Giờ khám bệnh 8h00 - 20h00

Nguyên nhân gây bệnh lang ben

Ngày đăng: Thứ Tư, 09/10/2017 04:10

 Bệnh lang ben là một căn bệnh nấm da do vi khuẩn gây ra, thường có biểu hiện lâm sàng là xuất hiện những đốm màu trắng trên da, gây mất thẩm mỹ. Bệnh tuy không gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe nhưng lại tác động không nhỏ đến tâm lý người bệnh. Do đó, để điều trị hoặc ngăn ngừa bệnh hiệu quả thì mọi người phải tìm ra nguyên nhân dẫn đến căn bệnh da liễu khó chịu này.

Nguyên nhân gây ra bệnh lang ben

  ❇ Bệnh lang ben có thể tấn công và xảy ra ở mọi lứa tuổi, không phân biệt giới tính, hầu như ai cũng có nguy cơ mắc phải. Lang ben do nấm Pityrosporum ovale gây ra, các đối tượng có nguy cơ cao mắc bệnh lang ben là những người thường xuyên ra mồ hôi nhờn, không vệ sinh sạch sẽ.

nguyen-nhan-gay-benh-lang-ben-1

Sinh sống trong vùng khí hậu ấm, độ ẩm cao có nguy cơ bị lang ben

  ❇ Ngoài ra, sinh sống trong vùng khí hậu ấm, độ ẩm cao cũng chính là điều kiện tốt nhất để vi khuẩn lang ben sinh sôi và gây ra bệnh.

  ❇ Trong trường hợp cơ thể bị suy giảm hệ miễn dịch, mắc phải các chứng bệnh nội tiết, da bị tổn thương và không được xử lý đúng cách, cũng sẽ dễ bị nhiễm nấm và phát triển thành lang ben.

 

Dấu hiệu của bệnh lang ben

  ❇ Bệnh lang ben sẽ không có quá nhiều triệu chứng phức tạp bên ngoài, đơn thuẩn chỉ là xuất hiện đốm trắng trên bề mặt da, đặc biệt là da mặt, cổ, lưng, một số trường hợp lan ra trên toàn cơ thể.

  ❇ Khi mắc bệnh lang ben, bệnh nhân cũng sẽ không cảm nhận được bất kì cảm giác khó chịu nào, một số bệnh nhân ra nắng, hoặc khi mắc quần áo kín, chật gây bít tắt lỗ chân lông, đổ mồ hôi nhiều thì có thể sẽ bị ngứa rát, châm chích.

 

Cách điều trị bệnh lang ben đơn giản

 Một số các nhóm thuốc trị nấm sẽ là giải pháp tối ưu cho người bị lang ben, tuy nhiên, bạn cần sử dụng các loại thuốc này dưới sự chỉ định của bác sĩ, không được tùy tiện sử dụng thuốc một cách không chừng mực, tránh các biến chứng nguy hiểm.

 Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng những nguyên liệu từ thiên nhiên như:

  ❇ Cách 1: Sử dụng một củ riềng tươi, đem rửa sạch và giã nát, dùng phần xác của củ riềng đắp lên vùng da bị bệnh lang ben từ 2 đến 3 lần trong ngày. Sử dụng liên tiếp trong một thời gian ngắn, bạn sẽ ngạc nhiên với kết quả đạt được.

nguyen-nhan-gay-benh-lang-ben-2

Củ riêng hỗ trợ điều trị bệnh lang ben

  ❇ Cách 2: Dùng quả chuối tiêu xanh, đem rửa sạch, để ráo rồi xay nhuyễn ra, lấy phần chuối đã xay nhuyễn đắp đều lên vùng da bị bệnh. Bạn cũng có thể cắt thành từng lát rồi nhẹ nhàng lên vùng da bị bệnh.

  ❇ Cách 3: Ké đầu ngựa đem băm nhỏ, cho vào nồi với lượng nước vừa đủ ngập hết thuốc, sau đó đun sôi đến khi còn 1/3 thì lọc nước ra. Tiếp tục cho thêm nước như lần đầu và đun để lấy nước thứ hai, sau đó trộn 2 lần nước với nhau, chia ra uống từ 3 đến 4 lần trong ngày sẽ chữa trị bệnh lang ben rất hiệu quả.

 

Cách phòng ngừa bệnh lang ben

 Bệnh do vi khuẩn nấm bám trên da lâu ngày gây ra, vì thế, để phòng chống được bệnh, thì tốt nhất bạn nên thực hiện những điều sau:

  ❇ Giữ gìn vệ sinh cơ thể thật sạch sẽ mỗi ngày, lựa chọn quần áo thoáng mát, không quá chật để hẹn chế ra nhiều mồ hôi.

  ❇ Cần tránh làm da bị tổn thương, không tạo điều kiện cho nhóm hại khuẩn nấm gây bệnh.

  ❇ Không sử dụng chung quần áo, khăn mặt,... với người bị mắc bệnh lang ben.

nguyen-nhan-gay-benh-lang-ben-3

Giữ vệ sinh cơ thể ngăn ngừa bệnh lang ben

  Trên đây là những nguyên nhân gây bệnh lang ben và cách phòng chống cũng như chữa trị tốt nhất mà người bệnh không nên bỏ qua. Nếu bạn đang khổ sở, mất tự tin vì bệnh lang ben, cần tìm cách chữa trị nhanh chóng, hãy liên hệ Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ, 498 Nguyễn Văn Linh, Phường Vĩnh Niệm, Quận Lê Chân, Thành Phố Hải Phòng, các chuyên gia da liễu hàng đầu sẽ giúp bạn đẩy lùi bệnh lý một cách hiệu quả, ngăn ngừa tái phát.

Phòng khám đa khoa Phượng Đỏ

Thời gian hoạt động: 08:00 - 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ.

Địa chỉ phòng khám: 498 Nguyễn Văn Linh, phường Vĩnh Niệm, Quận Lê Chân, TP Hải Phòng

Hotline tư vấn: (0225) 8831 239

Tư vấn qua chat trực tuyến

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất

BÀI VIẾT LIÊN QUAN