Nhận biết các dấu hiệu vô sinh ở nữ giới

Ngày đăng: Thứ Hai, 24/06/2017 11:06

  Dấu hiệu vô sinh ở nữ giới hay bị chị em lơ là vì nó thường bị nhầm lẫn với dấu hiệu của các bệnh phụ khoa bình thường. Tuy nhiên nếu thấy những dấu hiệu dưới đây xảy ra thường xuyên thì chị em nên cẩn thận vì đó có thể là lời cảnh báo cho tình trạng khó thụ thai hoặc vô sinh - hiếm muộn trong tương lai.

Dấu hiệu vô sinh ở nữ giới

  Theo các bác sĩ chị em phụ nữ cần đặc biệt chú ý khi có những biểu hiện sau:

  ✔ Chu kỳ kinh nguyệt quá ngắn hoặc quá dài

  Rối loạn kinh nguyệt bao gồm cả trường hợp kinh nguyệt xảy ra quá ngắn hoặc quá dài ngày, thời gian của chu kỳ kinh không đều. Đây là biểu hiện cho thấy chị em đang bị rối loạn hormone trong cơ thể. Bên cạnh đó, nếu trứng hoặc noãn chưa phát triển toàn diện hoặc tử cung bị viêm nhiễm thì cũng dẫn tới tình trạng này làm giảm đáng kể khả năng thụ thai của người phụ nữ.

  ✔  Vô kinh

  Chị em phụ nữ nào từ 18 tuổi trở lên mà chưa có kinh nguyệt hoặc đã từng có kinh nhưng sau đó kinh nguyệt lại biến mất quá 6 tháng liên tục đều được coi là bị vô kinh. Nguyên nhân vô kinh có thể do sự rối loạn về chức năng của tuyến yên, đường sinh dục có dị tật bẩm sinh, bị suy buồng trứng sớm…tình trạng này kéo dài sẽ gây ra vô sinh.

  ✔ Thống kinh

  Là tình trạng đau thắt ở bụng dưới mỗi lần có kinh nguyệt, mức độ đau thường âm ỉ cả ngày nhưng có lúc xuất hiện cơn đau mạnh dữ dội. Nguyên nhân của hiện tượng này xuất phát từ việc khí huyết lưu thông kém làm ứ kinh.

Chị em bị đau bụng dưới dữ dội mỗi khi tới kỳ kinh

  ✔ Dịch âm đạo bất thường

  Dịch âm đạo có màu vàng , xanh …và có mùi hôi rất khó chịu là dấu hiệu cho thấy âm đạo của chị em đang bị viêm hoặc nhiễm nấm hoặc có thể đang bị viêm nội mạc tử cung rất khó để thụ thai.

   Tuyến vú phát triển kém

  Đến tuổi trưởng thành (từ trên 18 tuổi) mà nữ giới vẫn còn trong tình trạng ngực lép thì có thể do cơ thể bị thiếu hụt hormone nữ đặc biệt là hormone estrogen. Điều này không chỉ gây ảnh hưởng tới tuyến vú mà còn làm ảnh hưởng đến sự phát triển của buồng trứng và có thể gây vô sinh ở nữ giới.

  ✔ Từng sẩy thai

  Phụ nữ từng bị sẩy thai hoặc sảy thai liên tiếp 3 lần có thể là dấu hiệu vô sinh ở nữ. Các chuyên gia cho biết 30% phụ nữ gặp phải tình trạng này đều bị vô sinh hiếm muộn.

Giải pháp cho những chị em bị vô sinh

  Với sự tiến bộ của ngành y học hiện nay, có rất nhiều giải pháp giúp chị em có thể cải thiện chức năng sinh sản. Tuy nhiên để phát huy kết quả tốt nhất giúp mau chóng có em bé thì chị em nên lựa chọn cơ sở y tế uy tín, tiếng tăm từng điều trị vô sinh thành công để can thiệp điều trị.

  Nếu đang ở Hải Phòng hay khu vực lân cận chị em có thể an tâm đến Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ 498 Nguyễn Văn Linh quận Lê Chân, TP Hải Phòng để chữa trị chứng vô sinh.

  Phòng khám cơ sở chuyên khoa hàng đầu về việc thăm khám và điều trị chứng vô sinh tại miền Bắc. Mỗi năm, lượt bệnh nhân tìm đến ngày càng đông bởi chúng tôi có đội ngũ bác sĩ chuyên khoa, dày dặn kinh nghiệm cơ sở vật chất cực kỳ hiện đại, đủ để đáp ứng được yêu cầu của bệnh nhân.

  Khi đến với phòng khám chúng tôi để kiểm tra và phục hồi chức năng sinh sản, chị em sẽ được kiểm tra bộ phận sinh dục, soi cổ tử cung, âm đạo và làm các xét nghiệm cần thiết để chẩn đoán bệnh chính xác. Sau đó dựa vào kết quả kiểm tra, tùy vào nguyên nhân gây bệnh mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp tiên tiến thích hợp và hiệu quả nhất để điều trị như: bơm tinh trùng vào buồng tử cung (IUI), thụ tinh trong ống nghiệm (IVF), hay nuôi trưởng thành trứng trong ống nghiệm.

Đến với Đa Khoa Phượng Đỏ giấc mơ làm mẹ của chị em bị hiếm muộn sẽ không còn xa vời

  Hy vọng với thông tin mà bài viết trên cung cấp chị em có thể cảnh giác với những dấu hiệu có thể dẫn đến vô sinh hơn và nếu không may gặp phải tình trạng vô sinh - hiếm muộn hãy đến Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ để chữa trị. Nếu có vướng mắc gì mong muốn được chuyên gia tư vấn chị em phụ nữ hãy liên lạc qua số (0225) 8831 239  hoặc nhấp vào khung chat trên website để được tư vấn miễn phí.