Điều trị rò hậu môn hiệu quả bằng cách nào?

Ngày đăng: Thứ Ba, 01/07/2017 01:07

  Rò hậu môn là một trong những bệnh lý về hậu môn-trực tràng mà nhiều người mắc phải. Có lẽ vì thế mà thời gian qua các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ nhận được rất nhiều câu hỏi có cùng một nội dung là “Điều trị rò hậu môn bằng cách nào thì hiệu quả nhất?” Sau đây các chuyên gia trả lời, giải đáp thắc mắc trên như sau:

  Điều trị rò hậu môn hiệu quả bằng cách nào?

  Muốn hỗ trợ điều trị rò hậu môn hiệu quả và giảm thiểu khả năng tái phát bệnh thì trước hết bệnh nhân cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được thăm khám, kiểm tra cụ thể.

  Sau khi có kết quả chẩn đoán, tùy vào nguyên nhân gây bệnh, mức độ bệnh, vị trí đường rò và tình trạng sức khỏe của bệnh nhân mà bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ hỗ trợ điều trị bệnh rò hậu môn tương ứng với từng trường hợp.

  Thông thường, rò hậu môn được hỗ trợ điều trị bằng các phương pháp sau:

  ✺ Điều trị nội khoa

  Đây là phương pháp áp dụng cho những trường hợp mới bị rò hậu môn ở giai đoạn nhẹ: ít lỗ rò, ít triệu chứng và mới chỉ có những dấu hiệu bất thường.

  Bệnh nhân sẽ được chỉ định dùng các loại thuốc như: kháng sinh, kháng viêm,... có tác dụng làm ức chế sự phát triển của vi khuẩn, giảm đau đớn và khó chịu cho người bệnh.

Rò hậu môn ở mức độ nhẹ thường được dùng thuốc kháng sinh để điều trị

  Bên cạnh đó người bệnh sẽ được chỉ định kết hợp với thuốc bôi để giảm phù nề, tái tạo vùng da tổn thương, rút ngắn thời gian điều trị.

  ✺ Điều trị ngoại khoa

  Đối với trường hợp có nhiều đường rò hoặc đã sử dụng phương pháp nội khoa nhưng thất bại thì cần được can thiệp ngay bằng kỹ thuật ngoại khoa để bệnh sớm chấm dứt. Hiện nay HCPT là phương pháp tiên tiến nhất hiện được nhiều cơ sở y tế áp dụng chữa dứt chứng rò hậu môn mức độ nặng.

  Kỹ thuật này sử dụng sóng điện cao tần, dao điện và kẹp điện tác động trực tiếp đến vùng bị viêm nhiễm (nơi có đường rò) mà không gây ảnh hưởng đến những vùng xung quanh khác. Liệu pháp này có nhiều ưu điểm:

   Bác sĩ có thể quan sát rõ ràng chi tiết toàn bộ quá trình phẫu thuật thông qua màn hình máy tính nên đảm bảo tính chính xác cao.

   Kỹ thuật này xâm lấn tối thiểu nên giảm đau đớn và ít gây chảy máu trong và sau quá trình chữa trị.

   Thời gian thực hiện chỉ diễn ra trong vòng 15-20 phút.

   Phục hồi nhanh chóng, không cần phải nằm viện, không làm ảnh hưởng đến công việc, học tập.

   Giảm thiểu biến chứng hiệu quả, hạn chế khả năng bệnh quay trở lại.

   Tính thẩm mỹ cao hơn so với phương pháp phẫu thuật mổ thông thường.

  Điều trị rò hậu môn hiệu quả cao tại Đa Khoa Phượng Đỏ

  Nếu chẳng may mắc phải rò hậu môn và muốn được điều trị đúng phương pháp mang lại hiệu quả cao thì bệnh nhân đừng chần chờ mà hãy an tâm đến ngay Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ, Hải Phòng để can thiệp chữa trị.

  Đa Khoa Phượng Đỏ có những điểm nội trội mà bệnh nhân có thể tin cậy gởi gắm sức khỏe:

   Nhiều năm qua phòng khám đã ứng dụng thuần thục kỹ thuật tiên tiến HCPT điều trị thành công cho hàng ngàn trường hợp mắc chứng rò hậu môn.

   Đội ngũ nhân viên y tế tại Đa Khoa Phượng Đỏ rất chuyên nghiệp luôn phục vụ, làm việc với thái độ tận tình, chu đáo và thân thiện nên người bệnh luôn có cảm giác thoải mái trước, trong và sau khi điều trị.

Đội ngũ nhân viên y tế tại Đa Khoa Phượng Đỏ luôn phục vụ người bệnh một cách tận tình, thân thiện

   Hội tụ đội ngũ y bác sĩ có hơn 15 năm kinh nghiệm, tay nghề vững vàng nên luôn chẩn đoán và điều trị chính xác nhất cho bệnh nhân.

   Máy móc chẩn đoán bệnh vô cùng hiện đại, phòng ốc sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh nhất định sẽ chăm sóc sức khoẻ cho người bệnh một cách tốt nhất.

  Hiện nay, phòng khám đã xây dựng hệ thống tư vấn miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

   Tư vấn qua số điện thoại (0225) 8831 239

   Tư vấn qua chat trực tiếp

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ chuyên khoa hậu môn – trực tràng giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.