Bệnh rò hậu môn là chứng bệnh gì?

Ngày đăng: Thứ Sáu, 01/07/2017 05:07

  Rò hậu môn là căn bệnh về hậu môn-trực tràng phổ biến mà rất nhiều người mắc phải. Bệnh gây rất nhiều phiền toái, khó chịu ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, chất lượng cuộc sống của người bệnh. Sau đây các chuyên gia tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ sẽ cung cấp một số thông tin cơ bản về căn bệnh này để mọi người hiểu rõ hơn.

  Rò hậu môn là chứng bệnh gì?

  Rò hậu môn là sự nhiễm trùng tại các khe và nhú trong hậu môn, khiến các tuyến hậu môn ở giữa hai cơ thắt bị viêm và khiến hậu môn có mủ, phá miệng ra ngoài hậu môn tạo thành những lỗ rò.

  Rò hậu môn là kết quả của quá trình apxe hậu môn không được chữa trị, hoặc chữa trị không triệt để, bị vỡ ra tạo thành một đường rò. Như vậy, apxe hậu môn và rò hậu môn là hai giai đoạn của một quá trình bệnh lý. Apxe hậu môn là giai đoạn cấp tính, còn rò hậu môn là giai đoạn mãn tính. Chính vì vậy, muốn điều trị hết hẳn chứng rò hậu môn cần điều trị khỏi apxe hậu môn trực tràng.

 Triệu chứng của bệnh rò hậu môn

   Xuất hiện các khối căng phồng ở rìa hậu môn, vùng da quanh hậu môn bị đổi màu.

  ✔ Có mụn mủ ở cạnh hậu môn.

   Đau rát vùng quanh hậu môn.

   Ở các lỗ rò xuất hiện dịch vàng hoặc chảy mủ, có mùi hôi khó chịu, xung quanh lỗ rò có đóng vảy.

Hậu môn xuất hiện những lổ rò gây đau rát khó chịu là triệu chứng của bệnh rò hậu môn

   Do lượng mủ chảy ra nhiều khiến vùng da quanh hậu môn luôn trong tình trạng ẩm ướt gây ngứa ngáy khó chịu.

   Cơ thể sốt, mệt mỏi: thân nhiệt cơ thể của người bệnh cao hơn bình thường kèm theo mệt mỏi, uể oải, đau nhức.

 Phương pháp điều trị rò hậu môn

  Tùy theo từng tình trạng mà các bác sĩ sẽ áp dụng những phương pháp điều trị khác nhau như:

  ✱ Điều trị nội khoa: Áp dụng cho những trường hợp mới bị rò hậu môn ở giai đoạn nhẹ. Bệnh nhân sẽ được chỉ định dùng các loại thuốc như: kháng sinh, kháng viêm,... có tác dụng làm ức chế sự phát triển của vi khuẩn, giảm đau đớn và khó chịu cho người bệnh. Bên cạnh đó người bệnh sẽ được chỉ định kết hợp với thuốc bôi để giảm phù nề, tái tạo vùng da tổn thương, rút ngắn thời gian điều trị.

  ✱ Điều trị ngoại khoa: Đối với trường hợp có nhiều đường rò hoặc đã sử dụng phương pháp nội khoa nhưng thất bại thì cần được can thiệp ngay bằng kỹ thuật ngoại khoa để bệnh nhanh chóng chấm dứt. Hiện nay HCPT là phương pháp tiên tiến nhất hiện được nhiều cơ sở y tế áp dụng chữa dứt chứng rò hậu môn mức độ nặng.

  Kỹ thuật này sử dụng sóng điện cao tần, dao điện và kẹp điện tác động trực tiếp đến vùng bị viêm nhiễm (nơi có đường rò) mà không gây ảnh hưởng đến những vùng xung quanh khác. Liệu pháp này có nhiều ưu điểm: ít đau đớn và ít gây chảy máu, thời gian thực hiện và phục hồi rất nhanh chóng, hạn chế biến chứng, có tính thẩm mĩ cao.

  Đa Khoa Phượng Đỏ- địa chỉ điều trị rò hậu môn hiệu quả

  Nếu không may mắc bệnh rò hậu môn bệnh nhân có thể tin cậy đến ngay Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ, Hải Phòng để can thiệp điều trị vì những lý do sau:

   Đội ngũ y bác sĩ tại đây có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm đã khám và điều trị thành công hàng ngàn ca rò hậu môn từ đơn giản đến phức tạp nên rất được bệnh nhân tin tưởng.

Các bác sĩ tại Đa Khoa Phượng Đỏ là những chuyên gia hậu môn-trực tràng giỏi, dày dặn kinh nghiệm

   Phòng khám nhiều năm qua đã ứng dụng thành thạo kỹ thuật HCPT chuyên điều trị rò hậu môn nhất định sẽ mang đến hiệu quả điều trị cao cho bệnh nhân.

   Phòng khám không ngừng cập nhật những kỹ thuật chẩn đoán bệnh tiên tiến của các nước có ngành y học phát triển, nhằm mang lại kết quả chẩn đoán bệnh chính xác cho bệnh nhân.

   Quy trình khám bệnh tại Đa Khoa Phượng Đỏ rất đơn giản, bệnh nhân chỉ cần đăng ký khám bệnh tại website là có thể tự sắp xếp lịch khám sao cho phù hợp với thời gian rảnh của bản thân.

   Chi phí điều trị tại phòng khám theo đúng quy định của cơ quan y tế có thẩm quyền: mức phí này có giá niêm yết theo đúng quy định, cũng như luôn công khai rõ ràng với bệnh nhân trước khi tiến hành điều trị.

  Sở hữu những điểm nổi bật trên nên Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ có thể tự hào là địa chỉ khám và điều trị bệnh rò hậu môn tốt, chất lượng nhất Hải Phòng mà mọi người có thể an tâm lựa chọn. Nếu bạn muốn được các bác sĩ chuyên khoa tư vấn, giải đáp thắc mắc về bệnh lý này thì có thể gọi trực tiếp đến số hotline (0225) 8831 239 hoặc click vào bảng chat trực tuyến để được trao đổi cụ thể hơn bạn nhé.