Hỗ trợ điều trị áp-xe quanh hậu môn bằng phương pháp nào?

Ngày đăng: Thứ Tư, 29/06/2017 02:06

 Khi không may mắc phải chứng áp- xe quanh hậu môn, ai cũng mong muốn bệnh nhanh chóng được chữa khỏi để không làm ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như chất lượng đời sống. Tuy nhiên, việc điều trị bệnh áp- xe quanh hậu môn hiệu quả, nhanh chóng bằng những phương pháp nào luôn là mối bận tâm của rất nhiều người.

  

Áp-xe hậu môn là gì?

  Theo các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ cho biết, áp-xe hậu môn là hiện tượng vùng hậu môn - trực tràng, xung quanh hình thành các mô mềm bị sưng có chứa mủ. Bệnh không chỉ gây ra cảm giác đau nhức, khó chịu làm ảnh hưởng đến tâm lý của người bệnh mà thậm chí có thể dẫn đến nhiễm trùng, rò hậu môn, viêm nang lông,…nếu để bệnh kéo dài. Theo đó, các bác sĩ cho biết thêm, hậu môn gồm nhiều loại, có những biểu hiện và vị trí khác nhau:

Hiện tượng áp-xe quanh hậu môn

   Apxe dưới da và niêm mạc: người bệnh sẽ cảm thấy đau tức ở vùng hậu môn khi ấn mạnh, và lúc đi thăm khám sẽ thấy khối apxe căng phồng.

   Apxe giữa các cơ: bệnh nhân thường bị đau rát vùng hậu môn và có thể dẫn đến sốt. Khi khám trực tràng sẽ thấy khối phồng mềm và đau.

  ✚ Apxe chậu hông trực tràng: bệnh này do nhiễm trùng đường tiết niệu ở chậu hông bé hoặc do nhiễm trùng gây nên.

  ✚ Apxe hố ngồi trực tràng: do nhiễm khuẩn qua đường máu nên bệnh nhân sẽ thấy đau vùng hố ngồi, sốt cao, đau ngồi không được.

Phương pháp điều trị ap-xe quanh hậu môn

  Theo các bác sĩ tại Đa Khoa Phượng Đỏ, bệnh apxe quanh hậu môn không thể tự khỏi mà phải được điều trị bằng những phương pháp y khoa hiện đại. Dưới đây sẽ là những phương pháp điều trị apxe quanh hậu môn hiệu quả:

  ★ Điều trị apxe quanh hậu môn bằng thuốc: các bác sĩ sẽ cho người bệnh dùng thuốc kháng sinh và có thể được dùng thêm thuốc giảm đau, thuốc nhuận tràng,… đối với những trường hợp apxe quanh hậu môn giai đoạn đầu, chưa xuất hiện lỗ rò để hạn chế tình trạng viêm nhiễm và rạch dẫn lưu mủ.

  ★ Điều trị apxe quanh hậu môn bằng thủ thuật ngoại khoa: Đối với những trường hợp apxe quanh hậu môn đã có những chuyển biến phức tạp hơn thì các bác sĩ sẽ áp dụng các thủ thuật ngoại khoa:

   Đối với apxe quanh hậu môn đơn giản: Người bệnh sẽ được gây tê và rạch một vết nhỏ ở vùng apxe. Sau đó dẫn mủ ra ngoài bằng thiết bị chuyên dụng.

  ➦ Đối với apxe quanh hậu môn có những lỗ rò phức tạp: Bác sĩ cũng sẽ tiến hành cắt bỏ những đường rò cũng như lớp da và các tổ chức dưới da làm thông dẫn lưu. Thủ thuật này nhằm lấy hết các tổ chức xơ, phá hết các ngóc ngách nhưng không làm tổn thương đến cơ thắt.

  Hiện nay, áp-xe hậu môn có thể điều trị hiệu quả bằng phương pháp HCPT đang được áp dụng tại Đa Khoa Phượng Đỏ, kỹ thuật này được tiến hành trực tiếp tại vùng tổn thương, giúp cho việc điều trị nhanh chóng và chính xác nhất.

Điều trị áp-xe hậu môn hiệu quả bằng phương pháp HCPT

  *** Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT có các ưu điểm như:

   Tổ chức thần kinh ở các mô xung quanh hậu môn vẫn hoạt động bình thường.

   Thủ thuật không gây đau, ít chảy máu và hạn chế biến chứng.

   Kỹ thuật này khắc phục được những khuyết điểm ở những phương pháp truyền thống trước đây.

  Với trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực điều trị bệnh, Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ đã tiến hành chữa trị thành công, an toàn cho rất nhiều ca bệnh bị áp -xe cũng như các bệnh trĩ khác. Đặc biệt, với mức chi phí hợp lý, công khai, chúng tôi sẽ luôn là địa chỉ khám chữa bệnh apxe quanh hậu môn tốt nhất để người bệnh tìm đến.

  Mọi vấn đề khác liên quan đến bệnh apxe quanh hậu môn, các bệnh lý về hậu môn – trực tràng khác, bạn vui lòng liên hệ với chuyên gia tư vấn giàu kinh nghiệm của chúng tôi qua số hotline: (0225) 8831 239 hoặc nhấp vào biểu tượng tư vấn ngay bên dưới để được hỗ trợ tốt nhất!