Dấu hiệu nào để nhận biết bệnh nứt kẽ hậu môn

Ngày đăng: Thứ Sáu, 30/06/2017 02:06

  Với sự phát triển của nền y học tiên tiến hiện nay thì các chứng bệnh liên quan đến hậu môn không còn khó điều trị như trước, trong đó có bệnh nứt kẽ hậu môn. Tuy nhiên, việc nhận biết những dấu hiệu đầu tiên của bệnh sẽ giúp quá trình điều trị dễ dàng và nhanh chóng. Vậy dấu hiệu của bệnh nứt kẽ hậu môn là gì?

Một số dấu hiệu nhận biết bệnh nứt kẽ hậu môn

  Nứt kẽ hậu môn là hiện tượng vết loét ở phần da ống hậu môn, nằm phía dưới đường lược gây ra đau đớn cho người bệnh, bệnh thường gặp ở người lớn tuổi, nhất là thuộc đối tượng nam giới. Bệnh nếu không được chữa trị kịp thời sẽ gây nguy hại nghiêm trọng đến sức khỏe như rò lỗ hậu môn hay apxe hậu môn…

  *** Người bệnh bị nứt kẽ hậu môn thường có những dấu hiệu sau:

   ➦ Đau rát ở vùng hậu môn: Đây là triệu chứng đầu tiên khi mắc phải bệnh này, sau khi vết nứt được hình thành, người bệnh sẽ phải thường xuyên đối mặt với những cơn đau buốt trong mỗi lần đại tiện, thậm chí là đi lại, đứng ngồi. Các vết nứt này sẽ lan rộng, cơn đau có thể kéo dài liên tục hàng giờ đồng hồ gây khó khăn cho người bệnh khi đã chuyển sang giai đoạn nặng.

   ➦ Đại tiện ra máu: Phụ thuộc vào giai đoạn cũng như mức độ bệnh mà lượng máu sẽ ra nhiều hay ít, đôi lúc dính vào phân, vào giấy vệ sinh, hoặc sau khi đại tiện máu chảy kiểu nhỏ giọt, thậm chí phun thành tia.

Đại tiện ra máu là một trong những dấu hiệu của nứt kẽ hậu môn

   ➦ Hậu môn ngứa ngáy: Khi vết nứt kẽ bị tổn thương sẽ thường tiết ra những chất dịch nhầy, khiến vùng da quanh hậu môn bị kích ứng gây ngứa ngáy, ẩm ướt rất khó chịu.

   ➦ Cơ thể suy nhược: Người nào mắc bệnh nứt kẽ hậu môn đều có thể mắc phải tình trạng này và cảm thấy khổ sở vô cùng. Căn bệnh không chỉ khiến vùng hậu môn bị đau nhức mà còn khiến cơ thể luôn mệt mỏi, mắc chứng thiếu máu, suy giảm trí nhớ, không tập trung vào học tập cũng như làm việc.

   ➦ Loét hậu môn: Ở giai đoạn đầu, vùng cơ quan quanh ống hậu môn sẽ xuất hiện những vết nứt, tính đàn hồi giảm dần, xung quanh các kẽ hậu môn dày và cứng, nếu tình trạng này kéo dài sẽ chuyển sang loét mãn tính.

   ➦ Xuất hiện u nhú ở hậu môn: Do viêm nhiễm kích thích lên vị trí nứt kẽ hậu môn làm xuất hiện u nhú, u nhú hậu môn có thể lồi ra bên ngoài khi bệnh nhân đi đại tiện.

  Ngoài ra, căn bệnh còn khiến người bệnh chán ăn, ngủ không ngon, bị rối loạn kinh nguyệt, sốt nhẹ, đau lưng, đau xương chậu, âm ỉ ở vùng bụng dưới…

Khi bị nứt kẽ hậu môn, cần đến ngay cơ sở y tế để được chữa trị kịp thời

  Nứt kẽ hậu môn nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây nên viêm loét ở diện rộng, có thể dẫn đến ung thư trực tràng, viêm âm đạo ở nữ giới… Chính vì vậy, khi có các dấu hiệu trên, người bệnh cần đến những cơ sở y tế chuyên khoa để chẩn trị kịp thời, nhằm tránh những điều không mong muốn xảy ra.

  Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ từ lâu đã được nhiều bệnh nhân đánh giá là một trong những địa chỉ uy tín, an toàn trong việc thăm khám và chữa các bệnh về hậu môn – trực tràng nói chung và bệnh nứt kẽ hậu môn nói riêng. Với đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm cùng sự hỗ trợ của các trang thiết bị hiện đại thì người bệnh hoàn toàn yên tâm khi chữa trị tại đây với mức chi phí tiết kiệm nhất.

  Hy vọng với những thông tin dấu hiệu nhận biết bạn bị nứt kẽ hậu môn ở trên sẽ phần nào giúp người bệnh phát hiện sớm để nhanh chóng điều trị, ngăn chặn tối đa các biến chứng nguy hiểm. Nếu bạn còn thắc mắc hãy gọi điện thoại cho chúng tôi hoặc nhấp vào bảng dưới đây để được các chuyên gia tư vấn miễn phí.