Chảy máu hậu môn là dấu hiệu của bệnh gì ?

Ngày đăng: Thứ Năm, 26/07/2017 02:07

Chảy máu hậu môn chắc hẳn là một trong những dấu hiệu sức khỏe bất thường. Trước khi thăm khám các bác sĩ người bệnh nên trang bị cho mình những thông tin cần thiết về chảy máu hậu môn có nguy hiểm không giúp ích rất nhiều trong việc khám và hỗ trợ chữa trị hiệu quả, nhanh chóng.

 Hậu môn bị chảy máu có nguy hiểm không ?

  Theo các chuyên gia hậu môn – trực tràng của Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ chảy máu hậu môn ( đi ngoài ra máu, đại tiện ra máu tươi..) là tình trạng rất dễ mắc phải ở rất nhiều người khiến cho người mắc phải triệu chứng này thường gặp phải các cơn đau dữ dội tại vùng hậu môn, mất máu, phân có máu nhiều kèm theo những biểu hiện như sốt cao, mệt mỏi kéo dài.

  Hậu môn bị ra máu tươi nhiều lần vô cùng nguy hiểm, gây ra nhiều trở ngại trong cuộc sống, khiến sức khỏe suy nhược, mất tự tin và ảnh hưởng đến công việc lẫn cuộc sống sinh hoạt hằng ngày.

Chảy máu hậu môn là dấu hiệu của nhiều bệnh lí nguy hiểm 

  Không những vậy, chảy máu hậu môn rất có thể là do biểu hiện của nhiều bệnh lý hậu môn – trực tràng nguy hiểm khác.

  ✿ Chảy máu hậu môn do bệnh trĩ

  Các dấu hiệu bệnh trĩ đầu tiên thường là tình trạng đi đại tiện ra máu tươi do các tĩnh mạch hậu môn bị chèn ép hây nên.

  Thông thường khi đi đại tiện, người bệnh sẽ thấy trong phân có máu, hoặc dính vào trong giấy vệ sinh.

  Càng để lâu tình trạng hậu môn bị ra máu sẽ gây mất máu ngày càng nghiêm trọng hơn. Nếu không hỗ trợ chữa trị sớm sẽ gây nên tình trạng viêm nhiễm nặng, mất máu cục bộ thậm chí nguy hiểm hơn hết có thể dẫn đến ung thư trực tràng nguy cơ tử vong rất cao.

  ✿ Chảy máu hậu môn do viêm loét, nứt kẽ hậu môn

  Viêm loét, nứt kẽ hậu môn thường do táo bón kéo dài gây nên.

  Phân to, cứng phải cố rặn nhiều lần, đi đại tiện khó (đi cầu khó và đau) dẫn đến hậu môn sung phù, nứt vùng kẻ hậu môn khiến đau rát, chảy máu thánh giọt quanh hậu môn khi đi đại tiện.

  ✿ Chảy máu hậu môn do polyp trực tràng và đại tràng

  Bệnh cũng khá phổ biến nhưng khó để phát hiện ra sớm. Mỗi lần đại tiện hậu môn bị ra máu rất nhiều kể cả khi không bị táo bón cũng có thể ra máu.

  Nghiêm trọng hơn là máu có thể chảy nhiều gây mất máu nghiêm trọng nguy hiểm đến tính mạng người bệnh.

   Chảy máu hậu môn do viêm loét đại trực tràng

  Người bệnh thường rất dễ phát hiện được bệnh qua các triệu chứng như: chảy máu hậu môn, đại tiện nhiều lần, phân ra máu và lẫn dịch nhầy.

  Các triệu chứng khác kèm theo như: sốt, sụt cân, đau bụng. Bệnh ở giai đoạn mãn tính nếu không hỗ trợ chữa trị kịp thời có thể gây biến chứng phình đại tràng nhiễm độc, hẹp đại tràng, ung thư hóa có thể gây tử vong.

  ✿ Một số bệnh lý khác gây chảy máu hậu môn

  Hiện tượng chảy máu hậu môn còn có thể do các bệnh lý nguy hiểm khác gây nên như: các các bệnh viêm nhiễm tại hậu môn, máu không đông, các căn bệnh về đường tiêu hóa, bệnh máu trắng, ung thư trực tràng,…

 Những biến chứng nguy hiểm của chảy máu hậu môn

  - Hiện tượng hậu môn bị ra máu nếu không được hỗ trợ chữa trị có thể dẫn đến nhiều mối nguy hiểm tiềm ẩn gây ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe, tâm lý cũng như cuộc sống lẫn công việc của người bệnh:

  + Chảy máu hậu môn nhiều khiến cho cơ thể bị mất máu, thiếu máu dễ bị suy nhược cơ thể, sức đề kháng giảm dễ mắc phải các căn bệnh cảm, sốt.

  + Người mắc phải triệu chứng này tâm lý luôn hoang mang, lo lắng, tinh thần suy sụp khiến cho chất lượng cuộc sống lẫn công việc bị suy giảm rất nhiều.

  + Hậu môn đau rát, chảy máu khiến cho vùng da quanh hậu môn bị kích ứng, ẩm ướt dễ khiến cho các vi khuẩn có hại xâm nhập và gây viêm nhiễm hậu môn nặng nề, thậm chí có thể dẫn đến hoại tử và phải cắt bỏ hậu môn.

  + Tình trạng chảy máu có thể lây lan sang bộ phận sinh dục gây nên các căn bệnh phụ khoa, nam giới ảnh hưởng đến chuyện chăn gối vợ chồng và làm suy giảm khả năng sinh sản.

  + Nghiêm trọng hơn là có thể gây ung thư trực tràng gây nguy cơ tử vong rất cao.

 Đa khoa Phượng Đỏ- địa chỉ điều trị chảy máu hậu môn uy tín, chất lượng

  Theo các chuyên gia hậu môn – trực tràng tại Phượng Đỏ nhận xét, đánh giá thì Phòng Khám Phượng Đỏ là một trong những địa chỉ đáng tin cậy, uy tín và chất lượng trong việc hỗ trợ hỗ trợ điều trị các triệu chứng chảy máu hậu môn.

Đa Khoa Phượng Đỏ hỗ trợ điều trị cho bệnh nhân chảy máu hậu môn 

   Đa Khoa Phượng Đỏ là nơ hội tụ nhiều y, bác sĩ giỏi có kinh nghiệm lâu năm trong việc khám và hỗ trợ chữa trị chảy máu hậu môn.

  Các trang – thiết bị, máy móc y tế cùng với cơ sở vật chất tại phòng khám luôn được chú trọng đầu tư tiên tiến, hiện đại giúp hỗ trợ cho việc hỗ trợ điều trị được chính xác, an toàn và nhanh chóng mang lại hiệu quả cao.

   Phòng khám áp dụng hiệu quả các phương pháp nội khoa dùng thuốc và phương pháp ngoại khoa tiểu phẫu bằng phương pháp HCPT và PPH trong hỗ trợ chữa trị chảy máu hậu môn.

   Tại phòng khám luôn áp dụng các mức chi phí hợp lý, niêm yết cùng với quy trình khám chữa bệnh nhanh chóng tin chắc sẽ mang lại sự an tâm và hài lòng cho người bệnh.

  Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề chảy máu hậu môn. Xin hãy liên hệ ngay cho Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ địa chỉ số 498 Nguyễn Văn Linh, Phường Vĩnh Niệm, Quận Lê Chân, Hải Phòng qua đường dây nóng (0225) 8831 239 hoặc nhấp chuột ngay vào khung chat bên dưới để được các chuyên gia giàu kinh nghiệm tư vấn cụ thể.