Sa búi trĩ là gì ?

Ngày đăng: Thứ Tư, 27/07/2017 03:07

 Những dấu hiệu nhận biết thường thấy nhất khi bị bệnh trĩ là chảy máu và sa búi trĩ. Những dấu hiệu này tùy thuộc vào tình trạng nặng hay nhẹ của bệnh mà sẽ có những biến chuyển khác nhau. Trước khi xuất hiện búi trĩ bệnh nhân có hiện tượng chảy máu ở hậu môn. Lúc đầu chảy máu ít, thường thấm vào giấy vệ sinh sau khi đi cầu, về sau máu chảy nhiều có khi thành tia, dẫn tới mất máu nhiều.

 Sa búi trĩ và những triệu chứng bệnh

  Búi trĩ được hình thành do các tĩnh mạch ở trực tràng hậu môn bị phình gập lên gây nên hiện tượng phồng lên, có thể ở trong hậu môn hoặc ở ngoài. Chính búi trĩ là nguyên nhân khiến cho người bệnh cảm thấy đau đớn và khó chịu.

  Những trường hợp đã xuất hiện búi trĩ sa ra ngoài thì thường là đã phát triển nặng.

  Sa búi trĩ là một trong những dấu hiệu đặc trưng của bệnh trĩ gây ra rất nhiều phiền toái kèm cảm giác khó chịu cho người bệnh. Tùy theo từng mức độ bệnh mà búi trĩ lòi ra khỏi hậu môn ở mức độ khác nhau từ trĩ độ 1, 2, 3, 4.

Tùy theo từng mức độ bệnh mà búi trĩ sa khỏi hậu môn cũng khác nhau 

  – Cấp độ 1: Bệnh nhân mới mắc bệnh, búi trĩ chưa được hình thành rõ ràng, hoặc hình thành nhưng chưa ra ngoài, chỉ có hiện tượng chảy máu hậu môn.

  – Cấp độ 2: Búi trĩ bắt đầu ra ngoài hậu môn mỗi khi đi đại tiện, nhưng thường tự tụt vào.

  – Cấp độ 3: Búi trĩ lòi ra khi đi đại tiện nhưng không tự co lên nữa, mà cần có sự can thiệp mới co lại được. Có khi búi trĩ lòi ra ngoài không phải khi đi đại tiện mà bất cứ các tác động nào gây áp lực như khi bạn ngồi xổm, ho mạnh,…

  – Cấp độ 4: Đây là cấp độ bệnh nặng nhất, tình trạng búi trĩ lòi ra ngoài hẳn và không thể cho vào trong dù người bệnh có can thiệp đẩy vào. Đây là trường hợp bệnh trĩ đã chuyển sang giai đoạn nặng và gây khó khăn cho việc điều trị.

 Điều trị sa búi trĩ tại đa khoa Phượng Đỏ

  Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ là một trong những Phòng khám đang áp dụng kỹ thuật PPH trong việc hỗ trợ bệnh trĩ nói chung và sa búi trĩ nói riêng hiệu quả.

  Với hệ thống trang thiết bị y tế được đầu tư kỹ lưỡng và đội ngũ y-bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm trong việc khám và hỗ trợ điều trị, mang đến sự an tâm cho bệnh nhân khi đến khám chữa bệnh.

  Khi bệnh ở mức độ nhẹ, bạn có thể sử dụng các loại thuốc chữa trị có tác dụng kháng viêm, chống khuẩn, giảm đau búi trĩ, trợ mạch. Và cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng để cho hiệu quả tốt nhất.

Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ là một trong những Phòng khám đang áp dụng kỹ thuật PPH trong việc hỗ trợ bệnh trĩ 

  Trường hợp búi trĩ sa ra ngoài bạn sẽ được điều trị bằng phương pháp cắt trĩ nhằm chữa trị bệnh nhanh chóng hơn và tránh bệnh phát triển. Bạn có thể tham khảo phẫu thuật cắt trĩ bằng phương pháp PPH đang được áp dụng tại Phượng Đỏ.

  Kĩ thuật này được đánh giá rất cao về thời gian phục hồi bệnh nhanh chóng, phẫu thuật nhanh, an toàn và rất ít gây biến chứng.

  ✜ ✜ ✜ Các bác sỹ khuyến cáo:

  ✔ Bệnh nhân nên xây dựng một chế độ ăn uống lành mạnh. Ăn nhiều rau xanh, ngũ cốc, hoa quả, uống nhiều nước mỗi ngày. Tránh ăn đồ cay và những thực phẩm chứa nhiều chất kích thích, đồ uống có cồn.

  ✔ Nếu bệnh đã phát triển nặng hơn, thường ở độ 3 và 4 thì phải tiến hành tiểu phẫu để điều trị được búi trĩ sa ra ngoài bằng kĩ thuật PPH.

  ✔ Ngoài ra, có phương pháp đông y trong việc điều trị búi trĩ sa ra ngoài. Ta có thể đắp thuốc vào búi trĩ, xông hơi những thảo dược dễ tìm kiếm trong dân gian để búi trĩ ngấm thuốc và dần dần tự rụng xuống mà không cần phẫu thuật. Tuy nhiên nhược điểm của phương pháp này là thời gian điều trị lâu và có thể không đạt được kết quả như ý muốn.

  Khi mắc bệnh, bạn có thể đến Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ chuyên khoa Trĩ tại 498 Nguyễn Văn Linh, Phường Vĩnh Niệm. Quận Lê Chân, TP Hải Phòng để được thăm khám và điều trị hiệu quả. Nếu còn thắc mắc về vấn đề này, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại (0225) 8831 239, hoặc bảng chat online để được hỗ trợ điều trị kịp thời.