Làm gì khi bệnh trĩ tái lại ?

Ngày đăng: Thứ Tư, 28/06/2017 01:06

  Chào bác sĩ Em tên là Hải năm nay em 21 tuổi, trước đây em có chích thuốc để tiêu bệnh trĩ nhưng hiện nay em đang thấy bệnh trĩ có dấu hiệu quay lại . Vậy bác sĩ có thể tư vấn cho em nên làm gì hoặc bác sĩ có loại thuốc nào hay làm tiêu trĩ em xin cảm ơn bác sĩ và chúc bác sĩ làm việc tốt ạ.

  Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho phòng khám của chúng tôi. Vấn đề của bạn chúng tôi xin được giải đáp như sau :

       Theo khảo sát từ các bác sĩ tại phòng khám trĩ Phượng Đỏ nhiều bệnh nhân tìm đến sau khi đã chữa trị bệnh trĩ ở nhiều nơi. Một số bệnh nhân đã được chữa trị bệnh trĩ, tuy nhiên bệnh trĩ lại tái phát sau một thời gian.

 Vậy bệnh trĩ tái phát lại là do đâu ?

  ✕ Chế độ ăn uống, kiêng kị không đúng cách. Chế độ ăn ít chất sơ, nhiều chất béo. Ăn quá nhiều thức ăn cay nóng, kích thích hậu môn.

  ✕ Sinh hoạt không điều độ, ít vận động.

  ✕ Thường xuyên uống rượu, bia.

  ✕ Phương pháp phẫu thuật bệnh trĩ không phù hợp với người bệnh

  Tuy nhiên nguyên nhân chính làm bệnh trĩ của bạn tái phát sau khi điều trị, thường là do bạn không tuân thủ được ý kiến từ các chuyên gia, bác sĩ...

 Làm gì khi bị trĩ tái phát ?

  Bệnh trĩ tái phát thường có diễn biến phức tạp hơn bệnh lần đầu. Do vậy, người cần phải nhanh chóng tiến hành liên hệ các bác sĩ chuyên khoa để tiến hành nội soi nhằm kiểm tra và đánh giá lại tình trạng của bệnh như: Có phải bệnh trĩ tái phát không, mức độ của bệnh, biến chứng….

  Nếu chính xác là bệnh trĩ , thì cần được áp dụng các phương pháp điều trị tốt nhất để nhanh chóng chặn đứng bệnh. Ngoài ra, người bệnh cần tuân thủ theo các chỉ định của bác sĩ chuyên khoa, đồng thời kết hợp chế độ ăn uống và sinh hoạt lành mạnh.

Bệnh trĩ nếu không điều trị đúng cách sẽ dễ tái phát

  ✿ Ăn nhiều rau xanh: để hỗ trợ điều trị bệnh trĩ tái phát

  ✿ Ăn nhiều chất xơ: Bổ sung rau củ, trái cây,… để tránh bị táo bón.

   Uống nhiều nước: Nước có thể giúp làm mềm phân, cần uống ít nhất 1.5 lít nước mỗi ngày, đồng thời bổ sung thêm nước trái cây, canh.

  ✿ Rèn luyện thể thao: Nên đi bộ hàng ngày từ 30 phút đến 1 tiếng, tránh các hoạt động như khiêng, vác nặng.

   Không giữ lâu một tư thế: Không được ngồi hay đứng quá lâu, không cố rặn khi đi vệ sinh, giữ tâm lý thoải mái, không lo lắng.

 Điều trị bệnh trĩ tái phát tại phòng khám đa khoa Phượng Đỏ

  ★ Hiện nay tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ, chúng tôi áp dụng điều trị bệnh trĩ bằng phương pháp tân tiến nhất – PPH dành cho người bị bệnh trĩ nặng hoặc bệnh trĩ tái phát sau khi phẫu thuật. Phẫu thuật bằng phương pháp PPH là cắt vòng niêm mạc, dưới niêm mạc trực tràng để đưa búi trĩ về vị trí cũ, đồng thời cắt nguồn cung cấp máu đến búi trĩ.

  ★ Phẫu thuật PPH là lựa chọn hàng đầu của các chuyên gia bởi những ưu điểm mà nó mang lại như: Thời gian tiến hành ngắn, không gây đau, không phải nằm viện, có thể sinh hoạt bình thường,…

Đa Khoa Phượng Đỏ đồng hành cùng bệnh nhân mắc bệnh trĩ 

  ★ Bệnh trĩ tái phát gây là những biến chứng khôn lường, do đó, để ngăn ngừa các ảnh hưởng đến sức khỏe, người bệnh cần chọn cho mình một cơ sở điều trị an toàn, chất lượng và uy tín. Tại TP Hải Phòng, Đa Khoa Phượng Đỏ là một lựa chọn hoàn hảo với nhiều ưu điểm như:

  ★ Cơ sở được cấp giấy phép hoạt động : Là địa chỉ khám chữa bệnh đạt tiêu chuẩn được Sở Y tế thành phố kiểm duyệt và cấp giấy phép hoạt động.

  ★ Đội ngũ y bác sĩ tay nghề cao : Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ sở hữu đội ngũ bác sĩ có thâm niên kinh nghiệm làm việc tại các bệnh viện lớn trong và ngoài nước.

  ★ Phương pháp điều trị tân tiến : Tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ, bệnh trĩ sẽ được tiến hành điều trị bằng phương pháp tốt nhất .

  ★ Cơ sở vật chất : Phòng khám được xây dựng theo tiêu chuẩn của ngành y tế, đầy đủ tiện nghi, giúp người bệnh có môi trường điều trị tốt nhất.

  ★ Chi phí : Chi phí điều trị tại phòng khám luôn được thông tin đến người bệnh trước khi tiến hành điều trị.

  ☛ Nếu còn vấn đề nào thắc mắc hoặc liên quan, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua sdt (0225) 8831 239 để được tư vấn cụ thể hơn .