Nguyên nhân dẫn đến đau rát hậu môn

Ngày đăng: Thứ Sáu, 25/07/2017 04:07

  Có không ít người từng gặp phải hiện tượng đau rát vùng hậu môn nhưng vì tính chủ quan, không biết rõ nguyên nhân nên đã dẫn đến nhiều hệ lụy đáng tiếc. Vì vậy, ngay từ bây giờ, việc cập nhật cho mình những kiến thức về nguyên nhân dẫn đến đau rát hậu môn dưới đây là điều cần thiết để có thể bảo vệ sức khỏe của mình.

  

Những nguyên nhân dẫn đến đau rát hậu môn

  Theo các chuyên gia tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ cho biết, có nhiều nguyên nhân dẫn đến đau hậu môn như do thói quen ăn uống, quan hệ tình dục, vệ sinh không sạch sẽ... hoặc có thể là do các bệnh lý ở vùng hậu môn – trực tràng sau đây:

  ► Bệnh trĩ: Bệnh được hình thành khi hệ thống tĩnh mạch hậu môn chịu áp lực lớn trong thời gian dài, làm cho chúng bị căng phồng lên tạo thành búi trĩ. Từ đó, người bị bệnh trĩ có thể sẽ bị đau rát mỗi khi đi đại tiện và thậm chí là khi ngồi xổm hay vận động mạnh.

  ► Nứt kẽ hậu môn: Đây cũng là một trong những lý do dẫn đến đau rát hậu môn phổ biến nhất. Mặc dù chỉ là những vết nứt, rách ở rìa hậu môn, ống hậu môn nhưng lại khiến cho người bệnh cảm thấy đau đớn vô cùng. Bệnh xảy ra do người bệnh đã mắc chứng táo bón kinh niên, phân cứng và khô di chuyển qua hậu môn sẽ sinh ra các vết nứt.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến đau rát hậu môn

  ► Apxe hậu môn: Do những ổ apxe hậu môn sưng cứng và mưng mủ bên trong. Bệnh được hình thành khi vùng da xung quanh hậu môn bị vi khuẩn gây hại tấn công, dẫn đến viêm nhiễm và tạo thành khối apxe tụ mủ, gây đau rát hậu môn.

  ► Rò hậu môn: Khối apxe hậu môn không chữa trị sẽ bị căng cứng và bị vỡ ra, chảy mủ, tạo thành những đường rò. Khi mắc bệnh rò hậu môn, người bệnh phải chịu đựng những cơn đau rát hậu môn dữ dội.

  ► Viêm loét đại trực tràng: Là căn bệnh mãn tính gây đau rát hậu môn, đau quặn bụng và chảy máu nhiều…

Nên làm gì khi bị đau rát hậu môn?

  Những bệnh lý hậu môn – trực tràng ở trên nếu như không được phát hiện sớm và kịp thời xử lý có thể sẽ gây ra nhiều biến chứng như: mất nhiều máu, cơ thể suy nhược, sa búi trĩ và hoại tử, nhiễm trùng hậu môn, viêm nang lông vùng hậu môn, nhiễm trùng máu… thậm chí là có thể gây ung thư trực tràng rất nguy hiểm.

  Do vậy, để biết rõ bản thân mình tại sao bị đau rát hậu môn, người bệnh cần phải đi khám ngay để được bác sĩ đưa ra những phương pháp chữa trị hiệu quả nhất. Tuy nhiên, người bệnh hãy lựa chọn thật kỹ lưỡng cơ sở y tế khám chữa. Không nên đi đến những nơi kém chất lượng vì có thể bệnh sẽ không được chữa khỏi mà còn gây ra nhiều hậu quả đáng tiếc.

Nam giới cần đến bác sĩ khi có hiện tượng đau rát hậu môn

  Mặc dù có rất nhiều địa chỉ chuyên điều trị đau rát hậu môn khác nhau xuất hiện tràn lan trên địa bàn Hải Phòng hiện nay. Thế nhưng, Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ luôn tự hào là địa chỉ khám chữa đau rát hậu môn tốt nhất với nhiều ưu điểm như:

  ✔ Đội ngũ bác sĩ, chuyên gia giỏi, được đào tạo bài bản tại nước ngoài, có nhiều kinh nghiệm.

  ✔ Các trang thiết bị máy móc y tế tiên tiến.

  ✔ Phương pháp chữa bệnh hiệu quả.

  ✔ Môi trường chữa trị chuyên nghiệp và vô trùng.

  ✔ Chi phí hợp lý, công khai rõ ràng…

  Với những ưu thế trên, trong nhiều năm qua, Đa Khoa Phượng Đỏ đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ phía bệnh nhân về hiệu quả điều trị không chỉ riêng đối với hiện tượng đau rát hậu môn mà còn rất nhiều bệnh về hậu môn, trực tràng khác.

  Nếu còn bất cứ điều gì cần tư vấn thêm về nguyên nhân dẫn đến đau rát hậu môn, hãy nhanh chóng liên lạc với chúng tôi qua số hotline: (0225) 8831 239 hoặc nhấp vào biểu tượng chat trực tuyến trên trang web để cùng trao đổi trực tiếp với các chuyên gia hậu môn – trực tràng giàu kinh nghiệm.