Tại sao lại bị apxe quanh hậu môn?

Ngày đăng: Thứ Năm, 28/06/2017 08:06

  “Chị gái tôi bị apxe hậu môn k​hiến tôi rất lo lắng. Xin các bác sĩ cho tôi biết nguyên nhân gây bệnh để tôi chủ động phòng ngừa cho bản thân và phổ biến lại cho những người trong gia đình. Mong nhận được lời giải đáp từ các chuyên gia.”

  ( Kim Thịnh, Hải Phòng)

  

  Chào Thịnh, rất cảm ơn bạn đã gởi thắc mắc về cho phòng khám chúng tôi. Về câu hỏi của bạn được các bác sĩ chuyên khoa hậu môn – trực tràng tại phòng khám tư vấn, giải đáp như sau:

  Tại sao lại bị apxe quanh hậu môn?

  Apxe hậu môn là hiện tượng các mô mềm xung quanh vùng hậu môn – trực tràng bị sưng phồng lên. Các mô mềm này chứa mủ và khi vỡ ra sẽ gây viêm loét, đau đớn, ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe cũng như chất lượng cuộc sống của người bệnh.

Hiện tượng áp-xe quanh hậu môn

  Theo bác sĩ chuyên khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ, bệnh apxe hậu môn có thể xuất hiện ở cả người lớn và trẻ nhỏ, nguyên nhân gây bệnh có thể do nhiều yếu tố khác nhau như:

  ❇ 1. Do viêm nhiễm ( đây là nguyên nhân chủ yếu gây bệnh)

  Khi vi khuẩn và các tác nhân có hại xâm nhập vào hậu môn sẽ gây viêm nhiễm, lâu ngày sẽ hình thành bệnh apxe hậu môn.

   Những người từng có tiền sử mắc bệnh trĩ, polyp hậu môn, viêm nang lông, nứt kẽ hậu môn, rò hậu môn … đều rất dễ gây apxe hậu môn.

   Bệnh nhân đã từng thực hiện các cuộc phẫu thuật ở niệu đạo, trực tràng, vùng xương cụt hay vùng đáy chậu, sau khi sinh nở… thì rất có khả năng hình thành nên apxe hậu môn.

   Vệ sinh không sạch sẽ hậu môn cũng là nguyên nhân gây nên ra apxe hậu môn.

  ❋ 2. Do tiền sử mắc bệnh lý khác ở vùng hậu môn - trực tràng

  Khi đã từng mắc những căn bệnh liên quan đến trực tràng - hậu môn khác, trong quá trình điều trị uống những loại thuốc có tính kích thích cao, sử dụng lâu ngày có thể dẫn đến hoại tử các mô mềm xung quanh dẫn đến apxe hậu môn.

  ❋ 3. Do miễn dịch kém

  Sức khỏe yếu, cơ thể suy nhược, thiếu máu, thiếu chất dinh dưỡng, sức đề kháng kém, hệ miễn dịch yếu…là một trong những nguyên nhân gây apxe hậu môn. Đó là lý do, ở trẻ nhỏ cũng có thể bị apxe hậu môn do niêm mạc hậu môn - trực tràng ở trẻ chưa hoàn thiện.

Những người suy nhược cơ thể trầm trọng cũng có khả năng cao bị apxe hậu môn

  ❋ 4. Những nguyên nhân khác

  - Do dị vật và chấn thương ở vùng hậu môn – trực tràng

  - Hậu môn bị nhiễm tụ cầu khuẩn, liên cầu khuẩn, vi khuẩn lỵ, …

  Trực tràng có dị vật gây tổn thương viêm nhiễm, u hạch bạch huyết, xạ khuẩn, viêm nhiễm túi trực tràng, hậu môn - trực tràng bị loét và lan rộng…

  Làm gì khi bị apxe hậu môn?

  Bệnh apxe hậu môn nếu không được chữa trị kịp thời có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe, vì vậy khi thấy mình có dấu hiệu của bệnh cần đến ngay cơ sở y tế có uy tín để được điều trị kịp thời.

  Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ là một trong những nơi từ lâu đã khẳng định được vị thế của mình trong việc khám và điều trị các bệnh lý ở vùng hậu môn - trực tràng nói chung và apxe hậu môn nói riêng.

    Khi đã chọn Đa Khoa Phượng Đỏ để khám và chữa trị, người bệnh không còn lo lắng vì:

  ✰ Đây là nơi quy tụ nhiều bác sĩ chuyên khoa có tay nghề cao, chuyên môn nghiệp vụ vững vàng đã tu nghiệp, học tập tại những trường y danh tiếng ở trong và ngoài nước, từng công tác nhiều năm tại những trung tâm y tế lớn.

  ✰ Đa Khoa Phượng Đỏ có sự hỗ trợ của trang thiết bị y khoa chuyên dụng đạt chuẩn, mới nhất trong việc điều trị các bệnh lý liên quan đến hậu môn – trực tràng

  ✰ Các bác sĩ luôn cân nhắc đề ra cách chữa trị phù hợp nhất theo tình trạng bệnh của từng bệnh nhân. Phòng khám đang áp dụng một trong những phương pháp trị apxe hậu môn – trực tràng hiệu quả nhất hiện nay đó là phẫu thuật dẫn lưu mủ. Kỹ thuật này đã được áp dụng cho rất nhiều trường hợp và hầu hết bệnh nhân đều rất hài lòng.

  Với những lợi thế trên Đa Khoa Phượng Đỏ nhất định sẽ giúp bệnh nhân chữa trị apxe hậu môn nhanh chóng với mức chi phí được tiết kiệm nhất.

  

  Nếu còn bất cứ thắc mắc nào, hãy liên hệ ngay chúng tôi bằng cách nhấp vào bảng tư vấn bên dưới hoặc gọi đến số điện thoại (0225) 8831 239 các chuyên gia của chúng tôi sẽ giải đáp nhanh chóng và cụ thể nhất.