Triệu chứng của bệnh áp-xe quanh hậu môn

Ngày đăng: Thứ Tư, 29/06/2017 04:06

  Với cuộc sống hiện đại như ngày nay cùng những thói quen sinh hoạt hàng ngày khiến cho bệnh lý hậu môn, trực tràng ngày càng gia tăng, đặc biệt là ở những đối tượng có đặc thù phải đứng lâu, ngồi lâu, ít di chuyển. Một trong những bệnh lý hậu môn trực tràng thường gặp đó là bệnh về áp xe hậu môn.

Một số triệu chứng của bệnh apxe quanh hậu môn

  Áp xe hậu môn là khoang túi chứa đầy mủ nằm dưới da xung quanh hậu môn và trực tràng, bệnh nếu không được điều trị sẽ gây nhiễm trùng nặng và gây các biến chứng nguy hiểm cho người bệnh.

  *** Một số triệu chứng bệnh áp xe hậu môn phổ biến như:

  ➜ Đau: áp xe là những túi mủ do nhiễm trùng gây nên. Do vậy, khi bệnh nhân bị áp xe hậu môn sẽ có triệu chứng đau đớn vùng áp xe. Bởi những tổn thương này mưng mủ, nó có thể dần dần bị nặng hơn dẫn đến sưng tấy, đau rát làm cho người bệnh đi lại cảm thấy bất tiện, đau không ngồi được.

Đau là một trong những triệu chứng của bệnh áp-xe quanh hậu môn

  ➜ Ngứa: do sự kích thích của dịch nhầy trong hậu môn và dịch mủ bên ngoài hậu môn tăng lên làm cho vùng da quanh hậu môn luôn ẩm ướt, ngứa ngáy.

  ➜ Xuất hiện khối cứng sưng tấy kèm theo sốt: ở thời kỳ đầu, bệnh nhân xuất hiện 1 khối cứng và sưng quanh hậu môn, dần dần to lên và có thể tự vỡ nếu để lâu. Rìa hậu môn sưng thành cục, nếu ổ apxe không dẫn lưu được do viêm cấp tính thì sẽ càng sưng to kèm theo hiện tượng sốt và nóng đỏ cục bộ, có lúc sốt nhẹ nhưng cũng có lúc sốt cao, nhiệt độ khoảng 37 – 40C.

  ➜ Chảy mủ: Viêm cấp tính thường hoặc ủ áp xe mới hình thành sẽ có mủ nên sẽ có mùi hôi, dịch mủ vàng và đặc.

  Phía trên chỉ là những triệu chứng lâm sàng của  áp xe hậu môn, tuy nhiên căn bệnh này còn tùy theo mỗi loại áp xe mà biểu hiện khác nhau. Chính vì thế, để biết chính xác bệnh tình, người bệnh cần đi khám để được chẩn đoán và chữa trị kịp thời.

Cách chữa apxe hậu môn an toàn, hiệu quả 

  Áp xe hậu môn càng để lâu sẽ càng khó điều trị và nó còn gây nên những biến chứng sang các bệnh hậu môn khác. Do vậy, để tránh điều này thì ngay khi thấy các triệu chứng áp xe hậu môn, bạn cần đến cơ sở y tế uy tín để được chuẩn đoán và điều trị tùy thuộc vào nguyên nhân cũng như mức độ bệnh.

Chữa áp-xe hậu môn hiệu quả tại Đa Khoa Phượng Đỏ

  Hiện nay áp dụng phổ biến các cách điều trị apxe hậu môn như:

  ➦ Điều trị nội khoa: Đó là dùng thuốc giúp tiêu viêm, giảm đau và ức chế sự phát triển của vi khuẩn nhằm giúp người bệnh có thể giảm bớt được những cơn đau nhức hành hạ. Đồng thời kết hợp với chế độ ăn uống và tuân thủ đúng chỉ định của bác sĩ sẽ giúp các ổ áp xe mau lành hơn.

  ➦ Điều trị ngoại khoa: Bệnh nhân có thể sẽ được chỉ định điều trị bệnh bằng công nghệ sóng cao tần HCPT và kỹ thuật xâm lấn tối thiểu PPH, với ưu điểm nhanh chóng, an toàn, ít đau đớn và khả năng phục hồi nhanh, phương pháp này hiện đang được sử dụng hiệu quả trong quá trình điều trị apxe hậu môn.

  Được xây dựng phòng khám quy mô lớn, có trang thiết bị hiện đại, đội ngũ các bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm, áp dụng các phương pháp tiên tiến trong việc điều trị các bệnh trĩ nói chung cũng như áp xe quanh hậu môn nói riêng, Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ tự tin sẽ mang lại sức khỏe, sự tự tin cho hàng ngàn bệnh nhân nam, nữ với mức chi phí hợp lý nhất.

  Trên là những thông tin về triệu chứng của bệnh apxe hậu môn nhằm giúp mọi người hiểu hơn về vấn đề này và có phương pháp điều trị kịp thời khi không may mắc phải bệnh. Nếu còn có những thắc mắc hay băn khoăn nào, hãy lên hệ với chúng tôi qua số hotline: (0225) 8831 239 hoặc nhấp vào biểu tượng chat trên website để được tư vấn miễn phí.