Rau diếp cá chữa bệnh trĩ như thế nào?

Ngày đăng: Thứ Tư, 26/07/2017 04:07

  Cách chữa bệnh trĩ bằng những bài thuốc dân gian từ các loại rau, cỏ đơn giản đã không còn xa lạ với nhiều người. Đặc biệt, với những căn bệnh tế nhị, nhạy cảm như trĩ, bạn có thể tự chữa bệnh cho mình bằng rau diếp cá. Vậy rau diếp cá chữa bệnh trĩ như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ đề cập về vấn đề này.

  

Cách chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá

  Rau diếp cá hay còn gọi là ngư tinh thảo không chỉ có tác dụng chữa táo bón, chữa sốt, chữa kinh nguyệt... mà còn chữa bệnh trĩ vô cùng hiệu quả, đặc biệt là đối với bệnh trĩ đang trong giai đoạn đầu. Điều quan trọng chỉ là sự kiên trì và thực hiện đều đặn ngày qua ngày trong một thời gian nhất định. Với rau diếp cá, người bệnh có thể tự chữa tại nhà bằng những cách đơn giản như sau:

  ➠ Ăn sống rau diếp cá

  Rau diếp cá dùng để ăn sống không còn xa lạ đối với người Việt. Đối với những người bị bệnh trĩ thì càng nên ăn nhiều hơn bình thường và ăn hằng ngày. Trước khi ăn, hãy rửa rau thật sạch bằng nước muối, để ráo nước và ăn hằng ngày trong bữa ăn. Ngoài điều trị bệnh trĩ, thói quen này nếu duy trì lâu còn rất hữu ích cho sức khỏe của bạn.

Rau diếp cá có công dụng chữa bệnh trĩ hiệu quả

  ➠ Uống nước rau diếp cá

  Nếu bạn không quen với mùi vị của loại rau này và không thể ăn sống. Bạn có thể sử dụng máy xay, xay lá diếp cá cùng với nước và uống hằng ngày, có thể cho thêm chút đường để dễ uống hơn.

  ➠ Sử dụng rau diếp cá xay nhuyễn

  Cách làm này mặc dù phức tạp hơn nhưng sẽ đem đến hiệu quả tốt và nhanh chóng hơn. Đó là: sau khi sát trùng vùng hậu môn bằng nước muối pha loãng, bạn sử dụng vừa đủ rau diếp cá xay nhuyễn (hoặc giã nhỏ) đắp vào hậu môn. Dùng băng cố định chỗ vừa đắp khoảng 30 phút – 1 tiếng. Nên thực hiện mỗi ngày đến khi chắc chắn khỏi bệnh thì thôi.

  ➠ Sử dụng rau diếp cá để xông hơi

  Phương pháp xông hơi bằng lá diếp cá sẽ giảm đau ngay và vô cùng hiệu quả, đặc biệt với những búi trĩ to và bị phồng rộp, sưng tấy gây đau, ngứa ngáy cho người bệnh. Cụ thể người bệnh cần thực hiện như sau: Rửa sạch vùng hậu môn, nấu lá diếp cá và xông hơi. Nếu nước còn hơi ấm, bạn có thể tận dụng rửa sạch lại lần nữa và dùng bã diếp cá để đắp vào chỗ đau.

  ➠ Điều chế nước uống từ diếp cá khô

  Để có bột từ diếp cá, bạn hãy phơi khô cả phần thân và lá diếp cá, sau đó xay nhuyễn và xay mịn. Bột diếp cá rất dễ bảo quản và sử dụng được lâu. Do vậy, người bệnh có thể xay một lúc để uống cho nhiều lần, mỗi ngày hòa bột diếp cá với nước nóng uống khoảng 3 lần đều nhau, mỗi lần từ 2 – 4 gram.

  Phía trên là 5 phương thức sử dụng rau diếp cá để điều trị bệnh trĩ tại nhà vô cùng đơn giản và hiệu quả. Tuy nhiên, bạn phải kiên trì và chắc chắn thực hiện mỗi ngày. Nếu không đảm bảo được tính kiên trì, bạn nên thăm khám tại các địa chỉ tin cậy để có phương pháp điều trị khác phù hợp và nhanh chóng nhất.

  Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ là một trong những địa chỉ uy tín, chuyên khám và điều trị bệnh trĩ nói chung cũng như các bệnh lý về hậu môn trực tràng khác. Chính vì vậy, đến với phòng khám chúng tôi, bạn hoàn toàn có thể yên tâm vì những ưu thế chúng tôi có được như:

Hỗ trợ điều trị bệnh trĩ hiệu quả tại Đa Khoa Phượng Đỏ

  ✔ Đội ngũ bác sĩ giỏi, tay nghề cao, được tu nghiệp nhiều năm tại nước ngoài, giàu kinh nghiệm.

  ✔ Phương pháp chữa bệnh tiên tiến, đối với bệnh trĩ, hiện nay phòng khám đang áp dụng phương pháp HCPT và PPH với ưu điểm an toàn, ít đau, không ảnh hưởng đến chức năng của hậu môn, mau chóng mang lại sức khỏe và niềm vui cho người bệnh.

  ✔ Cơ sở vật chất hiện đại, trang thiết bị y khoa đầy đủ, được vô trùng, đảm bảo sẽ mang lại kết quả chẩn đoán tốt nhất cho người bệnh.

  ✔ Chi phí phải chăng, được công khai minh bạch rõ ràng và thỏa thuận trước với bệnh nhân trước khi tiến hành điều trị.

  Với những ưu thế trên, chúng tôi tự tin sẽ mang lại kết quả hỗ trợ điều trị bệnh trĩ tốt nhất cho bệnh nhân, giúp mọi người bệnh mau chóng lấy lại sức khỏe, sự tự tin và hạnh phúc hơn trong cuộc sống.

  Nếu bạn cần tư vấn cụ thể hơn về vấn đề này, hãy nhấp vào khung bên dưới hoặc gọi trực tiếp đến hotline : (0225) 8831 239 để được các chuyên gia phòng khám giải  đáp những thắc mắc của bạn một cách cụ thể và chi tiết nhất.