Giờ khám bệnh 8h00 - 20h00

Tin tức sức khỏe

Cách nhận biết mang thai

Ngày đăng: Thứ Sáu, 14/07/2017 05:07

  Chị em nào muốn xác định mình có mang thai hay không thì không cần nhất thiết phải sử dụng que thử thai, mà chỉ cần nắm bắt những dấu hiệu điển hình sau thì có thể dễ dàng nhận biết có sự tồn tại của sinh linh bé nhỏ trong bụng mình hay không?

Cách nhận biết mang thai

  Khi chị em mắc phải đồng thời những bất thường sau đây thì có khả năng lớn đã mang thai:

  ✱ Chậm kinh

  Chậm kinh nguyệt khoảng 7 tới 10 ngày sau khi có quan hệ tình dục là một trong những dấu hiệu nhận biết đầu tiên

  ✱ Chảy máu âm đạo

  Ra máu âm đạo ngoài chu kỳ kinh nguyệt là một trong những dấu hiệu nhận biết có thai sớm sau khi quan hệ, cho thấy trứng đã được thụ thai thành công. Trường hợp này người ta còn gọi là ra máu báo thai.

  Máu báo thai thường khác với máu kinh: Máu này thường có màu hồng hoặc nâu, màu nhạt hơn so với máu kinh và chỉ là một vệt, không thành dòng. Đi cùng với hiện tượng máu báo thì chị em phụ nữ sẽ có cảm giác bị đau lưng hoặc tử cung có sự co thắt.

  ✱ Cảm giác buồn nôn

  Dấu hiệu này thường xuất hiện từ tuần thứ 4 đến thứ 6 của thai kỳ và có thể xảy ra ở bất kỳ thời điểm nào trong ngày (tùy vào cơ địa của mỗi người).

Buồn nôn là một trong những dấu hiệu khi mang thai

  ✱ Ngực đau và lớn hơn, vùng xa xung quanh núm vú thâm

  Kích thước vòng 1 tăng lên kèm theo những cơn đau tức. Cảm giác đau tức ngực càng kéo dài thì khả năng có bầu càng lớn. Nếu để ý kỹ, chị em cũng có thể nhận thấy vùng da xung quanh núm vú của mình trở nên thâm đen hơn bình thường.

   Nhạy cảm với mùi

  Nếu như trước đây chị em chỉ mẫn cảm với một vài loại hương đặc trưng thì sau khi mang thai có thể sẽ trở nên nhạy cảm với bất cứ mùi nào, kể cả nó rất nhẹ. Đây được xem là một trong những tác dụng phụ do mức estrogen tăng cao.

  ✱ Thay đổi khẩu vị

  Theo thống kê thì việc thay đổi khẩu vị ăn ở phụ nữ mang thai chiếm tới 70%. Tuy nhiên, mức độ rối loạn này có sự khác nhau ở mỗi người. Thai phụ sẽ có cảm giác thèm ăn những món mà từ trước tới giờ chưa bao giờ ăn, nhưng lại sợ những món ăn quen thuộc hàng ngày.

  ✱ Táo bón, đầy hơi

  Đây là hai dấu hiệu dễ gặp nếu chị em đã mang thai. Nguyên nhân của hiện tượng này là do hormone progesterone khi mang thai tăng cao tạo ảnh hưởng lên hệ tiêu hóa của thai phụ.

  Ngoài ra chị em khi mang thai ban đầu thường thấy dấu hiệu như chóng mặt, nhức đầu, tâm trạng dễ thay đổi thất thường, sáng nắng chiều mưa, dễ vui, dễ buồn, dễ nóng giận, dễ bị kích động cứ bứt rứt khó chịu trong người.

Làm gì để biết chính xác có mang thai hay không?

  Trên đây chỉ là những dấu hiệu nhận biết giúp chị em xác định phần nào khả năng mình có mang thai hay không còn nếu muốn chính xác có phải thực sự mang trong mình sinh linh bé bỏng hay không nữ giới nên đến cơ sở y tế uy tín điển hình như Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ để được các bác sĩ siêu âm chẩn đoán.

Đến ngay Đa Khoa Phượng Đỏ để siêu âm, chẩn đoán chính xác có mang thai hay không?

  Đến với Đa Khoa Phượng Đỏ chị em có thể an tâm hơn vì kết quả kiểm tra do phòng khám sở hữu hệ thống máy móc siêu âm đạt chuẩn. Phòng khám sẽ giúp chị em xác định chính xác có phải mang thai hay không?

  Nếu muốn biết chính xác mình có mang thai hay không chị em hãy đến ngay địa chỉ 498 Nguyễn Văn Linh, phường Vĩnh Niệm, Quận Lê Chân, TP Hải Phòng để được các bác sĩ chuyên khoa trực tiếp siêu âm, chẩn đoán nhé!

Phòng khám đa khoa Phượng Đỏ

Thời gian hoạt động: 08:00 - 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ.

Địa chỉ phòng khám: 498 Nguyễn Văn Linh, phường Vĩnh Niệm, Quận Lê Chân, TP Hải Phòng

Hotline tư vấn: (0225) 8831 239

Tư vấn qua chat trực tuyến

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

da khoa hong phuc