Giờ khám bệnh 8h00 - 20h00

Nguyên nhân gây bệnh vảy nến

Ngày đăng: Thứ Sáu, 12/10/2017 02:10

  Theo như những thống kê gần đây của các bác sĩ Da liễu cho biết, bệnh vẩy nến ở nước ta chiếm 20% trong tổng số người đang mắc phải bệnh ngoài da. Bệnh xuất hiện do nhiều yếu tố khác nhau làm tổn thương trầm trọng ở lớp biểu bì da, xuất hiện các lớp vảy trắng hoặc xám làm người mắc bệnh cảm thấy tự ti, ngại giao tiếp với mọi người xung quanh và chất lượng cuộc sống bị giảm sút nếu không được điều trị kịp thời.

  Để người bệnh có thể hiểu rõ hơn về bệnh vảy nến là gì? Nguyên nhân gây ra bệnh vảy nến và cách điều trị hiệu quả thì chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây.

Bệnh vảy nến là gì ?

  Vảy nến là một căn bệnh ngoài da mà một ai trong số chúng ta cũng có nguy cơ mắc phải. Bệnh xuất hiện là do sự rối loạn lành tính của tế bào ở vùng thượng bì. Tuy không ảnh hưởng tới tính mạng nhưng bệnh sẽ để lại nhiều hệ lụy về mặt tâm lý, chất lượng cuộc sống của người bệnh, bệnh rất dễ bị tái phát và kéo dài dai dẳng có khi phải mang theo đến suốt đời.

Nguyên nhân gây ra bệnh vảy nến

  Bệnh vảy nến xuất hiện có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau mà người bệnh tưởng chừng như vô hại như:

  ✖ Môi trường hàng ngày thường xuyên phải tiếp xúc với bụi bẩn, chất độc hại, nguồn nước bị ô nhiễm thì đây chính là nguyên nhân mà mà nhiều người bệnh vẫn thường gặp phải.

  ✖ Ăn uống thiếu khoa học, không bổ sung đầy đủ chất cho cơ thể.

Ăn uống thiếu khoa học là một trong những nguyên nhân gây bệnh

  ✖ Vùng da bị tổn thương nếu không được chữa trị kịp thời sẽ để lại hậu quả vô cùng nghiêm trọng gây ra các dấu hiệu của bệnh vảy nến.

  ✖ Bệnh vảy nến xuất hiện là do sự rối loạn của hệ miễn dịch, một số tế bào miễn dịch thay vì tấn công các yếu tố lạ xâm nhập vào cơ thể như: vi khuẩn, virus… thì lại tác động vào chính biểu bì da, khiến các tế bào này nhanh chóng bị chết đi.

  ✖ Ánh nắng mặt trời tuy có chứa nhiều tia tốt cho da và sự phát triển cơ thể, nhưng cũng luôn ẩn chứa các hiểm họa như tia tử ngoại.

  ✖ Không giữ vệ sinh hằng ngày đúng cách khiến da bị nhiễm khuẩn hoặc dùng chất tẩy rửa quá mạnh cũng góp phần làm bệnh thêm trầm trọng.

  ✖ Yếu tố di truyền nếu trong gia đình có người mắc phải bệnh vảy nến thì nguy cơ những đứa con sẽ có nguy cơ mắc phải là rất cao.

  ✖ Môi trường sống và làm việc căng thẳng, cơ thể bị suy nhược, mất ngủ thường xuyên, ngại giao tiếp với mọi người xung quanh sẽ khiến bệnh có thể nặng hơn và kéo dài dai dẳng.

  Để người bệnh có thể biết rõ hơn về tình trạng mà bạn đang gặp phải thì hãy đến ngay các phòng khám uy tín, chất lượng như Da Liễu Phượng Đỏ để được hỗ trợ điều trị kịp thời và ngăn ngừa nguy cơ phát triển bệnh nặng.

Cách điều trị bệnh vảy nến tại Đa Khoa Phượng Đỏ

  Nhiều người vẫn thường lầm tưởng bệnh vảy nến là căn bệnh bình thường và có thể tự khỏi, khi bệnh bắt đầu chuyển biến xấu giai thì mới tiến hành điều trị sẽ gây ra rất nhiều khó khăn.

  Hiện nay, việc hỗ trợ điều trị bệnh vảy nến được diễn ra dễ dàng nếu người bệnh tuân thủ các chỉ định của các bác sĩ chuyên khoa và kết hợp với dùng thuốc Tây Y như thuốc uống, thuốc bôi, thuốc xịt,…

  ✿ Thuốc uống: Người bệnh có thể dùng đến thuốc ức chế sự hình thành quá trình miễn dịch các loại thuốc như : cyclosporin, methotrexate, thuốc chứa chất vitamine A axit(Tigason,Soriatane)... dùng cho trường hợp vảy nến kháng trị hoặc vảy nến mủ.

  Tác dụng: Giúp giảm viêm, khống chế tốc độ sừng hóa của da, hạn chế mẩn đỏ.

  ✿ Thuốc bôi: Một số thuốc có tác dụng lột sừng, tiêu sừng như axit salicylic, AHA, các dẫn xuất của retinoid (tarazotene), ure, hắc ín, dầu Cade... Thuốc bôi có chứa các chất corticoid giúp thuyên giảm nhanh triệu chứng ngứa, đỏ,…

Tùy thuộc vào mức độ gây bệnh mà các bác sĩ sẽ kê toa sử dụng phù hợp, không gây tác dụng phụ nào

  

  Để việc điều trị được diễn ra dễ dàng thì người bệnh không nên tự ý chữa trị mà cần đến ngay các phòng khám uy tín, chất lượng, các bác sĩ sẽ chẩn đoán chính xác bệnh và đưa ra phác đồ điều trị phù hợp.

  Đa Khoa Phượng Đỏ có đội ngũ nhân viên y tế chuyên nghiệp, phục vụ tận tình chu đáo, thái độ nhiệt tình thân thiện. Thủ tục thăm khám đơn giản, thuận tiện, bệnh nhân có thể chủ động đặt giờ trước và ưu tiên khám trước thông qua đặt hẹn trực tuyến.

  Còn về vấn đề chi phí hỗ trợ điều trị thì được phòng khám niêm yết, đúng theo quy định hiện hành, thỏa thuận trước với người bệnh do đó bạn có thể yên tâm khi thực hiện khám chữa tại đây.

Phòng khám đa khoa Phượng Đỏ

Thời gian hoạt động: 08:00 - 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ.

Địa chỉ phòng khám: 498 Nguyễn Văn Linh, phường Vĩnh Niệm, Quận Lê Chân, TP Hải Phòng

Hotline tư vấn: (0225) 8831 239

Tư vấn qua chat trực tuyến

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất

BÀI VIẾT LIÊN QUAN