Nguyên nhân gây ra bệnh trĩ là gì ?

Ngày đăng: Thứ Năm, 26/07/2017 04:07

Bệnh trĩ là căn bệnh gây nhiều phiền toái và rắc rối trong sinh hoạt hàng ngày cho người bênh. Người bệnh thường khó khăn trong việc đi lại, ngồi, nghỉ ngơi, giảm sự tự tin, giảm ham muốn tình dục và dễ sinh ra căng thẳng, mệt mỏi.

 Các nguyên nhân gây ra bệnh trĩ

  Có nhiều nguyên nhân gây ra bệnh trĩ. Nguyên nhân bệnh trĩ là sự chèn ép quá mức nên các tĩnh mạch trĩ, thói quen sinh hoạt ít vận động, bệnh đường tiêu hóa... gây ra.

  Các nguyên nhân gây ra bệnh trĩ:

  1. Không vệ sinh vùng hậu môn thường xuyên

  Vùng hậu môn là chỗ ẩn nấp tốt nhất cho vi khuẩn. Nếu không vệ sinh bộ phận hậu môn thường xuyên, vi khuẩn sẽ xâm nhập gây viêm nhiễm.

  2. Bị táo bón thường xuyên

  Nguyên nhân gây bệnh trĩ cao là do chứng táo bón thường xuyên. Khi bị táo bón thường rất khó đi đại tiện, nếu tình trạng này diễn ra thường xuyên gây ra bệnh nứt kẽ hậu môn, giãn tĩnh mạch và gây nên trĩ.

  3. Chế độ ăn uống không phù hợp

Chế độ ăn uống, thể thao không lành mạnh là nguyên nhân gây nên bệnh trĩ 

  Chế độ ăn uống không phù hợp dễ dẫn tới táo bón. Bạn nên bổ sung chất xơ cần hiết cho cơ thể hàng ngày. Chất xơ thường có trong trái cây, rau xanh, ngũ cốc nguyên cám, các loại đỗ… sức khoẻ tốt sẽ giúp giữ gìn sức khoẻ và phòng tránh bệnh trĩ.

  4. Mất nước

  Uống nước quá ít hoặc không đủ 2 lít mỗi ngày thì bạn dễ mắc phải nhiều chứng bệnh chứ không riêng gì bệnh trĩ. Hãy tập cho mình thói quen uống đủ nước mỗi ngày.

  5. Phụ nữ mang thai, sinh con

  Khi phụ nữ mang thai gây áp lực lên ổ bụng, làm tăng sức nặng lên các thành tĩnh mạch hậu môn gây nên trĩ.

  Hoặc cũng do trong lúc sinh con sản phụ gặp nhiều áp lực, làm các tĩnh mạch căng lên gấp đôi gây bệnh trĩ.

  Áp lực lên bụng được tăng lên trong khi mang thai làm tăng áp lực lên các tĩnh mạch hậu môn, và những cố gắng trong khi sinh con cũng gây nhiều áp lực, sức căng lên các tĩnh mạch này. Hầu hết các trường hợp bệnh trĩ xảy ra trong giai đoạn mang thai thường sẽ tự khỏi sau khi sinh con.

  6. Ít vận động hoặc làm việc quá nặng

  Vận động ít, ngồi một chỗ nhiều, đứng một chỗ khiến bạn dễ gây áp lực lên trực tràng dễ hình thành trĩ. Ngoài ra những người mang vác nặng nhiều cũng dễ gây trĩ.

  7. Yếu tố tâm Lý

  Tâm lý quá căng thẳng, mệt mỏi dễ dẫn tới tinh thần làm tăng huyết áp, tăng áp lực vùng hậu môn trực trang gây trĩ. Hãy thư giãn, giải tỏa tinh thần sau một ngày làm việc mệt mỏi, đừng bao giờ quá căng thẳng, và bạn sẽ tránh được rất nhiều bệnh tật, không chỉ bệnh trĩ.

 Đa khoa Phượng Đỏ - địa chỉ hỗ trợ chữa trị bệnh trĩ an toàn, hiệu quả

  Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ luôn không ngừng cập nhật áp dụng các biện pháp tiên tiến nhất trong việc điều trị bệnh trĩ nội. Trong đó, phương pháp PPH bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu là phương pháp mang lại hiệu quả tối ưu.

  Phương pháp PPH với nhiều ưu điểm: thời gian thủ thuật và phục hồi nhanh, không nằm viện, không dùng dao kéo, không gây đau đớn, ít chảy máu,… đang được rất nhiều bệnh nhân của Phượng Đỏ tin tưởng điều trị.

  Phòng Khám Phượng Đỏ quy tụ đội ngũ y bác sĩ với nhiều năm kinh nghiệm, được đào tạo bài bản trong và ngoài nước trực tiếp khám chữa cho bệnh nhân với thái độ tận tâm và chu đáo nhất, nên bệnh nhân không cần lo lắng về tay nghề bác sĩ khi đến đây.

Đa khoa Phượng Đỏ giúp người bệnh yên tâm giao sức khỏe

  Bênh cạnh đó, phòng khám luôn trang bị các trang thiết bị y tế tối tân nhất được nhập khẩu từ nước ngoài có nguồn gốc rõ ràng, hỗ trợ đắc lực cho các bác sĩ trong quá trình điều trị.

  Phòng khám xây dựng dịch vụ khám chữa bệnh riêng tư “1 bác sĩ, 1 y tá, 1 bệnh nhân” giúp bệnh nhân có tâm lý thoải mái khi điều trị bệnh và có thể trao đổi tình trạng sức khỏe với bác sĩ.

  Chi phí luôn là vấn đề được các bệnh nhân quan tâm hàng đầu. Khi đến với Đa Khoa Phượng Đỏ, tất cả các mức chi phí đều được công khai minh bạch, rõ ràng và được trao đổi trực tiếp với bệnh nhân trước khi quyết định điều trị.

  Trên đây là một số nguyên nhân gây ra bệnh trĩ. Nếu bạn có những biểu hiện bất thường quanh vùng hậu môn bạn nên đi khám để có phương pháp chữa trị nếu phát hiện bệnh trĩ. Bạn có thể đến phòng khám Đa Khoa Phượng Đỏ hoặc gọi (0225) 8831 239 để được tư vấn miến phí.