Những biểu hiện của bệnh trĩ ngoại

Ngày đăng: Thứ Năm, 30/06/2017 11:06

  Trĩ ngoại là một trong những căn bệnh về hậu môn –trực tràng thường gặp. Bệnh lý này gây ra nhiều phiền toái trong sinh hoạt và có thể biến chứng gây nguy hiểm nghiêm trọng cho sức khỏe người bệnh. Sau đây là những dấu hiệu điển hình của bệnh trĩ ngoại mọi người cần đặc biệt lưu ý để dễ dàng nhận biết mà can thiệp chữa trị kịp thời.

Biểu hiện của bệnh trĩ ngoại

 ❋ Chảy máu khi đi đại tiện

  Đây là triệu chứng đầu tiên của bệnh trĩ ngoại. Người bệnh phát hiện khi thấy máu thấm ở giấy vệ sinh hoặc lẫn trong phân khi đi đại tiện. sau đó máu chảy càng nhiều, có dạng tia, nhỏ giọt hoặc cục máu đông. Nếu để bệnh kéo dài không can thiệp điều trị, người bệnh có thể bị thiếu máu trầm trọng.

 ❋ Khó chịu, đau quanh hậu môn

   Khi đi đại tiện hoặc vận động mạnh các khối trĩ sẽ đột ngột lòi ra ngoài hậu môn, người bệnh sẽ có cảm giác đau đớn cực độ.

   Khi đại tiện, người bệnh có cảm giác bức bí do không thể đi được. Đó là vì cơ vòng hậu môn đóng, gây ra sự co giật cơ, vì thế người bệnh không thể ngồi và đi lại được.

 ❋ Sa búi trĩ

  Ban đầu, sau khi đi đại tiện người bệnh sẽ thấy có một khối nhỏ lồi ra ở lỗ hậu môn và có thể tự tụt vào khi đại tiện xong. Sau đó khối lồi đó càng to lên và không thể tự tụt vào sau khi đại tiện mà người bệnh cần phải dùng tay nhét vào. Đến một lúc nào đó, khối lồi đó sẽ sa hẳn ra ngoài hậu môn.

Hậu môn có một khấu nhỏ lồi ra là biểu hiện của trĩ ngoại

 ❋ Hậu môn sưng to, xung huyết, lở loét, có mủ

  Người bệnh thường cảm thấy rát ngứa và ẩm ướt hậu môn, sau khi đi đại tiện hoặc hoạt động mạnh thì tình trạng nghiêm trọng hơn. Phần da ở các nếp gấp viền hậu môn bị xung huyết, sưng to, lở loét có mủ đọng lại.

Chữa trị trĩ ngoại hiệu quả tại Đa Khoa Phượng Đỏ

 Đa Khoa Phượng Đỏ hiện là một trong những phòng khám đi tiên phong trong việc hỗ trợ điều trị bệnh trĩ ngoại hiệu quả và là sự chọn lựa hàng đầu của rất nhiều người bệnh trong khu vực TP Hải Phòng và cả những tỉnh huyện lân cận.

 Hiện nay, bệnh trĩ ngoại được chúng tôi hỗ trợ điều trị bằng những phương pháp sau:

 ✔ Dùng thuốc

  Phương pháp này chỉ có hiệu quả với những trường hợp bệnh nhẹ, mới khởi phát và đặc biệt là phải thông qua sự chỉ dẫn của các bác sĩ chuyên khoa. Vì chỉ khi có thăm khám thì các bác sĩ mới có thể chẩn đoán cũng như đưa ra phác đồ điều trị bằng thuốc (thuốc uống, thuốc đặt, thuốc bôi) sao cho thích hợp với từng cơ địa của bệnh nhân.

 Lưu ý: người bệnh không tự ý điều trị tại nhà để tránh mắc phải những tác dụng phụ và hậu quả không mong muốn.

 ✔ Áp dụng kĩ thuật HCPT

  Hiện nay, một trong những phương pháp điều trị những biểu hiện của bệnh trĩ ngoại mang lại hiệu quả cao nhất chính là kĩ thuật xâm lấn tối thiểu đến từ Mỹ HCPT.

Đa Khoa Phượng Đỏ trị trĩ ngoại an toàn, hiệu quả với công nghệ xâm lấn tối thiểu HCPT

    Với phương pháp HCPT, người bệnh sẽ  an tâm bởi kĩ thuật này có thể khắc phục được những hạn chế của các phương pháp truyền thống thông thường như: gây đau, chảy máu, vùng xâm lấn rộng, có thể xảy ra biến chứng và nguy cơ bệnh tái phát rất cao.

 Chính vì phương pháp HCPT áp dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu hiện đại nên sẽ không gây bất kì tổn thương nào cho vùng hậu môn và còn đảm bảo thiểu phẫu nhanh chóng, an toàn, không đau, không chảy máu, nhanh hồi phục, đặc biệt có thể rút ngắn tối đa nguy cơ bệnh tái phát.

 Đồng thời, để phương pháp này mang lại hiệu quả cao nhất thì đòi hỏi các bác sĩ tiến hành phải là những người tay nghề cao, từng tu nghiệp tại nước ngoài với nhiều năm kinh nghiệm trong khám và điều trị các bệnh về hậu môn - trực tràng. Tại Đa Khoa Phượng Đỏ, chúng tôi có thể khẳng định đảm bảo với bạn về điều này.

 Bài viết trên đã trình bày về biểu hiện của bệnh trĩ ngoại nếu còn bất cứ thắc mắc nào khác, hãy liên hệ ngay Phòng khám chuyên trị trĩ Phượng Đỏ bằng cách nhấp vào bảng tư vấn bên dưới hoặc gọi đến số (0225) 8831 239 các chuyên gia của chúng tôi sẽ giải đáp nhanh chóng và cụ thể, rõ ràng nhất cho bạn.