Phân biệt từng loại áp- xe qua triệu chứng

Ngày đăng: Thứ Sáu, 30/06/2017 03:06

  Khi có hiện tượng vùng hậu môn bị viêm nhiễm sinh ra các túi mủ nằm gần hậu môn, gây đau đớn và khó chịu cho người bệnh tức là bạn đã có thể mắc phải chứng áp-xe hậu môn, đây là kết quả của nhiễm trùng tuyến hậu môn. Tuy nhiên, làm thế nào để biết được mình mắc phải chứng áp-xe nào. Dưới đây là cách phân biệt triệu chứng của từng loại apxe.

Cách phân biệt triệu chứng cho từng loại áp-xe

  Tùy thuộc vào từng loại vi khuẩn trong cơ thể người bệnh mà áp-xe có thể phát triển, mở rộng hay vị trí của ổ mủ mà có thể chia áp-xe thành nhiều loại khác nhau. Những loại áp-xe thường gặp có thể kể đến như:

  1. Áp-xe niêm mạc:

  Khi gặp phải loại áp-xe này, người bệnh sẽ có những triệu chứng như đau rát hậu môn, nhức hậu môn trực tràng, gần trực tràng có một chỗ phồng lên, mềm, ấn vào sẽ rát đau.

Người bệnh có thể bị áp-xe niêm mạc khi có triệu chứng đau rát hậu môn

  2. Áp-xe hông trực tràng:

  Lúc này, ổ mủ nằm trên cơ nâng hậu môn, triệu chứng nhiễm khuẩn tiểu khung và có thể vỡ qua cơ nâng hậu môn đi vào khoang hố ngồi-trực tràng.

  3. Áp-xe hố ngồi trực tràng:

  Người bệnh thường có triệu chứng đau vùng hố ngồi, thậm chí dẫn đến sốt cao và đau không thể ngồi được. Ở một bên vùng hố ngồi sẽ có một khối u xuất hiện, sưng nóng, sờ vào thấy mềm.

  4. Áp-xe giữa các lớp cơ:

  Triệu chứng thường gặp là đau rát hậu môn, thăm trực tràng xuất hiện khối phồng, khi ấn vào có cảm giác rất đau, đau cả khi đi ngoài.

  5. Áp-xe dưới da:

  Sẽ xuất hiện các ổ mủ nằm quanh hậu môn và rất nông, khi chạm vào các ổ mủ đó sẽ rất đau.

Cách hỗ trợ điều trị áp-xe hậu môn hiệu quả

  Việc hỗ trợ điều trị áp-xe hậu môn cần dựa vào nguyên nhân và tình trạng cụ thể mới có thể đưa ra các phương pháp hỗ trợ điều trị thích hợp. Do vậy, khi có bất kỳ triệu chứng nào của áp-xe hậu môn, người bệnh cần đến ngay cơ sở y tế uy tín để được các bác sĩ chuyên khoa thăm khám, xét nghiệm, chuẩn đoán chính xác nguyên nhân và đưa ra phương pháp hỗ trợ điều trị thích hợp nhất, được áp dụng phổ biến hiện nay cho bệnh nhân như:

  ✚ Dùng thuốc hỗ trợ điều trị:

  Bác sĩ có thể sẽ chỉ định bệnh nhân sử dụng các loại thuốc kháng sinh nhằm tiêu diệt vi khuẩn, chống nhiễm trùng, viêm loét, nếu trường hợp bệnh ở mức độ nhẹ.

Người bệnh có thể được hỗ trợ điều trị áp-xe hậu môn bằng thuốc

  ✚ Hỗ trợ điều trị bằng phương pháp ngoại khoa

  Nếu trường hợp ở mức độ nặng, bệnh nhân sẽ được hỗ trợ chữa trị áp-xe hậu môn bằng phương pháp HCPT, đây là phương pháp áp dụng nguyên lý sản sinh nhiệt của điện trường bằng sóng cao tần, nhiệt độ được sinh ra do hiện tượng trao đổi ion mang điện trong tế bào trực tiếp làm đông và thắt nút mạch máu để mang lại khả quan trong việc điều trị bệnh.

  *** Phương pháp HCPT có các ưu điểm:

  ➜ Độ chính xác cao: phương pháp này sử dụng kỹ thuật số để xác định vị trí tổn thương,do vậy sẽ giúp quá trình tiểu phẫu diễn ra thuận lợi hơn.

  ➜ Ít đau: do trước khi tiến hành phẫu thuật, bệnh nhân đã được gây tê cục bộ.

  ➜ Phục hồi nhanh chóng: sau khi phẫu thuật, vết thương được hồi phục nhanh chóng, bệnh nhân sẽ không cần nằm viện, và hạn chế khả năng xảy ra biến chứng.

  ➜ An toàn: Toàn bộ quá trình tiểu phẩu được kiểm soát chính xác, phạm vi xâm lấn nhỏ, không chảy máu nên sẽ đảm bảo an toàn cho người bệnh.

  Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ đang áp dụng phương pháp HCPT trong hỗ trợ điều trị áp-xe hậu môn hiệu quả, đây cũng là địa chỉ đáng tin cậy được rất nhiều bệnh nhân tin tưởng và tìm đến để hỗ trợ chữa trị, bởi phòng khám hội tụ các đội ngũ bác sĩ giỏi, tận tâm, cơ sở vật chất đầy đủ, hiện đại… lại có mức giá phải chăng và đáp ứng với tiêu chí mang lại kết quả điều trị “hiệu quả - tiết kiệm”

  Nếu còn thắc mắc hay băn khoăn gì liên quan đến vấn đề áp-xe hậu môn hay những bệnh trĩ khác, đừng ngần ngại mà hãy gọi ngay cho chúng tôi qua số hotline: (0225) 8831 239 hoặc nhấp vào mục “tư vấn” để được giải đáp miễn phí.