Khi mắc trĩ nội cần lưu ý điều gì?

Ngày đăng: Thứ Tư, 01/07/2017 03:07

  Khi mắc bệnh trĩ nội chắc hẳn nhiều người không biết phải xử lý như thế nào. Bài viết những điều cần lưu ý khi mắc trĩ nội sẽ giúp bạn chữa bệnh trĩ nội nhanh chóng.

Những điều cần lưu ý khi mắc trĩ nội

  Khi bạn phát hiện mình mắc phải căn bệnh “khó nói” này thì điều đầu tiên mà bạn cần phải làm là nhanh chóng đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được bác sĩ thăm khám và chữa trị kịp thời. Trong quá trình chữa trị, người bệnh cần phải thực hiện theo đúng phác đồ chữa trị mà bác sĩ đề ra. Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải lưu ý một số vấn đề sau nếu muốn bệnh mau khỏi.

Cần lưu ý gì khi mắc trĩ nội là thắc mắc của nhiều người bệnh

  ➜ Đảm bảo đủ chất dinh dưỡng, đặc biệt là chất xơ: Người bệnh nên chú ý đến chế độ dinh dưỡng của mình, ăn những thực phẩm tốt cho sức khỏe như thịt bò, thịt lợn, bổ sung thêm rau xanh, hoa quả, những thực phẩm giàu chất xơ vào bữa ăn hàng ngày. Những thực phẩm này có tác dụng nhuận tràng, ngăn ngừa táo bón rất hiệu quả.

  ➜ Hạn chế đồ ăn giàu đạm và có tính chất cay nóng: Những thực phẩm như tôm, cua, mực hay những gia vị cay nóng như tỏi, ớt, hạt tiêu sẽ khiến cho thức ăn khó tiêu hóa, phân cứng, người bệnh đi đại tiện gặp nhiều khó khăn. Vì vậy, khi bạn đang mắc phải bệnh trĩ thì nên lưu ý hạn chế sử dụng những thực phẩm thuộc nhóm này nhé.

  ➜ Hạn chế đồ uống có chất kích thích: Những đồ uống có chất kích thích như bia, rượu, café, nước uống có ga… thực sự không tốt cho sức khỏe, đặc biệt là những người đang mắc phải bệnh trĩ bởi nhóm đồ uống này cũng là một trong những nguyên nhân gây bệnh trĩ nội. Vì vậy, để bệnh không phát triển nặng hơn người bệnh nên tránh xa các đồ uống thuộc nhóm này. Thay vào đó, bạn nên bổ sung nước cho cơ thể, mỗi ngày bạn nên uống khoảng 2 – 2,5 lít. Nước sẽ giúp thanh lọc cơ thể, giúp cho phân mềm hơn, từ đó tình trạng táo bón hiệu quả.

  ➜ Chế độ làm việc và nghỉ ngơi hợp lý: Sau một ngày làm việc vất vả, mệt mỏi người bệnh nên dành thời gian để nghỉ ngơi, thư giãn, không nên làm việc quá sức, không mang việc về nhà làm. Một chế độ nghỉ ngơi hợp lý không chỉ giúp người bệnh giảm căng thẳng, stress mà nó còn là một trong những cách hỗ trợ quá trình điều trị bệnh trĩ rất hiệu quả.

Người bệnh cần có chế độ làm việc, nghỉ ngơi hợp lý

  ➜ Vận động thường xuyên: Người bệnh nên thường xuyên luyện tập thể dục thể thao, bạn có thể chơi các môn thể thao nhẹ nhàng như bóng bàn, cầu lông bơi lội… hoặc chỉ cần đi bộ khoảng 30 phút mỗi ngày cũng là cách đẩy lùi bệnh trĩ nhanh chóng.

  ➜ Đại tiện đúng cách: Người bệnh nên tập cho mình thói quen đi đại tiện vào một giờ nhất định trong ngày. Không nhịn hoặc không gắng sức để rặn phân ra ngoài bởi việc này có thể khiến cho tình trạng táo bón và bệnh trĩ sẽ ngày càng nặng hơn. Ngoài ra, người bệnh cũng không nên đọc báo hay sử dụng điện thoại khi đi đại tiện.

  Trên đây là những điều cần lưu ý khi mắc phải trĩ nội. Nếu bạn thực hiện tốt theo sự chỉ định của bác sĩ cùng với những lưu ý trên thì bệnh trĩ sẽ không còn gây phiền toái, khó chịu cho sức khỏe của bạn.

  Hy vọng với những chia sẻ trên của các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ sẽ giúp ích được cho bệnh nhân. Nếu còn có thắc mắc xin vui lòng gọi đến số (0225) 8831 239 để được giải đáp và đặt lịch hẹn khám miễn phí.