Bệnh trĩ nội là bệnh gì?

Ngày đăng: Thứ Sáu, 29/06/2017 02:06

Bệnh trĩ thường được phân biệt thành hai loại là trĩ nội và trĩ ngoại. Trong đó bệnh trĩ nội thường gây khó khăn hơn trong việc điều trị. Vậy trĩ nội là gì, có tác hại ra sao và cách phòng chữa bệnh thế nào? Những thông tin bên dưới sẽ rất hữu ích cho bệnh nhân và cả người khỏe mạnh trong việc phòng tránh căn bệnh rất khó chịu này.

Bệnh trĩ nội là gì?

  Theo các bác sĩ chuyên khoa hậu môn – trực tràng, bệnh trĩ nội là 1 trong 3 loại khác nhau của bệnh trĩ. Trĩ nội xuất hiện từ các đám rối tĩnh mạch phồng lên ở bên trong hậu môn, phía trên đường lược. Các búi trĩ bên trong hậu môn có thể lòi ra bên ngoài và tự co thụt vào khi bệnh đang ở mức độ nhẹ. Nếu để lâu, bệnh sẽ ngày càng nghiêm trọng các búi trĩ sẽ không thể thụt vào trong được ngay cả khi dùng tay ấn vào.

  ✿ Phân loại bệnh trĩ nội: Tùy thuộc vào mức độ nặng, nhẹ của bệnh, trĩ nội được chia thành 4 cấp độ khác nhau:

Trĩ nội được chia thành 4 cấp độ 

  ◆ Trĩ nội độ 1: Giai đoạn này các búi trĩ chỉ mới hình thành, khá nhỏ và mềm, búi trĩ chỉ phình lên nhưng sẽ không sa ra bên ngoài khi đi đại tiện. Người bệnh ở giai đoạn này thường xuyên đại tiện ra máu và rất khó phát hiện ra bệnh vì thường hay nhầm lẫn với các triệu chứng táo bón thông thường.

  ◆ Trĩ nội độ 2: Các búi trĩ dần phát triển to hơn và có thể sa ra bên ngoài khi đi đại tiện nhưng sau đó sẽ tự động co lại vào bên trong hậu môn. Tình trạng chảy máu cũng giảm rất nhiều so với gia đoạn ban đầu.

  ◆ Trĩ nội độ 3: Sau mỗi lần đi đại tiện, hắt hơi, vận động mạnh các búi trĩ sẽ sa ra bên ngoài nhiều hơn và không thể tự thụt vào bên trong, thường phải dùng tay để đẩy vào.

  ◆ Trĩ nội độ 4: Đây là giai đoạn bệnh trĩ nội phát triển nặng. Các búi trĩ sa hẳn ra bên ngoài và dù đã dùng tay đẩy vào nhưng các búi trĩ vẫn không thể thụt vào bên trong được.

PPH – giải pháp an toàn trong việc hỗ trợ điều trị trĩ nội

  ✿ Hiện nay phương pháp PPH là sự lựa chọn hàng đầu để cắt trĩ được các bác sĩ chuyên khoa hậu môn trực tràng tại Đa khoa Phượng Đỏ áp dụng. Cắt trĩ bằng phương pháp PPH là một phương pháp đơn giản, dễ thao tác, an toàn và mang lại hiệu quả cao.

Phương pháp PPH là giải pháp an toàn trong việc hỗ trợ điều trị trĩ nội

  ✿ Điều trị bằng kĩ thuật PPH đưa trĩ lồi ra ở hậu môn về vị trí cũng đồng thời cắt đứt đưa máu về búi trĩ. Phương pháp PPH có nhiều ưu điểm như:

  ◆ Độ chính xác cao: Phương pháp PPH sử dụng các thiết bị hiện đại để định vị chính xác vùng tổn thương, quá trình cắt trĩ bằng PPH được kiểm soát dưới màn hình vi tính, phạm vi xâm lấn nhỏ nên không làm tổn thương đến các cơ quan lân cận.

  ◆ Nhanh chóng: Thời gian thủ thuật ngắn ( từ 30 -40 phút), miệng vết thương nhỏ, nhanh lành nên phục hồi nhanh (từ 5 – 7 ngày), sau tiểu phẫu bệnh nhân không cần nằm viện.

  ◆ Đảm bảo an toàn: PPH là phương pháp điều trị trĩ không cần dùng dao, nên ít gây đau đớn, ít mất máu, bảo vệ chức năng bình thường của hậu môn, khả năng tái phát là rất thấp.

  ✿ Tại trong khu vực TP Hải Phòng và các tỉnh lân cận, Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ ỏ là một địa chỉ điều trị bệnh trĩ hiệu quả, an toàn, uy tín mà hiệu quả. Bên cạnh phương pháp tiên tiến, Đa khoa Phượng Đỏ là nơi quy tụ của nhiều bác sĩ giỏi, công tác ở các bệnh viện trung ương lớn, được tham gia các lớp huấn luyện ở nước ngoài, có khả năng tiếp cận và ứng dụng công nghệ hiện đại. Cơ sở vật chất, trang thiết bị được đầu tư nhập ngoại phục vụ tốt cho quá trình điều trị. Ngoài ra, quy trình thăm khám nhanh chóng tiện lợi, thái độ tận tình chu đáo và chi phí phải chăng, công khai minh bạch… là những yếu tố giúp Đa Khoa Phượng Đỏ nhận được sự tin tưởng của đông đảo bệnh nhân.

  ✿ Trên đây là những thông tin xoay quanh bệnh trĩ nội và phương pháp điều trị hiệu quả, nếu bệnh nhân còn thắc mắc và muốn nhanh chóng được giải đáp,hãy nhấp chuột vào bảng tư vấn bên dưới để nhận các phản hồi sớm nhất từ các chuyên gia Đa Khoa Phượng Đỏ.