Nguyên nhân gây apxe hậu môn và cách hỗ trợ điều trị

Ngày đăng: Thứ Năm, 30/06/2017 03:06

Apxe hậu môn gây ra nhiều ảnh hưởng nguy hiểm đến sức khỏe và đe dọa tính mạng người bệnh. Vậy nên, mọi người cần nắm rõ nguyên nhân gây bệnh và cách hỗ trợ điều trị apxe hậu môn để phòng ngừa hiệu quả, chữa trị đúng phương pháp nhằm tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra....

Nguyên nhân gây ra apxe hậu môn

1. Do viêm nhiễm

Những người đã từng bị trĩ, nứt kẽ hậu môn, polyp hậu môn, viêm loét đại tràng…là đối tượng dễ bị viêm nhiễm tạo cơ hội cho vi khuẩn, tác nhân gây bệnh xâm nhập vào hình thành nên apxe hậu môn.

2. Có tiền sử mắc bệnh lý ở vùng hậu môn - trực tràng

Đối tượng từng mắc những bệnh lý liên quan đến trực tràng - hậu môn , trong quá trình điều trị uống những loại thuốc có tính kích ứng cao dễ hoại tử các mô mềm xung quanh dẫn đến apxe hậu môn.

3. Do hệ miễn dịch yếu

Sức khỏe yếu, cơ thể suy nhược, thiếu máu, sức đề kháng kém, hệ miễn dịch yếu…là một trong những nguyên nhân gây apxe hậu môn.

Những người bị suy nhược cơ thể cũng có khả năng cao mắc apxe hậu môn

✳ Ngoài ra những trường hợp bị dị vật, chấn thương ở vùng hậu môn – trực tràng, hậu môn bị nhiễm tụ cầu khuẩn, liên cầu khuẩn, vi khuẩn lỵ, trực tràng có dị vật gây tổn thương viêm nhiễm, u hạch bạch huyết, xạ khuẩn, viêm nhiễm túi trực tràng, hậu môn - trực tràng bị loét và lan rộng… cũng có nguy cơ cao mắc apxe hậu môn.

Cách hỗ trợ điều trị apxe hậu môn

Để hỗ trợ điều trị áp xe hậu môn hiệu quả, trước hết cần xác định từng vị trí của ổ áp xe để can thiệp kịp thời và chính xác. Một số vị trí áp xe thường gặp như: áp xe giữa các lớp cơ của thành trực tràng, áp xe dưới da và niêm mạc.

Sau khi đã xác định vị trí ổ áp xe, các bác sĩ sẽ làm thủ thuật dẫn lưu mủ. Phẫu thuật dẫn lưu mủ trong hỗ trợ điều trị áp xe hậu môn – trực tràng được xem là phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh áp xe hậu môn – trực tràng hiệu quả nhất hiện nay.

Áp xe hậu môn là một bệnh lý nguy hiểm, nó được xem là một trong những nguy cơ gây rò hậu môn. Trong giai đoạn đầu, bệnh áp xe hậu môn có triệu chứng khá rõ ràng là hiện tượng kết cứng ở hậu môn. Áp xe hậu môn nếu không được phát hiện và có biện pháp hỗ trợ kịp thời khối áp xe sẽ phát triển to lên, có thể dẫn đến vỡ ra và chảy mủ. Tình trạng nghiêm trọng có thể dẫn đến rò hậu môn, gây nguy hại cho người bệnh.

Hơn nữa, bệnh còn khiến người bệnh cảm thấy có cảm giác nặng trĩu ở cửa hậu môn, đồng thời có cảm giác đau, khó đi đại tiện, sau một thời gian dài có thể gây nên bệnh táo bón.

Những nguy hiểm mà bệnh áp xe hậu môn mang lại cho người bệnh là khá nặng nề về cả sức khỏe cũng như những sinh hoạt hằng ngày. Do vậy, khi có những biểu hiện đau, ngứa khó chịu vùng hậu môn, bệnh nhân nên đến ngay những cơ sở y tế chuyên khoa để được hỗ trợ điều trị kịp thời.

Cần đến ngay với bác sĩ khi có biểu hiện của bệnh apxe hậu môn

➜ Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ là cơ sở y tế chuyên trị các bệnh về hậu môn trực tràng, chúng tôi ngoài cơ sở vật chất hiện đại, đội ngũ y bác sĩ có thâm niên kinh nghiệm, áp dụng những tiến bộ khoa học, phương pháp mới nhất trong việc hỗ trợ điều trị hiệu quả áp xe hậu môn nói chung và các bệnh về hậu môn – trực tràng nói riêng. Chúng tôi cam kết sẽ khiến bệnh tình của bệnh nhân được trị khỏi trong thời gian sớm nhất.

Hy vọng bài viết vừa rồi cung cấp cho mọi người những thông tin cần thiết nhất về căn bệnh apxe hậu môn. Nếu còn thắc mắc gì thêm về những bệnh lý về hậu môn- trực tràng hãy mạnh dạn để lại câu hỏi trong mục tư vấn trực tuyến hoặc gọi đến số (0225) 8831 239, các chuyên gia của chúng tôi sẽ giải đáp, trả lời bạn một cách nhiệt tình, chi tiết, cụ thể nhất.