Viêm hậu môn - dấu hiệu của nhiều bệnh lí nguy hiểm

Ngày đăng: Thứ Tư, 26/07/2017 04:07

  Các bệnh viêm nhiễm thường rất dễ mắc phải đặc biệt là ở bộ phận hậu môn nơi chứa rất nhiều vi khuẩn. Chỉ cần một chút lơ là trong việc vệ sinh, các bạn đều có nguy cơ mắc phải tình trạng này. Nhưng tình trạng viêm hậu môn có phải chỉ do vệ sinh không đúng cách gây nên hay còn nguyên nhân nào khác? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

 Viêm hậu môn là do đâu ?

  Theo các bác sĩ chuyên khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ thì ngoài vấn đề vệ sinh không đúng cách gây viêm hậu môn, tình trạng này còn là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý hậu môn – trực tràng nguy hiểm.

Viêm hậu môn là do đâu ? 

  – Bệnh trĩ: gây ra các biểu hiện như đi cầu ra máu, sa búi trĩ và đau rát hậu môn. Tình trạng này kéo dài khiến hậu môn bị viêm nhiễm, thậm chí hoại tử.

  – Rò hậu môn: bên trong các lỗ rò chứa mủ và máu, thường tiết dịch nhầy, nếu không vệ sinh sạch, những dịch này sẽ là nguyên nhân bị viêm hậu môn.

  – Nứt kẽ hậu môn: đây là căn bệnh do những tổn thương ở vùng hậu môn gây ra những vết nứt trên da và niêm mạc hậu môn, tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công ngày càng nhiều gây viêm hậu môn nghiêm trọng ở vùng này.

  Ngoài ra, viêm hậu môn đồng thời cũng là dấu hiệu của các bệnh lý như viêm tấy tầng sinh môn, viêm ống hậu môn, táo bón…Để phòng ngừa các biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra người bệnh nên đi thăm khám ngay từ khi có những biểu hiện đầu tiên.

 Những nguy hại của viêm hậu môn

  Bên cạnh các đau rát, ẩm ướt khó chịu gây khó khăn trong đời sống sinh hoạt người bệnh, viêm hậu môn còn gây ra những tác hại như:

  – Ảnh hưởng đến đời sống vợ chồng: khi bị viêm nhiễm hậu môn có thể khiến cho hoạt động tình dục suy giảm hoặc không ham muốn tình dục từ đó ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình. Ngoài ra, viêm nhiễm dễ lây lan sang cơ quan sinh dục ảnh hưởng đến chức năng sinh sản.

  – Thiếu máu: việc đi đại tiện chảy máu kèm theo phân lâu lâu ngày người bệnh sẽ bị thiếu máu làm cơ thể bị suy nhược, giảm trí nhớ, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống

  – Nhiễm trùng máu: hậu môn là nơi tập trung khá nhiều mạch máu, các vi khuẩn thông qua các tổn thương xâm nhập vào các mạch máu gây nên tình trạng nhiễm trùng.

  – Ung thư hậu môn: nứt kẽ hậu môn và viêm nhiễm kéo dài khiến các tế bào bị hoại tử. Lâu ngày sẽ xâm lấn các vùng da xung quanh tạo nên các khối u ác tính, nguy hiểm đến tính mạng.

 Phượng Đỏ- địa chỉ trị viêm hậu môn hiệu quả

Điều trị viêm hậu môn hiệu quả tại đa khoa Phượng Đỏ

  Để điều trị viêm hậu môn hiệu quả, an toàn, tiết kiệm người bệnh có thể tham khảo Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ, chúng tôi không dám khẳng định đây là một địa chỉ tốt nhất nhưng chúng tôi tin rằng đây là một địa chỉ uy tín trong khám chữa các bệnh hậu môn trực tràng nhiều năm qua bởi các yếu tố

  ✿ Đội ngũ y, bác sĩ

  Phượng Đỏ với đội ngũ y, bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm trực tiếp thăm khám và điều trị cho từng bệnh nhân. Các bác sĩ làm việc tận tâm với tinh thần trách nhiệm cao, chu đáo, vì sức khỏe bệnh nhân.

  ✿ Công nghệ tiên tiến, cơ sở vật chất hiện đại

  Phòng khám luôn đáp ứng các cơ sở vật chất hiện đại, khang trang nhằm mang lại cho bệnh nhân tinh thần thoải mái nhất khi đến với phòng khám.

  Các trang thiết bị, máy móc được nhập khẩu từ nước ngoài, có nguồn gốc rõ ràng hỗ trợ đắc lực cho các y, bác sĩ trong việc khám và chữa bệnh.

  ✿ Phương pháp khám chữa bệnh tiên tiến

  Đa Khoa Phượng Đỏ áp dụng các phương pháp điều trị bệnh tiên tiến nhất từ điều trị nội khoa dùng thuốc cho đến sử dụng các thủ thuật ngoại khoa tiên tiến nhằm mang lại hiệu quả cao nhất cho quá trình điều trị. Trong đó có thể kể đến phương pháp PPH, phương pháp này ra đời là thành tựu của nền y khoa hiện đại, xóa tan nổi lo âu cho bệnh nhân viêm hậu môn.

  ✿ Dịch vụ y tế chuyên nghiệp

  Với thủ tục tương đối đơn giản, nhanh chóng, phòng khám hạn chế tối đa tình trạng chờ đợi của bệnh nhân, bằng cách sử dụng các mô hình dịch vụ nhanh- tiện lợi, tiết kiệm thời gian, xét duyệt hồ sơ nhanh chóng không rườm rà.

  Ngoài ra, phòng khám còn có nhiều chính sách hỗ trợ cho các bệnh nhân ở xa, các bệnh nhân có kiều kiện khó khăn góp phần san sẽ nỗi lo âu về chi phí cho bệnh nhân. Phòng khám còn thường xuyên triển khai các chương trình khuyến mãi cho các dịp lễ, tết,… và các bệnh nhân đặt lịch trực tuyến.

  Trên đây là những thông tin xoay quanh vấn đề viêm hậu môn, nếu các bạn còn bất cứ thắc mắc gì có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi bằng cách gọi điện tới số (0225) 8831 239 hoặc nhấp chuột vào khung chat bên dưới để được giải đáp miễn phí 24/24.