Giờ khám bệnh 8h00 - 20h00

Những biểu hiện của bệnh ghẻ bạn cần biết

Ngày đăng: Thứ Sáu, 04/10/2017 09:10

  Khoảng 1 tháng nay, em bị ngứa cơ thể. Lúc đầu chỉ ngứa ở bàn tay, sau đó thì lan ra toàn thân từ trên cổ trở xuống, nhiều nhất là ở chân, em càng gãi càng ngứa, thậm chí phải gãi đến khi trầy da chảy máu mới hết. Tình trạng này khiến chân tay em xuất hiện đầy những vết lốm đốm xấu xí. Ngoài ra, ở vùng bàn tay em còn nổi mụn nước ngày càng nhiều và ngứa ngáy. Mong bác sĩ tư vấn giải đáp giúp em liệu em đã mắc bệnh gì và cách chữa trị như thế nào ạ? Em xin cảm ơn! ( Ngọc Hoa 19t)

  Chào em,

  Theo những gì em mô tả thì các bác sĩ da liễu tại Đa Khoa Phượng Đỏ nghĩ nhiều khả năng là em đã bị ghẻ ngứa.

  Đây là bệnh do ký sinh trùng có tên là Sarcopte Scabiei Hominis gây ra. Bệnh lây lan nhanh do ký sinh trùng ghẻ dễ dàng truyền từ người này sang người khác qua tiếp xúc, dùng chung các vật dụng cá nhân như : quần áo, giường chiếu, chăn, màn…

  Bệnh phát triển nhiều vào mùa đông ẩm ướt, tuy không để lại hậu quả nặng nề, nhưng nó cũng ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng cuộc sống. Gây khó chịu cho người bệnh.

  Bởi nếu không điều trị mà để bệnh kéo dài có thể gây ra những biến chứng như có thêm các mụn mủ xuất hiện, hoặc ghẻ viêm da hóa dấn đến eczema và ghẻ nhiễm khuẩn có thẻ gây ra viêm cậu thận cấp rất nguy hiểm.

Những biểu hiện cơ bản của bệnh

Ngứa là triệu chứng chính dễ dàng nhận biết nhất

  ✿ Giai đoạn đầu: Ngứa là triệu chứng chính dễ dàng nhận biết nhất có thể, làm bệnh nhân không thể chịu được và thường xuất hiện sau khi lây bệnh khoảng một tuần, ngứa ít về ban ngày, nhiều hơn về đêm.

  ✿ Giai đoạn sau: Khi các thương tổn đã xuất hiện đầy đủ sẽ bao gồm:

  Những tổn thương do kí sinh trùng dây ra: Là những đường hang ngoằn ngoèo, quang co, hình chữ chi, màu trắng xám, dài vài mm, không liên quan đến lớp biểu bì. Đầu đường hang là mụn nước 1 - 2mm, ký sinh trùng ghẻ thường ẩn nấp ở đây.

  Các tổn thương khác như: vết gãi, vết xước da, vết trợt vấy máu, sẹo thẫm màu do người bệnh gây ra.

Điều trị bệnh ghẻ hiệu quả cao tại Đa Khoa Phượng Đỏ

  Tại phòng khám Đa Khoa Phượng Đỏ, sau khi được kiểm tra tình trạng bằng kính hiển vi để tìm ra được ghẻ, cùng với một số thiết bị y tế để xác định chính xác mầm bệnh đang tồn tại trên phần nào của da.

  Sau đó, các bác sĩ sẽ dựa vào tình trạng của mỗi bệnh nhân, chỉ định dùng loại thuốc nào, liều lượng bao nhiêu cho phù hợp. Chỉ sau vài ngày triệu chứng của người bệnh sẽ thuyên giảm một cách đáng kể, chỉ cần kết hợp với hướng dẫn của bác sĩ thì bệnh sẽ biến mất, không có khả năng quay trở lại hay gây ra bất kì một biến chứng nào.

  Lưu ý cho người bệnh, muốn hiệu quả điều trị cao và khả năng tái phát bệnh thấp trở lại, người bệnh cần kết hợp điều trị với những người thân trong nhà nếu có dấu hiệu của bị ghẻ. Đồng thời, cần thay đổi chế độ sinh hoạt, ăn uống và tuân thủ chữa bệnh theo phác đồ của bác sĩ đề ra.

  Đa Khoa Phượng Đỏ từ khi thành lập cho đến nay đều được các chuyên gia trong và ngoài nước cũng như lượt bình luận của người bệnh đều cho kết quả đánh giá tốt, uy tín, chất lượng. Phòng khám hội tụ đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa da liễu, tay nghề cao, kinh nghiệm nhiều năm cùng với thiết bị y tế hiện đại, được vô trùng sạch sẽ, dùng loại thuốc đặc hiệu được Bộ y tế công nhân.

Điều trị bệnh ghẻ hiệu quả cao tại Đa Khoa Phượng Đỏ

  Những điều này đều giúp cho người bệnh nhanh chóng khỏi, tiết kiệm chi phí và thời gian chữa trị. Hơn nữa, đội ngũ nhân viên y tế phục vụ tận tình, chu đáo, thái độ thân thiện, hỗ trợ hết mình cho người bệnh trước, trong và sau quá trình chữa do đó người bệnh sẽ có không gian thoải mái, thoáng mát để thực hiện.

  Bên cạnh đó, thủ tục nhanh chóng, thuận tiện, đơn giản và người bệnh chủ động đặt lịch khám dựa vào thời gian rảnh của mình do đó sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian và chi phí chữa.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

  - Tư vấn qua số điện thoại (0225) 8831 239

  - Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

Phòng khám đa khoa Phượng Đỏ

Thời gian hoạt động: 08:00 - 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ.

Địa chỉ phòng khám: 498 Nguyễn Văn Linh, phường Vĩnh Niệm, Quận Lê Chân, TP Hải Phòng

Hotline tư vấn: (0225) 8831 239

Tư vấn qua chat trực tuyến

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất

BÀI VIẾT LIÊN QUAN