thể tính ngày rụng trứng bằng cách đo nhiệt độ cơ thể, trước và sau 1-2 ngày rụng trứng, nữ giới sẽ thấy có sự thay đổi ở dịch nhầy tử cung, ở cả độ đặc và số lượng thì nhiệt độ cơ thể sẽ tăng lên khoảng 0.2 độ C.

    Để sử dụng phương pháp này một cách có hiệu quả, chị em không nên quan hệ tình dục trong ba ngày sau khi chu kì rụng trứng kết thúc và xuất hiện những sự thay đổi trên.

    3. Tránh thai tự nhiên ở thời điểm cho con bú:

Bà mẹ trong giai đoạn cho con bú nên thực hiện tránh thai

   Đây là phương pháp mang lại hiệu quả tránh thai khá cao, lên tới 98% nếu đủ các điều kiện sau:

    Con dưới 6 tháng tuổi

    Đang trong giai đoạn cho bé bú hoàn toàn bằng sữa mẹ như: cho bé bú liên tục, bất cứ khi nào bé muốn bú, không cho bé ăn uống gì thêm.

    Chưa có kinh trở lại.

    Những điều kiện trên sẽ góp phần làm tác động đến quá trình sản xuất các hoóc môn của người mẹ, ức chế sự rụng trứng nên sẽ mang lại hiệu quả tránh thai cao.

    Tuy nhiên, chỉ cần một trong 3 điều kiện trên thay đổi, thì tác dụng tránh thai sẽ kém hiệu quả và khả năng mang thai sẽ rất cao.

   Mặc dù các biện pháp tránh thai trên được khá nhiều cặp đôi áp dụng và cho thấy được hiệu quả an toàn của nó. Tuy nhiên, vẫn có những trường hợp mang thai ngoài ý muốn, bởi nam giới không kiểm soát được việc xuất tinh hoặc tính toán sai ngày rụng trứng…

Nữ giới nên đến bác sĩ để có phương pháp tránh thai an toàn, hiệu quả nhất

  Vì thế, để tránh tình trạng nạo, phá thai, các chị em có thể đến gặp bác sĩ chuyên khoa, giàu kinh nghiệm tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ để được tư vấn kế hoạch hóa gia đình và đưa ra những phương pháp tốt nhất như đặt vòng tránh thai với chi phí hợp lý.

  Đến với Đa Khoa Phượng Đỏ , các chị em hoàn toàn có thể yên tâm vì chúng tôi luôn có đầy đủ các yếu tố về cơ sở vật chất, trang thiết bị y khoa hiện đại, phương pháp tiên tiến... đảm bảo sẽ mang lại cho chị em đang có kế hoạch hóa gia đình vẫn được hưởng trọn những phút giây thăng hoa trong quan hệ tình dục một cách an toàn, hiệu quả.

  Hy vọng những thông tin trên sẽ mang lại nhiều bổ ích cho những chị em có kế hoạch hóa gia đình, chọn được phương pháp thích hợp nhất cho bản thân. Nếu muốn được giải đáp mọi băn khoăn hay thắc mắc, đừng ngần ngại mà hãy  nhấp vào khung chat trên để được các chuyên gia của chúng tôi sẽ tận tình tư vấn miễn phí cho bạn.