Những dấu hiệu nào là biểu hiện của bệnh trĩ nội?

Ngày đăng: Thứ Sáu, 28/06/2017 01:06

  “ Tôi là nhân viên văn phòng nên thường ngồi nhiều, rất ít khi vận động. Cách đây vài ngày, tôi đi đại tiện thấy có máu nhưng không thấy có gì lòi ra ở hậu môn. Xin các bác sĩ cho tôi hỏi có phải tôi đã bị trĩ nội rồi không? Dấu hiệu nào là biểu hiện của bệnh trĩ nội? Tôi chân thành cảm ơn”.

  ( Kim Chi, Hải Phòng)

  Chào Chi, rất cảm ơn bạn đã gởi thắc mắc về cho phòng khám chúng tôi. Câu hỏi của bạn được các bác sĩ chuyên khoa hậu môn – trực tràng của phòng khám tư vấn, giải đáp như sau:

Biểu hiện của bệnh trĩ nội

  Trĩ nội là chứng bệnh do giãn quá mức các đám rối tĩnh mạch ở mô xung quanh hậu môn từ đó gây nên cảm giác đau rát, vướng víu cho người bệnh. Dấu hiệu đại tiện ra máu của bạn có khả năng rất cao đã mắc trĩ, do đó bạn cần đến ngay cơ sở y tế để được thăm khám và chẩn đoán chính xác.

  Bệnh có rất nhiều triệu chứng, được chia làm bốn giai đoạn, tùy từng giai đoạn mà có những biểu hiện khác nhau:

  ❋ Giai đoạn 1:

  Khi đi đại tiện xuất hiện máu có màu đỏ tươi, vệt máu rất nhỏ dính trên giấy vệ sinh hoặc bề mặt phân. Người bệnh có cảm giác đau khi đi đại tiện, hậu môn bị sưng phồng.

  ❋ Giai đoạn 2:

  Nếu ở giai đoạn đầu bệnh không được điều trị kịp thời sẽ chuyển sang nặng hơn, khi đi đại tiện bị chảy máu và cảm nhận có một cục thịt nhỏ lòi ra bên ngoài nhưng có thể tự co lên được. Cục thịt đó là búi trĩ nằm tại trong vùng ống hậu môn - trực tràng.

Trĩ nội ở cấp 1,2,3,4

  ❋ Giai đoạn 3:

  Lúc này bệnh tình đã trở nên xấu đi, hiện tượng chảy máu hay đau rát thường xuyên hơn, búi trĩ sẽ lòi ra và không thể tự co lên được, người bệnh phải tự dùng tay mình để đẩy lên. Búi trĩ màu xám, cứng và lòi ra ngoài hậu môn khi đi đại tiện, khi chạy, hắt hơi, ho hoặc đứng lâu cũng làm búi trĩ sa ra ngoài,..

  ❋ Giai đoạn 4:

  Đây là giai đoạn nặng nhất của trĩ nội. Tất cả búi trĩ đã nằm hẳn tại bên ngoài hậu môn gây tắc nghẽn do nó quá to. Búi trĩ lòi ra ngoài khiến bệnh nhân cảm thấy đau đớn, ngứa ngáy, khó chịu, hậu môn luôn ẩm ướt, chảy dịch cùng với dễ bị viêm nhiễm, gây đau đớn cho người bệnh khi đi lại.

Đâu là phương pháp điều trị trĩ nội an toàn, hiệu quả?

  Trĩ nội sẽ khỏi nếu như người bệnh quyết tâm chữa trị ngay từ giai đoạn đầu, vì lúc này bệnh còn nhẹ, việc điều trị đơn giản thì bệnh sẽ mau khỏi.

  Khi bị các triệu chứng trên, người bệnh không được tự ý mua thuốc điều trị có thể làm bệnh trở nên trầm trọng hơn. Tốt nhất là đến ngay các cơ sở chuyên khoa uy tín để được các bác sĩ kiểm tra cẩn thận và đưa phương pháp điều trị phù hợp với từng mức độ bệnh ở mỗi người.

  Nếu người bệnh còn đắn đo chưa biết chọn cơ sở chuyên môn nào có phương pháp điều trị trĩ nội hiệu quả thì Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ sẽ là sự lựa chọn hợp lý nhất. Hiện phòng khám đang áp dụng phương pháp PPH với nhiều điểm nổi bật phù hợp với các loại trĩ ở mức độ khác nhau, có thể giúp chữa bệnh an toàn, mang lại hiệu quả tốt cho người bệnh.

  PPH là kỹ thuật điều trị xâm lấn tối thiểu cắt phần niêm mạc trĩ tổn thương, thắt các tĩnh mạch cung cấp máu đến búi trĩ, sau đó tạo hình lại cấu trúc hậu môn giúp vùng hậu môn - trực tràng khôi phục lại trạng thái bình thường.

Kỹ thuật hiện đại PPH điều trị bệnh trĩ rất hiệu quả

  ❅ Phương pháp mang lại nhiều ưu điểm:

   Thời gian phẫu thuật ngắn, thao tác nhẹ nhàng, chỉ cần 8 – 15 phút.

  ➜  Ít gây đau đớn.

  ➜  An toàn, hạn chế được nguy cơ tái phát bệnh.

   Vết tiểu phẫu nhỏ, không ảnh hưởng đến các vùng lân cận hậu môn nên ít chi phối đến sinh hoạt và công việc của người bệnh.

   Thời gian nằm viện ngắn, bệnh nhân sớm trở lại sinh hoạt hàng ngày.

  Chính vì những ưu điểm nổi bật nên Đa Khoa Phượng Đỏ đã trở thành một trong những địa chỉ khám chữa các bệnh lý hậu môn – trực tràng nói chung và bệnh trĩ nội nói riêng rất uy tín vì đã có nhiều ca mắc bệnh được chữa khỏi, ngay cả là những ca phức tạp nhất với chi phí tiết kiệm.

  Nếu còn bất cứ thắc mắc nào khác, hãy liên hệ ngay Phòng khám chuyên trị trĩ Phượng Đỏ bằng cách nhấp vào bảng tư vấn bên dưới, các chuyên gia của chúng tôi sẽ giải đáp nhanh chóng và cụ thể, rõ ràng nhất.