Biểu hiện của nứt hậu môn mà bạn nên biết

Ngày đăng: Thứ Năm, 28/06/2017 04:06

Nứt hậu môn là bệnh thường gặp ở nhiều đối tượng khác nhau, tuy nhiên có nhiều người vẫn chưa hiểu biết về biểu hiện của căn bệnh này dẫn đến việc chủ quan trong việc điều trị, song mức độ nguy hiểm của bệnh với sức khỏe là vô cùng lớn. Do vậy, việc nhận biết nứt hậu môn là vô cùng cần thiết, giúp phát hiện sớm được bệnh và chủ động chữa trị kịp thời.

Nứt hậu môn là gì?

Theo các chuyên gia giàu kinh nghiệm của Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ cho biết: nứt hậu môn là một bệnh tổn thương tại vùng hậu môn do nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên, trong đó có rối loạn về tiêu hóa, táo bón hay các bệnh lý ở hậu môn – trực tràng, bệnh có thể gặp phải ở mọi đối tượng, gây nên tình trạng các niêm mạc ở hậu môn bị nứt, rách gây ra nhiều ảnh hưởng đến cuộc sống lẫn công việc của người mắc bệnh.

Biểu hiện của nứt hậu môn

Theo các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ cho biết, các biểu hiện của nứt hậu môn thường hay gặp phải nhất, đó là:

❖ Đau rát hậu môn

Đây chính là dấu hiệu đầu tiên mà người bệnh gặp phải khi bị nứt hậu môn. Các cơn đau kéo dài liên tục suốt nhiều giờ liền và có thể tự khỏi. Đau rát hậu môn sẽ ngày càng nhiều hơn khi đi đại tiện và có thể rỉ máu tại các vết nứt của hậu môn.

❖ Đại tiện ra máu

Do táo bón, khi đi đại tiện người bệnh cần phải cố rặn nhiều lần khiến cho hậu môn tổn thương và chảy máu. Dấu hiệu nứt kẽ hậu môn thông thường có thể thấy, máu lẫn một ít trong phân, chảy nhỏ giọt và có thể dính máu và trên giấy vệ sinh khi chùi.

Đại tiện ra máu là một trong những biểu hiện của nứt hậu môn

❖ Ngứa ngáy, khó chịu hậu môn

Do các vết nứt ở hậu môn bị loét và tiết ra dịch khiến cho vùng da xung quanh hậu môn bị kích thích, luôn ẩm ướt nên sẽ gây tình trạng ngứa và bứt rứt, khó chịu tại hậu môn. Lúc này, khi người bệnh gặp phải những cọ sát tại hậu môn sẽ khiến cho những vết nứt ngày càng nghiêm trọng và làm tổn hại rất lớn đến vùng da xung quanh hậu môn.

❖ Viêm loét, sưng tấy hậu môn

Một trong những biểu hiện của bệnh nứt hậu môn rất nguy hiểm, đó là tình trạng viêm loét, sưng tấy hậu môn. Các vết loét quanh hậu môn luôn ẩm ướt, vệ sinh hậu môn không sạch sẽ dễ khiến vi khuẩn xâm nhấp gây nên viêm nhiễm. Việc dùng tay gãi mạnh nhiều lần khi bị ngứa hậu môn sẽ gây nên tình trạng sưng tấy và viêm nhiễm sẽ ngày càng nặng hơn.

❖ Cơ thể mệt mỏi, tinh thần suy nhược

Khi có các dấu hiệu bị nứt hậu môn, hầu hết tất cả người bệnh đều bị các cơn đau dày vò, cảm giác sợ đi đại tiện và nhịn ăn để không mắc đi đại tiện, lâu dần sẽ gây nên tình trạng biếng ăn, thiếu chất dinh dưỡng nên sẽ khiến cho cơ thể mệt mỏi kéo dài, tinh thần suy nhược.

Đặc biệt, phụ nữ khi gặp phải triệu chứng của bệnh này, sẽ gặp phải tình trạng kinh nguyện diễn ra không đều, cảm giác đau vùng xương chậu và đau ở phần lưng.

Triệu chứng nứt hậu môn có thể khiến cho người bệnh dễ mắc phải các căn bệnh cảm, sốt, đau đớn, chảy máu hậu môn làm cho người bệnh mất tự tin trong cuộc sống, dẫn đến chất lượng cuộc sống suy giảm rất nhiều.

Khi có triệu chứng nứt hậu môn, cần làm gì ?

Nứt hậu môn có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe như: apxe hậu môn, rò hậu môn, viêm loét nặng có thể dẫn đến hoại tử gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và tính mạng của người bệnh.

Chính vì vậy, ngay khi có các dấu hiệu bệnh nứt hậu môn, cần phải nhanh chóng đến ngay Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ để được các bác sĩ khám, chẩn đoán tình trạng bệnh cũng như tư vấn phương pháp chữa trị thích hợp, giúp hỗ trợ điều trị hiệu quả bệnh nứt hậu môn.

Cần đến bác sĩ ngay khi có dấu hiệu nứt hậu môn

Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ không chỉ được biết đến là nơi chữa bệnh trĩ uy tín mà còn là nơi chữa trị nứt hậu môn hiệu quả bởi sở hữu nhiều ưu thế sau:

Các bác sĩ của phòng khám chúng tôi là những chuyên gia hậu môn – trực tràng có trình độ tay nghề cao với nhiều kinh nghiệm trong khám và điều trị các dấu hiệu của nứt hậu môn.

Phương pháp chữa trị tiên tiến, người bệnh sẽ được thăm khám kỹ lưỡng và tùy theo từng tình trạng bệnh mà các bác sĩ sẽ đưa ra cách chữa nứt hậu môn khác nhau như: dùng thuốc uống hoặc bôi, tiểu phẫu đối với những trường hợp bệnh nặng.

Phòng khám sử dụng máy móc, thiết bị y tế hiện đại giúp hỗ trợ cho việc điều trị được chính xác và an toàn nhất đảm bảo đem lại kết quả điều trị cao, khiến cho người bệnh an tâm, hài lòng khi điều trị tại đây.

Chi phí chữa trị hợp lý theo từng hạng mục cụ thể, không có bất kỳ khoản chi phí nào phát sinh ngoài lề khác.

Trên là những thông tin về biểu hiện của nứt hậu môn, nếu còn có những thắc mắc hoặc băn khoăn nào, đừng ngần ngại mà hãy gọi đến số hotline : (0225) 8831 239 hoặc nhấp vào khung chat trên website để được các chuyên gia tư vấn một cách chi tiết và chính xác nhất.