Các triệu chứng lâm sàng của bệnh rò hậu môn

Ngày đăng: Thứ Ba, 29/06/2017 02:06

  Rò hậu môn là bệnh lý phổ biến về hậu môn trực tràng gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt, tâm lý và sức khỏe người bệnh, nếu không được điều trị có thể gây viêm nhiễm kéo dài và dẫn tới ung thư hậu môn. Chính vì vậy mọi người cần biết về triệu chứng lâm sàng của bệnh để có thể nhận biết ngay từ đầu mà can thiệp điều trị sớm.

  Các triệu chứng lâm sàng của bệnh rò hậu môn

  Rò hậu môn là căn bệnh sinh ra do nhiễm trùng tại các khe và nhú trong ống hậu môn. Sau đó làm các tuyến hậu môn ở giữa hai cơ thắt hậu môn bị viêm và tụ mủ, phá miệng ra da vùng xung quanh hậu môn tạo thành những lỗ rò.

  Và sau đây là những triệu chứng lâm sàng của bệnh, mọi người cần hết sức lưu ý:

   Có cảm giác đau khi tác động vào hậu môn và nổi lên khối mụn căng phồng màu trắng đục ở rìa lỗ hậu môn, nặn ra có mủ, xung quanh có đóng vảy. Lúc đầu có thể là mụn nhọt nhưng kéo dài mụn sẽ lở thành vết loét, xuất hiện mủ gây mùi hôi thối.

   Đau rát hậu môn đặc biệt là khi đi đại tiện, chạy nhảy, vận động mạnh...

   Vùng da quanh hậu môn bị đổi màu.

   Hậu môn sưng phù, ngứa ngáy khó chịu.

Hậu môn sưng phù, đau rát là triệu chứng của bệnh rò hậu môn

   Cơ thể sốt, mệt mỏi: thân nhiệt cơ thể cao hơn bình thường, người mệt mỏi, uể oải, đau nhức...

  Khi có biểu hiện rò hậu môn cần làm gì?

  Các bác sĩ khuyến cáo, rò hậu môn nếu không được điều trị hoặc điều trị không đúng cách sẽ dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng: đại tiện khó khăn, nhiễm trùng hậu môn, nhiễm trùng máu, thậm chí gây ung thư trực tràng đe dọa trực tiếp tính mạng người bệnh.

  Vì vậy khi nhân thấy mình có những biểu hiện trên người bệnh cần đến ngay cơ sở y khoa chuyên môn để can thiệp chữa trị. Nếu đang ở Hải Phòng thì Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ là một lựa chọn đúng đắn. Các bác sĩ tại phòng khám là đội ngũ chuyên gia giỏi nên có thể chẩn đoán chính xác, điều trị rò hậu môn đúng cách mang lại sự an toàn, hiệu quả nhất cho người bệnh.

   Với trường hợp nhẹ: người bệnh được dùng thuốc kháng sinh để điều trị, chống nhiễm trùng, ngăn chặn tái phát. Ngoài ra người bệnh có thể kết hợp với thuốc bôi để giảm phù nề, tái tạo vùng da tổn thương, rút ngắn hơn thời gian điều trị, giúp bệnh mau khỏi hơn.

   Với trường hợp nặng hơn: người bệnh sẽ được áp dụng kỹ thuật HCPT tiên tiến. Đây là thiết bị hỗ trợ điều trị các bệnh về hậu môn nhập khẩu từ Mỹ, phương pháp sử dụng sóng điện từ, dao điện cao tần và kẹp điện tác động trực tiếp vào vùng viêm nhiễm giúp chứng rò hậu môn sớm chấm dứt nhất. Phương pháp này có nhiều điểm nổi bật sau:

  ➠ Bác sĩ đều có thể quan sát rõ ràng, chi tiết quá trình phẫu thuật rõ ràng thông qua màn hình máy tính.

   Sử dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu giúp giảm đau đớn và ít chảy máu cho người bệnh.

Kỹ thuật tiên tiến HCPT điều trị rò hậu môn cực kỳ hiệu quả

   Tránh được khả năng lây nhiễm của vi khuẩn và phân rất hiệu quả.

   Thời gian hồi phục nhanh chóng, người bệnh có thể về nhà sau hỗ trợ điều trị.

  Ngoài ra người bệnh sẽ an tâm, hài lòng hơn khi tiến hành điều trị tại Đa Khoa Phượng Đỏ bởi môi trường y tế tại đây vô cùng sạch sẽ, yên tĩnh, phòng thăm khám, phòng xét nghiệm, tiểu phẫu bảo đảm vô trùng đạt chuẩn của Sở Y Tế. Bên cạnh đó phòng khám hoạt động theo mô hình “1 bác sĩ – 1 bệnh nhân – 1 điều dưỡng ” nên đảm bảo cho quá trình theo dõi và hỗ trợ điều trị bệnh một cách an toàn, hiệu quả.

  

  Bài viết trên đã cung cấp những thông tin về triệu chứng của rò hậu môn, nếu còn có những thắc mắc hoặc băn khoăn nào, đừng ngần ngại mà hãy gọi đến số hotline : (0225) 8831 239 hoặc nhấp vào khung chat trên website để được các chuyên gia tư vấn một cách chi tiết và chính xác nhất.